ชาวบ้านถ่ายคลิปประจาน ถนน ฉช3001 ยกเป็นเส้นทางวิบากแห่งท้องทะเลโคลน

ชาวบ้านถ่ายคลิปประจาน ถนน ฉช3001 ยกเป็นเส้นทางวิบากแห่งท้องทะเลโคลน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับการส่งต่อคลิปจากผู้ที่ใช้เส้นทางผ่านบนถนนทางหลวงชนบทที่ ฉช-3001 (ฉะเชิงเทรา-ลาดกระบัง-อ่อนนุช) ที่ตกอยู่ในสภาพคล้ายกับทะเลโคลน หลังฝนตกลงมาในพื้นที่ทุกครั้ง และบางจุดยังมีเนินดินปูดขึ้นมาเป็นสันดอนนูนสูงขึ้นตรงกลางถนน ทำให้รถที่มีความสูงไม่มากเพียงพอพุ่งชนจนช่วงล่างได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะรถยนต์เก๋งชาวบ้านแทบใช้สัญจรเดินทางผ่านไม่ได้

ที่ผ่านมานั้นมีรถยนต์ขนาดเล็ก (รถนั่งส่วนบุคคล) ต่างได้รับความเสียหายไปตามๆ กัน ส่วนรถจักรยานยนต์นั้นก็ต่างใช้เส้นทางสัญจรกันอย่างยากลำบาก หรือบางคันก็ประสบอุบัติเหตุลื่นล้ม จนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากทางผู้รับเหมาที่เข้ามาทำการก่อสร้างเส้นทางไม่ดูแลเอาใจในการบดอัดปูพื้นถนนบนเส้นทางให้เรียบแน่นเสมออยู่ตลอดเวลา และยังไม่ลงหินคลุกแก้ไขปัญหาไม่ให้เป็นหลุมเป็นบ่อ ส่งผลให้การสัญจรของผู้ใช้เส้นทางไม่มีความปลอดภัย

เนื่องจากเส้นทางสายนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการก่อสร้างขยายเส้นทางจากขนาด 2 ช่องจราจรให้เป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร และในปัจจุบันมีรถเข้ามาใช้เส้นทางสายนี้ในการขนส่งสินค้าและสัญจรผ่านกันเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นทางสายรองที่เป็นเส้นทางลัดเข้าสู่กรุงเทพฯ และสนามบินสุวรรณภูมิ 

โดยโครงการก่อสร้างถนนสายนี้ ได้เริ่มลงมือก่อสร้างเมื่อวันที่ 1 ส.ค.59 และจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 2 เม.ย.62 หรือมีระยะเวลาดำเนินการ 975 วัน รวมระยะทาง 20.329 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook