"ตู่ ภพธร" ควงภรรยา แถลงคลอด "น้องริสา" รอวันออกจากห้อง ICU จะอัปเดตให้ชมความน่ารัก

"ตู่ ภพธร" ควงภรรยา แถลงคลอด "น้องริสา" รอวันออกจากห้อง ICU จะอัปเดตให้ชมความน่ารัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ วงการบันเทิงได้มีโอกาสทราบข่าวดีของครอบครัว "ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ" ศิลปินชื่อดัง หลังภรรยา "นุช นุชนันท์" คลอดลูกสาว "น้องริสา" ณ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ท่ามกลางความยินดีของญาติสนิทและเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง

>>> คลอดแล้ว ภรรยา “ตู่ ภพธร” ตั้งชื่อลูกสาว “น้องริสา” 

โดยช่วงบ่ายวันนี้ (10 พ.ค.) "ตู่ ภพธร" และ "นุช นุชนันท์" ก็ได้เชิญสื่อมวลชน ร่วมฟังการแถลงข่าวเปิดใจถึงสถานะคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง ซึ่งทั้งคู่เผยว่า จริงๆ แล้ว "น้องริสา" ได้ลืมตาดูโลก ตั้งแต่ช่วงบ่าย ของวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีสภานะน้ำท่วมปอดในช่วงที่คลอด แพทย์จึงต้องขอให้พักฟื้นอยู่ในตู้อบเพื่อดูอาการ

สำหรับน้ำหนักตัวแรกคลอดของ "น้องริสา" อยู่ที่ 2260 กรัม และทั้งคู่ได้ตั้งชื่อจริงให้กับลูกสาวคนนี้ว่า "ลริสา" ซึ่งหมายถึงความสดใสร่าเริง

ความรู้สึกของคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง เป็นยังไงบ้าง ?
นุช - "ตื่นเต้นค่ะ (ยิ้ม) เพราะในวันที่คลอดมันค่อนข้างชุลมุนนิดหนึ่ง เราก็เลยไม่ค่อยได้ซึมซับโมเมนต์อะไรสักเท่าไหร่ อีกอย่างวันนั้นตัวนุชเองก็ไม่ได้มีอาการปวดท้องด้วย แค่บังเอิญนุชมีอาการของรกเกาะต่ำอยู่แล้ว และคุณหมอก็สั่งให้เข้ามาแอดมิดที่โรงพยาบาลในวันนั้นพอดี แต่อยู่ๆ นุชก็มีภาวะตกเลือด คุณหมอเขาก็เลยตัดสินใจผ่าตัดเลย"

กำหนดคลอดของเราที่วางไว้ก่อนหน้านี้คือวันที่เท่าไหร่ ?
นุช - "วันที่ 9 ค่ะ แต่เรามาแอดมิดก่อนในวันที่ 7"

ตู่ - "เอาจริงๆ วันที่ 9 ก็คือการคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันนะครับ เนื่องจากกำหนดการเดิมของเราคือวันที่ 16 แต่บังเอิญว่าวันนั้นเป็นวันจัดงานรอบกาล่าของละครเวทีที่ผมร่วมแสดงพอดี แต่อย่างที่บอกด้วยสภาวะรกเกาะต่ำของนุชเขาที่เป็นอยู่ก่อนแล้ว ยังไงเราก็ต้องผ่าก่อนวันที่ 16 แค่บังเอิญวันนั้นเราต้องผ่าคลอดก่อนที่จะคลอดจริงไปอีก"

มีความกังวลขนาดไหนเพราะเราตั้งใจมาแอดมิด แต่กลับกลายเป็นว่าต้องผ่าคลอดทันที ?
นุช - "กลัวมากเลยค่ะ ร้องไห้เลย (ยิ้ม) กลัวหลายๆ อย่าง เพราะถ้าเลือดมันไหลเยอะขึ้นเรื่อยๆ เราก็อาจจะต้องเสียมดลูกไป"

ตู่ - "คือมันก็เสี่ยงกับทั้งแม่ทั้งลูกด้วยนะครับ เพราะทั้งคู่ก็ใช้เลือดร่วมกัน ดังนั้นถ้าหากนุชเขามีเลือดออกเยอะ ก็ย่อมต้องเสี่ยงกับการแท้ง หรือถ้าหากคุณหมอไม่สามารถห้ามเลือดให้แม่ได้ เขาก็จะต้องตัดมดลูก เรียกได้ว่ามันมีหลายๆ สถานะการณ์มากก่อนที่จะเข้าไปผ่า มันก็เลยทำให้เราสองคนค่อนข้างกังวัลนิดหนึ่ง"

ในฐานะสามีเราให้กำลังใจภรรยายังไงบ้างในวันนั้น ?
ตู่ - "ผมก็บอกเขาให้เขามั่นใจว่าคุณหมอเก่ง และผมก็จะอยู่กับเขาตรงนี้ตลอด จับมือเขาไว้จนเขาสลบไปเพราะฤทธิ์ยา (ยิ้ม) ซึ่งหลังจากที่นุชเขาหลับ คุณหมอก็ขอให้ผมออกมารอด้านนอกเพื่อที่จะได้ทำการผ่า ผมรออยู่ประมาณ 10 นาที คุณหมอก็เรียกกลับเข้าไปใหม่ แต่ผมต้องบอกก่อนนะครับว่าโมเมนต์อุ้มลูกแบบที่เห็นในหนัง ของเราไม่มีเลยนะครับ เนื่องจากทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก และจังหวะที่คุณหมออุ้มลูกผ่านหน้าผม ผมยังเห็นเลยว่าตัวเขายังเป็นเมือกๆ ยังมีสายสะดืออยู่ จากนั้นพอคุณหมอเขาจัดแจงเสร็จเขาก็ส่งมาให้ผมอุ้ม ตอนนั้นแอบตกใจนิดหนึ่ง แต่พอถ่ายเสร็จเขาก็รีบเอาลูกไปตรวจสุขภาพต่อทันที ทุกอย่างเร็วมากครับ"

ความรู้สึกของเราเป็นยังไงบ้างตอนที่เห็นหน้าลูกครั้งแรก ได้อุ้มก่อนภรรยาด้วย ?
ตู่ - "ยังไม่เต็มที่เลยครับ เพราะภาพที่เราจินตนาการไว้มันอีกโมเมนต์หนึ่ง มันน่าจะมีเวลาอีกสักแปป แต่ถามว่ารู้สึกโล่งไหมตอนที่ได้เห็นหน้าเขา ก็โล่งครับ ถือว่าโล่งไปหนึ่งเรื่อง เหลือก็แค่กังวลเรื่องสุขภาพของนุชว่าเขาจะเป็นยังไง จะต้องผ่าตัดมดลูกหรือเปล่า ส่วนลูกก็พอไปดูเขาหลังจากนั้น คุณหมอก็บอกว่าต้องให้ใช้เครื่องช่วยหายใจก่อน เนื่องจากเขามีน้ำคร่ำในปอดเยอะ และต้องอยู่ในนั้นสักพักประมาณ 3-5 วัน แต่โดยรวมก็ถือว่าสุขภาพดี แค่ต้องกำจัดน้ำคร่ำในปอดให้หมดก่อนก็เท่านั้นเอง"

ถามภรรยาบ้าง ตอนที่ฟื้นขึ้นมาครั้งแรกตอนนั้นความรู้สึกเป็นยังไง ?
นุช - "ตอนนั้นจำได้เลยค่ะประโยคแรกที่หมอพูด หมอบอกว่า 'รักษามดลูกให้แล้วนะ' (หัวเราะ) จากนั้นนุชก็หลับไปอีกรอบ คือได้เห็นหน้าลูกจากรูปถ่ายอย่างเดียวเลย"

ตู่ - "วันนั้นเขานอนหลับอยู่บนเตียง ส่วนลูกก็อยู่ในห้อง ICU สำหรับเด็ก ผมต้องใช้วิธีเฟสไทม์ให้เขาดูแทน เพราะผมเข้าไปนั่งอยู่บริเวณนั้น"

แสดงว่าตอนนี้ทั้งคุณพ่อคุณแม่ยังไม่ได้อุ้มลูกเลย ?
ตู่ - "ใช่ครับ ยังไม่ได้อุ้มเลย"

นุช - "แต่เราก็ยังได้จับ ได้สัมผัสอยู่บ้างนิดหน่อย"

ตอนนี้คุณแม่เตรียมตัวยังไงบ้าง ?
นุช - "ตอนนี้ก็พยายามปั๊มนมให้ลูกได้กินเรื่อยๆ และก็เดินเยอะๆ เพื่อที่แผลของเราจะได้หายเร็วๆ "

อาการของน้องตอนนี้ถือว่าอยู่ในขั้นไหน ?
นุช - "ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ น้ำก็ลดลง และการหายใจก็ดีขึ้น พรุ่งนี้มะรืนนี้ก็น่าจะดีขึ้นแล้วค่ะ"

น้ำหนักตัว กับชื่อของน้องได้ตั้งแล้วหรือยัง ?
นุช - "น้ำหนักตัวของน้อง 2260 กรัมครับ และชื่อจริงก็ชื่อ ลริสา ความหมายคือ คนที่สดใสร่าเริง ส่วนชื่อเล่นก็คือ ริสา ค่ะ"

คุณหมอได้บอกไหมว่าเราจะอุ้มน้องเมื่อไหร่ ?
นุช - "ยังค่ะ คุณหมอยังไม่สามารถกำหนดวันได้ ทุกอย่างต้องดูเป็นวันๆ แต่ถามว่าอยากอุ้มไหม อยากมาก คุณพ่อก็อยากอุ้ม คือตอนที่เห็นเขาอาจจะมีน้ำตาซึมๆ บ้าง แต่ก็ไม่ได้ร้องไห้โฮขนาดนั้น"

ตู่ - "ภาพที่เห็นมันอาจจะดูเหมือนน่ากลัว มีหลอดนู่นนี่นั่น แต่คุณหมอเขาก็อธิบายตลอดว่าหลอดที่เห็นไม่ทำให้น้องเจ็บนะ ซึ่งมันทำให้เราค่อนข้างคลายกังวล และตัวน้องก็ดูสบายด้วย ไม่ได้ดูทรมานอะไร อีกอย่างเขาก็เริ่มทานนมแม่แล้ว แต่เป็นการผ่านทางสายนะครับ ซึ่งเขาก็ทานได้ดี ย่อยดี ทุกอย่างดีขึ้นเรื่อยๆ"

ตอนนี้เราก็นับวันรออยู่เนอะเมื่อไหร่จะได้อุ้มลูก ?
ตู่ - "อยากแล้ว อยากโชว์ลูกด้วย มีคนถามเยอะมาก แต่ตอนนี้สายมันเยอะจริงๆ มันก็เลยยังไม่ใช่ภาพแรกที่เราอยากแชร์ อยากให้แฟนๆ ได้เห็นเขาแบบไม่มีสายไม่มีอะไรมากกว่า ให้เราได้อุ้มเขาน่ารักๆ"

ภาพแรกที่เห็นลูกมันผิดไปจากภาพที่เราคิดไหม ?
ตู่ - "ไม่นะครับ เพราะเราไม่รู้อยู่แล้วว่าอะไรจะเกิดขึ้น แค่ตอนนี้เขาออกมาแข็งแรงและคุณแม่ปลอดภัยผมก็ดีใจแล้ว มันมากเกินกว่าที่จะขอแล้ว"

สถานะความเป็นพ่อเป็นแม่เติมเต็มเรายังไงบ้าง ?
ตู่ - "มันก็มีหน้าที่อะไรมากมายที่เราต้องทำกัน แต่ตอนนี้ถือว่ายังสบายอยู่เพราะมีพี่ๆ พยาบาลช่วยดูแล เอาไว้รอวันกลับบ้านค่อยเต็มที่อีกที คือเอาจริงๆ ผมก็อยากจะดูทั้งนุชและลูกให้เต็มที่ที่สุดเท่าที่ทำได้ อยากให้เขาสบายที่สุด"

ผู้ใหญ่ที่บ้านเป็นยังไงบ้างหลานคลอดแล้ว ?
นุช - "เห่อเหมือนกันค่ะ ส่วนเพื่อนๆ ก็มากันเรื่อยๆ กันทั้งวัน แต่ถามว่ามีของรับขวัญหรือยัง เอ่อ...ส่วนใหญ่จะเป็นของใช้ของเขามากกว่า ไม่ใช่ของมีค่าอะไร"

ณ ตอนนี้เรามีความกังวลอะไรอีกไหม ?
ตู่ - "ยังไม่ค่อยกังวลครับ ยังไม่ถึงเวลา ถึงแม้ช่วงนี้คุณพ่อจะไม่ค่อยสบาย แต่ก็จะพยายามฟิตให้เต็มที่ คุณแม่ไม่ต้องห่วงนะ พ่อโอเค (ยิ้ม)"

ในอนาคตถ้าหากเราจะมีลูกอีก อาการที่เกิดขึ้นจะทำให้มียากหรือเปล่า ?
นุช - "ไม่มีปัญหาค่ะ มดลูกกลับเข้าที่แล้ว"

ตู่ - "ถามว่าอยากมีคนที่สองไหม ก็อาจจะลองดูนะสำหรับคนที่สอง แต่รอดูก่อนดีกว่าว่าเลี้ยงคนแรกแล้วนุชเขาไหวไหม"

นุช - "อีกคนถ้าได้เป็นผู้ชายก็ดี ก็คุยกับพี่ตู่ไว้เหมือนกันว่าถ้ามีก็อาจจะให้คุณหมอทำแบบเลือกเพศไปเลย แต่ก็แอบกลัวนิดๆ ถ้าหากมีแล้วเป็นแบบนี้อีก"

มีอะไรอยากฝากบอกแฟนๆ บ้างเพราะหลายคนก็ส่งกำลังใจมาให้ ?
ตู่ - "น้องแข็งแรงดีนะครับ คุณแม่ก็แข็งแรงดี คุณพ่อก็ดีใจ และก็ต้องขอบคุณทุกคนด้วยที่ติดตาม เอาไว้ถ้าน้องออกจากตู้อบเมื่อไหร่เราจะอัปเดตให้แฟนๆ ได้ชมกันนะครับ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ตู่ ภพธร" ควงภรรยา แถลงคลอด "น้องริสา" รอวันออกจากห้อง ICU จะอัปเดตให้ชมความน่ารัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook