หมอหล่อ นักกายภาพบำบัดขาวตี๋ใจหล่อ เปิดสอนเด็กแกะสลักฟรี

หมอหล่อ นักกายภาพบำบัดขาวตี๋ใจหล่อ เปิดสอนเด็กแกะสลักฟรี

หมอหล่อ นักกายภาพบำบัดขาวตี๋ใจหล่อ เปิดสอนเด็กแกะสลักฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดชัยนาทมีนักกายภาพบำบัดจากโรงพยาบาลมโนรมย์ หน้าตี๋หล่อ ผิวขาว เกลี้ยงเกลา กิริยาสุภาพเรียบร้อย ซึ่งนอกจากหน้าตาที่หล่อเหลาแล้วยังมีจิตอาสา

ใช้เวลาว่างจากงานมาทำการสอนเด็กแกะสลักผัก ผลไม้ ที่ถนนเด็กเดิน ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ซึ่งมีอาจารย์พรเทพ พรหมตระกูล เป็นผู้ก่อตั้ง โดยในทุกวันเสาร์ จะมีมีการสอนศิลปะ วาดภาพ ปั้นดินน้ำมันและแกะสลักฟรี ให้กับเด็กๆที่สนใจอยากมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

ด้านนายอธิคม ตุ้ยขม (หมอบิว)  อายุ 28 ปี นักกายภาพบำบัดประจำโรงพยาบาลมโนรมย์  กล่าวว่าจุดเริ่มต้นได้ฝึกแกะสลักผลไม้ยามว่างๆ แล้วโพสลงเฟสบุค อาจารย์พรเทพเห็น จึงชวนมาสอนเด็กๆที่มาร่วมกิจกรรมถนนเด็กเดินในเย็นวันเสาร์

ตอนนั้นยังไม่ค่อยเก่ง แต่พอแกะได้ มาสอนเด็กจนตัวเองก็เริ่มคล่องมากขึ้นจริงๆมีพื้นที่การเรียนรู้การแกะสลักเมื่อสมัยเรียน ป.4 ในวิชาศิลปะ  จนมาทำงานจึงลองซื้อมีดและผลไม้มาลองแกะสลักลงเฟสบุ๊ค

สิ่งที่อยากปลูกฝังเด็กๆในการเรียนแกะสลัก คือต้องการให้อนุรักษ์ศิลปะของไทยทำให้เด็กมีสมาธิเพราะแต่ละชิ้นต้องใช้เวลานาน จะทำให้เด็กได้เรียนรู้และมีสมาธิ และสามารถนำความรู้ไปต่อยอดได้

ทั้งในวิชาเรียน อาจเป็นตัวแทนไปแข่งขันในระดับต่างๆ หรือนำไปประกอบอาชีพได้  สำหรับกิจกรรมแกะสลัก ผัก ผลไม้ ส่วนใหญ่เป็นเด็กระดับชั้น ป.3 ขึ้นไป หรือผู้ปกครองของเด็กเล็กที่มารอขณะเด็กๆร่วมกิจกรรมวาดภาพ สามารถเรียนรู้งานแกะสลักผัก ผลไม้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หมอหล่อ นักกายภาพบำบัดขาวตี๋ใจหล่อ เปิดสอนเด็กแกะสลักฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook