หนุ่มตกใจเงิน 5 แสนเข้าบัญชีไม่รู้ที่มา พนักงานแบงก์ขอโทษโอนผิดนามสกุล

หนุ่มตกใจเงิน 5 แสนเข้าบัญชีไม่รู้ที่มา พนักงานแบงก์ขอโทษโอนผิดนามสกุล

หนุ่มตกใจเงิน 5 แสนเข้าบัญชีไม่รู้ที่มา พนักงานแบงก์ขอโทษโอนผิดนามสกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มตกใจเงิน 5 แสนเข้าบัญชีไม่รู้ที่มา พนักงานธนาคารขอโทษคีย์บัญชีปลายทางผิด เห็นว่าชื่อเหมือน-นามสกุลคล้าย

(29 เม.ย.) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร นายกิตติศักดิ์ สุวภา อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน “แมค กูรู” จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ได้นำเงินจำนวน 523,500 บาท (ห้าแสนสองหมื่นสามพันห้าร้อยบาท ) มาส่งมอบให้กับ นางสาววรรณา อายุ 54 ปี เจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว ต่อหน้า ร.ต.อ.ธนเทพ สุวรรณ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร นางชุติมา สถิตวงศ์ ผู้จัดการธนาคาร

โดย นายกิตติศักดิ์ สุวภา กล่าวว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ (29 เม.ย.) ได้มีบุคคลอ้างชื่อเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคาร โทรศัพท์มาและแจ้งว่าได้โอนเงินจำนวน 523,500 บาท ของลูกค้าเข้าผิดบัญชี ตนจึงได้ไปตรวจสอบพบว่า มีเงินดังกล่าวเข้ามาจริง แต่ไม่ทราบว่าเงินดังกล่าวนั้นเป็นเงินที่หมุนเวียนในร้านหรือไม่ เพราะทางร้านจะเงินเข้าออกทุกวัน จึงขอเช็คที่มาของเงินก่อน แต่ก็ไม่พบว่าเงินดังกล่าวไม่ใช่เงินเข้าออกของทางร้าน ตนจึงได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร มารับเงินจำนวนดังกล่าวต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขอให้นำเอกสารหลักฐานการโอนและเจ้าของเงินดังกล่าวมาด้วยเพื่อความชัดเจนและโปร่งใสต่อกันและกัน

ด้านนางชุติมา สถิตวงศ์ ผู้จัดการธนาคาร ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน 61 เวลา 14.30 น. นางสาววรรณา ได้นำเงิน จำนวน 523,500 บาทมาที่สาขาโอเชี่ยน เพื่อโอนเงินจำนวนดังกล่าวให้กับนายกิตติศักดิ์ นิสภา แต่เจ้าหน้าที่เกิดคีย์ชื่อผิด เป็นนายกิตติศักดิ์ สุวภา จนผ่านไปหนึ่งวันทาง นางสาววรรณา ผู้นำเงินมาโอน ได้มาติดต่อทางธนาคารว่าเงินจำนวนดังกล่าวยังไม่เข้า เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบก็พบว่า มีการโอนเงินเข้าบัญชีผิด และทราบว่าเงินดังกล่าวเข้าไปอยู่ในบัญชีของนายกิตติศักดิ์ สุวภา จึงได้โทรศัพท์ติดต่อเพื่อแจ้งให้ได้ทราบ

นางชุติมา สถิตวงศ์ ผู้จัดการธนาคาร ได้กล่าวขอโทษในการทำงานที่ผิดพลาด ไม่ละเอียดในเรื่องชื่อบัญชี เหตุเพราะชื่อเหมือน นามสกุลคล้าย จึงเกิดความสะเพร่า ซึ่งทางธนาคารได้น้อมรับความผิดพลาดในครั้งนี้ และขอชื่นชมนายกิตติศักดิ์ สุวภา หลังทราบว่าไม่ใช่เงินของตนก็ได้ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยขอลงบันทึกประจำวันไว้และทำการส่งมอบให้กับทางธนาคารโดยมีนางสาววรรณา ปัญญาพิจัย เจ้าของเงินมาเป็นผู้รับมอบดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook