เส้นทางรักต่างชนชั้น "เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน มาร์เคิล"

เส้นทางรักต่างชนชั้น "เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน มาร์เคิล"

เส้นทางรักต่างชนชั้น "เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน มาร์เคิล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน มาร์เคิล เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน เพื่อเข้าสู่หนึ่งในสมาชิกของราชวงศ์อังกฤษในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค. 61) และเป็นที่จับจ้องของสายตาชาวโลกถึงความยิ่งใหญ่ในพิธีการแต่งงานในครั้งนี้ เรามาทำความรู้จักกับเส้นทางรักของทั้งคู่กัน

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน มาร์เคิล เริ่มคบหาดูใจกันมาตั้งแต่ราวช่วงเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2559 กระทั่งเดือนกันยายนปีถัดมา มาร์เกิลให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร เวนิตีแฟร์ (Vanity Fair) เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับเจ้าชายแฮร์รีว่า “เราทั้งสองสุขกับความรัก เราคบหากันเงียบๆ ประมาณหกเดือนก่อนจะเป็นข่าว"

หลังจากการเปิดตัวแล้วทั้งคู่ก็ได้ออกงานพร้อมกันในพิธีเปิดกีฬาทหารผ่านศึกอินวิกตัสเกมส์ (Invictus Games) ที่นครโตรอนโต ประเทศแคนาดา ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 มีการประกาศว่ามาร์เกิลได้หมั้นกับเจ้าชายแฮร์รีแล้ว โดยพระราชพิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2561

เจ้าชายแฮร์รีทรงประทานให้สัมภาษณ์ครั้งหนึ่งว่า ได้มาพบและตกหลุมรักมาร์เคิลอย่างรวดเร็ว เปรียบเสมือนหนึ่งโชคชะตาที่ให้ได้มาเป็นคู่ครองกัน พระองค์ทรงขอมาร์เคิลให้เสกสมรสระหว่างที่ทั้งคู่กำลังช่วยกันทำไก่อบในครัวที่พระตำหนักเคนซิงตัน

ส่วนมาร์เคิลก็กล่าวถึงความรู้สึกในช่วงนั้นว่า เป็นความรู้สึกที่แสนหวาน แต่ก็เป็นธรรมชาติและโรแมนติก ซึ่งมาร์เคิลก็ตอบตกลงทันทีทั้งๆ ที่เจ้าชายแฮร์รียังพูดไม่จบด้วยซ้ำ

ความสัมพันธ์ของทั้งสองเกิดขึ้นจากการจัดนัดบอดของเพื่อนทั้งคู่ ทั้งเจ้าชายแฮร์รีและมาร์เคิลต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าหลังจากนัดบอดครั้งนั้น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนาไปได้อย่างรวดเร็ว

เจ้าชายแฮร์รีบอกว่า มันเป็นเหมือนโชคชะตาที่เป็นใจให้มาเป็นคู่ครองกัน ทุกอย่างแลดูลงตัวไปหมด เราต่างเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

บทบาทของมาร์เคิล หลังอยู่ในฐานะพระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รีก็ยังคงทำงานสนับสนุนเกี่ยวกับมนุษยธรรมตามที่เธอเคยทำมาก่อนหน้านี้ และร่วมออกงานอื่นๆ เคียงข้างเจ้าชายแฮร์รีอยู่อย่างเสมอๆ

ขณะที่สื่อต่างชาติให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของทั้งสองว่าแตกต่างกันอยู่หลายประเด็นเริ่มตั้งแต่ เจ้าชายแฮร์รีเป็นถึงรัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ หน้าที่การงานเป็นถึงทหารออกรบ ส่วนมาร์เคิลนั้นมีอายุมากกว่าถึง 3 ปี เกิดในครอบครัวหลากเชื้อชาติ มีอาชีพเป็นนักแสดง หรือในเรื่องของประสบการณ์ด้านความรัก เจ้าชายแฮร์รีเคยมีคนรักมาก่อน คบหากันมา แต่ก็ไม่เคยแต่งงาน แต่สำหรับมาร์เคิลเคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว

สิ่งเหล่านี้สื่อต่างชาติล้วนเฝ้ามองถึงชีวิตหลังแต่งงานของทั้งคู่ แม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไป ความเคร่งครัดในราชสำนักอังกฤษได้ลดน้อยลงไปมาก แต่จารีตประเพณี การปรับตัวต่อราชวงศ์และสาธารณชน ล้วนเป็นสิ่งที่ท้าทาย เมแกน มาร์เคิล ในรอบรั้วแห่งราชวงศ์อังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook