พร้อมใจไหว้หัวหมู 6 จังหวัด ทำลายสถิติโลก

พร้อมใจไหว้หัวหมู 6 จังหวัด ทำลายสถิติโลก

พร้อมใจไหว้หัวหมู 6 จังหวัด ทำลายสถิติโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณส่วนหย่ออมเซียงตึ้ง ถนนศุภสารรังสรรค์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติและเกษตรกรทั่วประเทศร่วมกับสมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ หอการค้า จ.สงขลา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศสำนักงานหาดใหญ่ ภายใต้การนำของ นายณรงค์พร ณ พัทลุง ปลัดจังหวัดสงขลา และ นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้า จ.สงขลา และตัวแทนผู้เลี้ยงสุกร จัดพิธีไหว้หัวหมูเสริมสิริมงคลทั่วไทยซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยในครั้งนี้ใช้หัวหมู 559 หัว มาวางเรียงรายพร้อมกับเครื่องเซ่นไหว้เต็มลานเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคล อุดมสมบูรณ์ มั่งคั่งร่ำรวย ปราศจากโรคภัยของผู้เข้าร่วมพิธีรวมทั้งกลุ่มผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศ โดยมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนใน จ.สงขลา รวมทั้งประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีไหว้หัวหมูในครั้งนี้

สำหรับพิธีไหว้หัวหมูที่จัดขึ้นยังแสดงให้เห็นว่าผู้เลี้ยงสุกรไทยมีศักยภาพในการผลิตหมูคุณภาพปลอดสารเร่งเนื้อแดงพร้อมจะเป็นครัวโลกด้านการส่งออกสุกรไปต่างประเทศ และในวันนี้ยังเป็นการจัดพิธีไหว้หัวหมูพร้อมกัน 6 จังหวัด คือ จ.ราชบุรี ชลบุรี สงขลา นครราชสีมา เชียงใหม่ และสระบุรี เพื่อทำลายสถิติโลกรวมแล้วเกือบ5พันหัว และบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊กอีกด้วย 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พร้อมใจไหว้หัวหมู 6 จังหวัด ทำลายสถิติโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook