ภาค 4 ยึดกัญชา 600 กก. มูลค่า 12 ล้าน ก่อนถูกลำเลียงข้ามชาติ

ภาค 4 ยึดกัญชา 600 กก. มูลค่า 12 ล้าน ก่อนถูกลำเลียงข้ามชาติ

ภาค 4 ยึดกัญชา 600  กก. มูลค่า 12 ล้าน ก่อนถูกลำเลียงข้ามชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.61 เวลา 10.00 น.  ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4  นำโดย พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส( ปป3) และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24  

ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดกัญชาน้ำหนัก 600 กิโลกรัม ซึ่งสามารถตรวจยึดได้ บริเวณท่าน้ำโขงบ้านเหล่าหมากผาง ตำบลท่าดอกคำ อำเภอบึงโขงหลง จังหวัด บึงกาฬ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 61 เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.สุรชัย  ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า พฤติการณ์ในการ ตรวจยึดกัญชาดังกล่าวนั้น  มาจากการสืบสวน ของชุดสืบสวนขยายผลคดียาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งใช้ เวลาประมาณ 2 เดือน จึงทราบว่ากลุ่มเครือข่าย ค้ายาเสพติด (กัญชา)  จากประเทศเพื่อนบ้าน นั้นจะนำไปส่ง ยังจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อนำเข้าไปประเทศมาเลเซีย ทางเรือที่มีท่าเรือจอดเรือธรรมชาติจำนวนหลายแห่ง ที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส

และจากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งวันที่ 20 พ.ค. 61 เวลาประมาณ 19.00 น.  เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าว จะนำกัญชาข้ามมาบริเวณที่เกิดเหตุ  จึงได้วางแผนเพื่อจับกุม แต่ขณะเจ้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมปรากฎว่า กลุ่มคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดกัญชาของกลางจำนวน 600 กก.  พร้อมด้วยรถยนต์ของกลางไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน มาเพื่อทำการสืบสวน ขยายผลหาผู้กระทำความผิด เบื้องต้นมีพยานหลักฐานเพียงพอ ที่จะดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องบางคน ขณะนี้อยู่ในระหว่างสืบสวนกลุ่มเครือข่ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนั้น บุคคลในเครือข่ายนี้ เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้อนุมัติให้จับกุมในข้อหาสมคบแล้ว และคาดว่าเร็วๆ  นี้ จะทำการจับกุมขบวนการดังกล่าวได้ยกแก๊ง  เนื่องจากขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 4  ก็ได้ประสานทำงานร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 9  ซึ่งก็มีข้อมูลของกลุ่มคนขบวนการลักลอบขนกัญชาข้ามชาติกลุ่มนี้เยอะพอสมควร

ทั้งนี้ หากกัญชาจำนวนดังกล่าว ถูกส่งไปยังจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ จะมีมูลค่าถึง กิโลกรัมละ 20,000 บาท รวมเป็นเงิน 12,000,000 บาท (สิบสองล้านบาท ) ซึ่งจะสูงจากต้นทางถึง 5 เท่า

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ภาค 4 ยึดกัญชา 600 กก. มูลค่า 12 ล้าน ก่อนถูกลำเลียงข้ามชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook