เพื่อนเหยื่ออาหารเสริม LYN เผยกินยังไม่หมดแผง ก็หัวใจวายตาย

เพื่อนเหยื่ออาหารเสริม LYN เผยกินยังไม่หมดแผง ก็หัวใจวายตาย

เพื่อนเหยื่ออาหารเสริม LYN เผยกินยังไม่หมดแผง ก็หัวใจวายตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เหยื่ออาหารเสริม "LYN" หลังเพื่อนผู้เสียชีวิตเผยกินได้เพียงอาทิตย์เดียว มีอาการชักเกร็ง หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

(30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ยี่ห้อ “ลีน” หรือ LYN เอฟเอส-ทรี (Lyn FS-Three) กล่องดำ และ ลีนบล็อก เบิร์น เบรก บิวท์ (Lyn Block Burn Break Build) กล่องสีขาว หลัง อย.ได้ตรวจพบสารต้องห้ามที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต 2 ชนิด คือ ไซมูทรามีน ไฮโดคลอไรด์ มีฤทธิ์กล่อมประสาทส่วนกลาง ทำให้ใจสั่น เหนื่อยง่าย มีฤทธิ์กดประสาททำให้ไม่อยากอาหาร

ล่าสุดมีผู้เปิดเผยถึงการเสียชีวิตของเพื่อน หลังรับประทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ทันหมดแผง ก็เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน และเสียชีวิตในที่สุด

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเพื่อนผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว ทราบชื่อผู้เสียชีวิต น.ส.พิมลวรรณ อายุ 31 ปี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ที่ธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

จากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิตทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้รับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลีน ประมาณ วันที่ 19 มีนาคม หลังจากนั้น วันที่ 26 มีนาคม ผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการเหนื่อยง่าย แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก มีเหงื่อออกมาก ใจสั่น จึงได้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

แพทย์ตรวจร่างกายเบื้องต้น ให้ยาความดัน และอนุญาตให้กลับบ้านได้ พร้อมนัดตรวจเลือดเพื่อดูไทรอยด์ อีกครั้งในวันที่ 28 มีนาคม แต่ก็ไม่พบความผิดปกติ

หลังจากนั้น ประมาณเวลา 15.00 น. ผู้เสียชีวิตเดินทางถึงที่บ้านก็มีอาการเหนื่อย แน่นหน้าอก และล้มลง แต่ยังคงมีสติอยู่ ขณะเดียวกันเพื่อนอีกคนได้เดินทางมาที่บ้านผู้เสียชีวิต ก็เห็นผู้เสียชีวิตล้มลง จึงเข้าไปช่วยโดยได้หายาดมมาให้เพราะคิดว่าเป็นลม

จากนั้นประมาณ 2-3 นาที ผู้ตายก็มีอาการชักเกร็ง พร้อมกล่าวว่า “เป็นอะไรไม่รู้” จากนั้นได้ชักเกร็งอีก 3-4 ครั้ง และเสียชีวิตลงดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook