"แพท ณปภา-เมย์พิชญ์" นำทีมเข้าพบตำรวจ ให้ปากคำปมถือ เมจิกสกิน

"แพท ณปภา-เมย์พิชญ์" นำทีมเข้าพบตำรวจ ให้ปากคำปมถือ เมจิกสกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (27 เม.ย.) ศิลปินนักแสดงที่มีรายชื่อรีวิวสินค้าในเครือ "เมจิกสกิน" กลุ่มแรกจำนวน 4 คน นำโดย "เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร", "แพท ณปภา ตันตระกูล", "หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข" และพริตตี้ชื่อดัง "ออฟฟี่ แม็กซิม" ได้เดินทางเข้าให้ปากคำต่อ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ณ ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับกรณีการรับรีวิวผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้องตามเลข อย. ลงในสื่อโซเชียลส่วนตัว

 

เมย์ พิชญ์นาฎ - "สำหรับวันนี้ที่ทางตำรวจเชิญมา จริงๆ พวกเราเองก็รู้สึกไม่สบายใจอยู่แล้ว และเราเองก็คือผู้บริโภคที่ถูกหลอกเหมือนกัน ไม่มีใครอยากจะรีวิวสินค้าที่ไม่มี อย. ค่ะ บอกเลยว่าเรารู้สึกไม่ดี ฉะนั้นพวกเราจึงไม่นิ่งนอนใจ เมื่อทางตำรวจเชิญมาเราก็รีบเข้ามาทันที เพราะอยากจะเข้ามาอยู่แล้วด้วย และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจในทุกอย่าง รวมถึงอยากได้ความรู้ด้วยว่าเราจะต้องระวังมากน้อยขนาดไหน ถึงเราจะเป็นนักแสดงแต่เราก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่รู้แค่วิธีการตรวจ อย. เบื้องต้น ซึ่งมันอาจจะมีอะไรที่ละเอียดมากกว่านั้นที่เรายังไม่รู้ วันนี้จึงอยากจะได้ความรู้ เพื่อที่จะสามารถเผยแพร่สู่ประชาชนและเพื่อนๆให้สามารถระมัดระวังกันต่อไปได้"

แพท ณปภา - "สำหรับแบรนด์ชิโนบิที่แพทรีวิว แพทต้องทานอยู่แล้วค่ะตามที่เห็นในคลิป เพราะแพทไม่ได้มาถือรีวิว และตอนที่แพทเช็คมันก็ขึ้นว่าเป็นชิโนบิ แต่ทีนี้ในส่วนของรายละเอียดแพทต้องขอโทษจริงๆ สำหรับหลายๆ คนที่อาจจะเห็นแพททันแล้วก็เลยทานตามแพท ซึ่งแพทเองอาจจะตรวจสอบไม่ลึกพอ เพราะตอนที่แพทตรวจสอบ แพทก็นำเลข 13 หลัก ไปใส่ในเว็บไซต์ และมันก็ขึ้นว่าชิโนบิจริงๆ เลขที่ อย. ถูกต้องเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงมีชื่อโรงงานและคำว่าคงอยู่ อีกอย่างคือ ในส่วนของโรงงานแพทเองก็ได้มีการสอบถามเพิ่มเติมนะคะ ซึ่งเจ้าของเขาก็ให้คำตอบว่าเป็นโรงงานของเขา เป็นเครือข่ายของเขา และเขาเป็นเจ้าของสามารถไว้ใจได้ นั่นก็เลยเป็นสาเหตุที่แพทยินดีรีวิวและทาน หลายๆคนอาจจะมองว่าเราแค่รีวิวแต่ไม่ได้ใช้จริง แต่ต้องบอกก่อนว่า การทำงานหรือการรับรีวิวของแพทนั้น แพทใช้และกินจริงทุกตัวนะคะ ไม่ใช่แค่เอามือถือโชว์ แพทเช็คก่อนเสมอว่ามี อย. ไหม แต่ทีนี้พอมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น มันก็ทำให้เราได้รู้ว่ามีหลายๆ อย่างที่เราจะต้องเช็คให้ลึกขึ้น ซึ่งตอนนั้นแพทต้องบอกตรงๆ ว่าแพทไม่รู้ค่ะ แพทเช็คได้เท่าที่เช็คได้จริงๆ มีสิ่งไหนที่สงสัยก็โทรถาม เขาตอบคำตอบได้เราก็โอเค คนที่ติดต่องานรีวิวให้แพทคือคุณเฟิร์น แพทรู้จักเขาเพราะเขาจะให้ของแพทมารีวิว แต่ก็มีแค่ชิโนบิตัวเดียวนะคะ"

หญิงแย้ นนทพร - "เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ก็สนิทกับหญิงย้วยค่ะ แต่พ่อเขาเริ่มทำธุรกิจโรงเรียนสอนรวยเราก็ค่อยๆ ห่างกันเพราะต่างคนต่างสาย ของแย้จะเน้นรีวิวบ้าบอ ส่วนของเขาจะมีการเปิดโรงเรียนสอนธุรกิจแล้วก็ขายยาลดความอ้วน เราก็เลยห่างห่างกันค่ะ และไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจแน่นอน ไม่มีค่ะ ซึ่งระยะเวลาในการรีวิวต้องเรียนให้ทราบตามตรงนะคะว่าสินค้าทุกอย่าง แย้ทดลองใช้อยู่แล้ว ลองกิน ลองทุกอย่าง หรือแม้กระทั่งยาที่เกี่ยวกับการดูแลรูปร่าง แย้ก็จะทานเพื่อให้รู้ก่อนว่าหลังทานแล้วจะมีผลอย่างไรต่อร่างกายบ้าง ปากแห้งไหม รสชาติเป็นอย่างไร หรืออย่างตัวที่แย้โดนแย้ก็ชิมเอง ซึ่งมันอร่อยดีเพราะเป็นนม ส่วนเรื่องของสรรพคุณก็ว่าไปตามที่ลูกค้าเขาบรีฟมาให้ค่ะ"

เมย์ พิชญ์นาฎ - "สุดท้ายแล้ว ถ้าหากจะถูกหรือผิดก็ว่าไปตามนั้นพวกเรายินดี เราเชื่อในกระบวนการยุติธรรมค่ะ และตัวเมย์เองก็ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับคนชื่อเฟิร์น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัทนี้ ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ผลิตภัณฑ์ที่มีได้มามีคนกลางเป็นคนจ้างอีกทีหนึ่ง และผลิตภัณฑ์ทุกตัวเราก็ตรวจ อย. แล้ว มีหลักฐานชัดเจนวันนี้นำมาด้วยค่ะ เมย์ต้องบอกก่อนว่าผู้จัดการของเมย์เป็นคนรับงานให้ ซึ่งเมย์ก็จะบอกให้เขาเช็ค อย. ก่อนตลอด เนื่องจากผลิตภัณฑ์สมัยนี้มีความแปลกและแตกต่างเยอะมาก หรือผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่มีราคาถูกเราก็จะต้องเช็คก่อนว่าสามารถทานได้จริงหรือเปล่า ซึ่งผู้จัดการของเมย์เป็นคนเช็คทั้งหมด และสถานะของ อย. ที่เช็คตอนนั้นก็ขึ้นว่าคงอยู่ แต่อย่างที่บอกเมย์ไม่ได้เป็นคนเช็คเอง ผู้จัดการเป็นคนเช็คให้ ซึ่งที่เมย์นำมาวันนี้ก็คือหลักฐานของเขา แต่เราก็ไม่สามารถรู้ได้อีกว่าการเช็คของเขา เขาเช็คถูกหรือเปล่า แค่ที่เห็นคือในส่วนของชื่อและบริษัทมันถูก และมันก็ขึ้นด้วยว่าสถานะ อย. คงอยู่ นั่นคือสิ่งที่ทำให้เราตัดสินใจว่ารีวิวได้"

ออฟฟี่ แม็กซี่ - "ออฟกับคุณเฟิร์นสนิทกัน เพราะเราอยู่ในแวดวงรีวิวแบบนี้อยู่แล้ว แต่อย่างที่บอก ตอนนั้นเขาให้ความเชื่อมั่นกับเราหลายอย่างมาก ทั้งเลข อย. และโรงงานที่ใหญ่โต รวมถึงการทำโฆษณาของเข าไม่ว่าจะเป็นสื่อทีวีหรือว่าป้ายโฆษณาใหญ่ๆ มันก็เลยทำให้เกิดความเชื่อมั่นกับเรามากขึ้นด้วย ถามว่าเขาจ้างบ่อยไหมก็บ่อยค่ะ"

หญิงแย้ นนทพร - "ตัวแย้เองก็เสียใจเพราะเราก็เป็นเหมือนผู้บริโภคเหมือนกัน ตอนเห็นสินค้าก็ดูน่าเชื่อถือ ทั้งแพ็คเกจ ทั้งเลข อย. ทั้งโรงงานที่เขาบอกว่าน่าเชื่อถือ คนก็ขายเยอะมากรีวิวเยอะมากซึ่งเราก็เป็นอีกคนหนึ่งเช่นกันที่โดนหลอก เราทุกคนก็รู้สึกเข็ด เพราะเหมือนเราก็ทำผิดต่อแฟนคลับ ดังนั้นจะระมัดระวังให้มากขึ้นค่ะ แต่ในฐานะผู้บริโภคเราตรวจสอบได้เท่านี้จริงๆ ถามว่าแย้รู้สึกอย่างไรกับเจ้าของแบรนด์ ก็...อยากให้เขาสำนึกผิดและรับโทษไป"

เมย์ พิชญ์นาฎ - "ในส่วนที่มีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าดาราไม่ได้ใช้จริงทำไมถึงมารีวิวสินค้าแบบนี้ ก็ตามที่เห็นในคลิปนะคะว่าเมย์ชงและดูดเข้าไปด้วย หรือบางคลิปเมย์ก็ทาทั้งที่มือและหน้า โอเคเราอาจจะไม่ได้ทามาก่อนนั้น แต่ทุกอย่างที่เขาส่งมาเราได้ทดลองใช้ ดังนั้นเราคือผู้บริโภคค่ะ สำหรับการดำเนินการกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ อย่างที่ทราบตอนนี้เขาโดนจับไปแล้ว เอาเป็นว่าขอดูก่อนละกันถ้าหากเขาโดนเยอะแล้วเราก็คงจะไม่อะไร ถือว่าสะเดาะเคราะห์ไป แต่พวกเราทั้ง 4 คนรวมถึงดารานักแสดงที่ไม่ได้เดินทางมาในวันนี้ ต่างก็รู้สึกไม่ดี เราคือคนของประชาชนและเรามีหน้าที่รับผิดชอบกับสังคมอยู่แล้ว ดังนั้นหลังจากนี้ต่อไปเรายินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจทุกอย่าง ทั้งให้ความรู้กับประชาชนเกี่ยวกับการเช็คเลข อย. เพื่อตรวจสอบว่าสินค้าไหนปลอมหรือสินค้าไหนสวม เรายินดีให้ความร่วมมือมากๆ ค่ะ เพื่อที่หลังจากนี้จะได้ไม่มีใครโดนหลอกอีก"

การรีวิวแต่ละครั้งได้ค่าจ้างมากน้อยแค่ไหน ?
เมย์ - "ต้องตอบใช่ไหมคะ ผู้จัดการส่ายหน้านะคะ ก็ขอเก็บไว้เป็นส่วนตัวละกัน แต่ขอพูดนิดหนึ่ง ว่าหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นเราก็ตกใจมากกับบริษัทนี้ที่เอาเงินออกมากองและถ่ายรูป ซึ่งเมย์มองว่ามันคือการผิดพลาดของเมย์เอง จากที่รู้สึกว่าถูกมาตลอด ตอนนี้ก็รู้สึกว่าถ้าหากเราได้เห็นในสิ่งที่เขาทำมาก่อนเราก็จะไม่รับเลย ฉะนั้นก็อยากจะฝากเตือนเพื่อนๆ ดาราทุกคนว่าอย่าไปหลงเชื่อกับใครที่เอาเงินมากองและถ่ายรูป และบอกว่าทำอย่างนั้นอย่างนี้แล้วจะรวย คือมันดูง่ายมากเลยว่าอันนี้คือการหลอกลวง ตัวเมย์เองตอนนี้ก็เข็ดแล้วค่ะ และจะระมัดระวังให้มากขึ้นในการรับอะไรมารีวิวหรือว่าเอามาทดลอง เพราะนี่ยังถือว่าโชคดีที่หน้าไม่พังและยังไม่ตาย"

เมย์ - "เมย์เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์นี้นะคะ ดาราทุกคนเสียใจ รวมเพลงตัวเมย์เองรู้สึกเสียใจมากๆ ที่ต้องมาอยู่ตรงนี้ รู้สึกแย่ที่ต้องทำให้คุณพ่อคุณแม่และคนรอบข้างเป็นห่วง เพราะดาราควรจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน ฉะนั้นเมย์ต้องบอกเลยว่าเมย์ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้มันเกิดขึ้น ในเมื่อเราเองก็เช็คแล้วในระดับหนึ่งและชื่อของบริษัท รวมถึงตัวเลข อย. มันก็ขึ้นมาจริงๆ มันก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เรากล้ารับ กล้ารีวิว รวมถึงกล้านำมาทาน เราก็เหมือนกับผู้บริโภคคนหนึ่งที่ถูกหลอกมาเหมือนกันค่ะ หลังจากนี้ถ้าหากใครมีข้อสงสัยหรือทางตำรวจต้องการให้เราช่วยเหลืออะไรเรายินดีเต็มที่เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาตรงนี้ และขอย้ำอีกทีว่าเราไม่ได้มีเจตนาที่อยากจะรีวิวสินค้าที่มี อย. ปลอม มันไม่โอเคมากๆ เมย์อยากให้สื่อทุกสำนักเห็นใจพวกเราด้วย ไม่ใช่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็ขึ้นหัวข้อข่าวว่า ดาราหิวเงิน พวกเราเสียใจ เพราะบางครั้งที่บริษัทพวกนี้เขาก็จัดงานฉลองยิ่งใหญ่ร้อยล้าน ก็มีสื่อไปไม่ใช่เหรอคะ แล้วสื่อไม่รู้เหรอคะ ไม่รู้เหมือนพวกเราใช่ไหมคะ ฉะนั้นทุกคนถูกหลอกค่ะ"

ข่าวที่มันเกิดขึ้นกระทบกับงานประจำไหม ?
เมย์ - "ไม่นะคะ เมย์ไม่ใช่ผู้ต้องหานะคะ เมย์เข้ามาติดต่อเอง ไม่ใช่เข้ามาชี้แจงนะคะ และตัวเมย์เองเกิดมาในครอบครัวนักกฎหมาย ไม่ใช่ไม่รู้กฎหมาย ไม่ใช่ไม่ตรวจสอบ ไม่ใช่รับสุ่มสี่สุ่มห้า ไม่ใช่ตั้งใจมาหลอกลวงประชาชน ถ้ารู้ไม่ทำค่ะ"

ทั้ง 4 คนได้รับการติดต่อจากคุณเฟิร์นไหม หลังจากเกิดเรื่อง ?
เมย์ - "เมย์ไม่รู้จักคนเฟิร์น คือใครเมย์ไม่ทราบ แล้วงานทุกชิ้นเมย์รับผ่านทางผู้จัดการคือคุณแจ็ค ถ้ามันเกิดอะไรขึ้นคนนี้ต้องเป็นคนโดนไล่ออกคนแรก"

พล.ต.อ.วิระชัย - "เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำครั้งแรก จริงๆ นัดมาให้ปากคำให้สัปดาห์หน้า แต่ดาราทั้ง 4 คนแสดงความจำนงติดต่อขอเข้ามาแสดงเจตนาชี้แจงข้อเท็จจริงและให้ข้อมูลที่ไปตรวจสอบมาแล้วเบื้องต้นก่อนจะไปรับงานโฆษณา หมายเรียกที่เรียกไปของดาราทั้ง 4 คนถือเป็นอันระงับ ข้อมูลที่เข้ามาชี้แจงมีประโยชน์ดาราทั้ง 4 คนนี้จึงไม่ใช่ผู้ต้องหา หลังจากนี้ตำรวจก็จะไปรวบรวมพยานหลักฐานโดยระเอียดและหาข้อสรุปจึงจะรู้ว่าใครผิดอะไร ยังไง ถ้ารู้พบว่ามีใครผิดก็จะได้ข้ออำนาจจับกุมออกหมายจับ อาจจะเชิญมาแล้วแจ้งข้อหาเลยก็ได้ แต่ถ้ามีการประชุมนักกฎหมายที่เกี่ยวข้องวิเคราะห์แล้วว่าไม่มีความผิดก็อาจจะไม่ต้องเรียกหรือเชิญมารับข้อกล่าวหา ก็ถือว่าเป็นพยานให้การสืบสวน สอบสวน ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าใครผิดใครถูกต้องรอข้อมูลหลักฐานเสร็จ ไม่น่าเกิน 45 วันจะเรียกดาราทั้ง 59 ท่าน เราต้องเชิญมาสอบปากคำให้ได้ครบทุกคน แล้วถึงจะมาสรุปพร้อมกัน"

เจตนาการรีวิวสินค้าของดารามีความผิดหรือไม่ ดูจากอะไรบ้าง ?
พล.ต.อ.วิระชัย - "ดูที่พฤติกรรมและการกระทำหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างนั้นจะพิจารณาจากการรีวิวไม่ได้ ต้องพิจารณาหลายๆ อย่างประกอบกัน ดูที่เจตนาของการกระทำ การที่ไปแสดงนั้นคือการได้มีส่วนร่วม ส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการหรือนักกฎหมายหรือไม่ การที่รีวิวนั้นได้รีวิวอย่างไร รู้ข้อเท็จจริงอย่างไร แสดงออกอย่างไรและที่สำคัญประชาชนดูแล้วคิดอย่างไร เพราะฉะนั้นการที่จะมาบอกว่าเหล่าศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดงหรือเน็ตไอดอลออกมาโฆษณา ประชาสัมพันธ์แล้วผิดหรือไม่ผิดอย่างไรนั้นคงตอบไม่ได้คงต้องไปสอบปากคำประชาชนผู้ดูสื่อนั้นด้วยว่าคิดอย่างไร มีความเชื่ออย่างไร เราก็จะพยายามหาหลักฐานทั้งหมดมาประกอบและสรุปเป็นความคิดเห็นของทางคดี"

ถือว่าสินค้าที่ดารารับรีวิวมันส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผิดหรือไม่ ?
พล.ต.อ.วิระชัย - "อันนี้ต้องพิจารณาในรายละเอียดต่อไป แต่ส่วนมากศิลปินดาราทุกท่าน ก็สวยโดยธรรมชาติกันอยู่แล้ว ผิวก็สวยทุกคนโดยที่ไม่ต้องกินอะไรอยู่แล้ว อันนั้นก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง ถ้าผิวอย่างผม กินเข้าไปแล้วดีมันก็คงเป็นเพราะฤทธิ์ของยา ถ้าผิวสวยอยู่แล้วกินอย่างไรมันก็สวยครับ"

แสดงว่าดาราก็สวยอยู่แล้วไม่ได้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่กิน ?
พล.ต.อ.วิระชัย - "ต้องให้ผู้เชี่ยใชาญตรวจสอบ แต่ขณะนี้เราก็ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรอาหารและยาได้วิเคราะห์ว่าส่วนผสมในอาหารเสริมมีตัวยาอะไรบ้าง เช่นผลิตภัณฑ์นี้ชูว่ามีส่วนผสมของรกแกะ คนทาเข้าไปแล้วมีผื่นขึ้นเต็มหน้าต้องเข้าโรงพยาบาล แลดปรากฏว่าเป็นน้ำสกัดถั่วเหลือง อันนี้ก็อีกเรื่องหนึ่ง ถ้าหากเป็นไปตามนี้จริง ผู้เชี่ยวชาญชี้แล้วว่ามีสารประกอบเป็นรกแกะจริง ก็เป็นตามนั้น แต่ถ้าเป็นตรวจสอบแล้วเป็นน้ำสกัดจากถั่วเหลืองก็ยิ่งชี้ชัดเข้าไปใหญ่ ดังนั้นเราก็จะดูตามข้อเท็จจริงของแต่ละกรณีไป เรามีพนักงานสอบสวนที่แยกตรวจสอบแต่ละผลิตภัณฑ์เลยครับ เป็นหนึ่งทีมผลิตภัณฑ์ก็มีหนึ่งทีมพนักงานสอบสวน และผู้เกี่ยวข้องมีใครบ้าง เราทีมทั้งหมดแล้วเพื่อที่จะได้ดำเนินการสอบสวนให้เป็นระบบ ขณะนี้เราทำเรียบร้อยแล้วเป็นระบบอย่างดีครับ"

เรายกตัวอย่างว่า ดาราสวยเองเพราะธรรมชาติ แต่ตามที่มีการรีวิวบอกว่าทาแล้วสวย อันนี้ถือว่าเข้าข่ายเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคไหม ?
เมย์ - "คำถามนี้ไม่เมคเซ้นค่ะ คนส่วนใหญ่ก็อยากสวยแบบดาราไม่ใช่เหรอคะ ทางผลิตภัณฑ์เขาก็ต้องเลือกดาราเหมือนกันค่ะ ผิวขาวเขาก็ต้องเลือกคนขาวไงคะ อันนั้นมันเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะที่เขาจะเอาคนดำมาเป็นพรีเซนเตอร์หรือมารีวิว ฉะนั้นตรงนี้ที่จะบอกว่าดาราไม่ได้กินขาวอยู่แล้ว อันนี้มันไม่ใช่ค่ะ ถูกไหมคะ เขาก็ต้องเลือกให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ของเขาค่ะ และหลังจากนั้นเขาจึงส่งให้รับประทานแล้วทดลองใช้ดู ดังนั้นจะมาบอกว่าดาราขาวอยู่มันไม่ถูก เพราะเราคือคนที่เขาเลือกถูกไหมคะ"

สำหรับตัวคุณเมย์ทานผลิตภัณฑ์ไปมากน้อยแค่ไหน ?
เมย์ - "ทานค่ะ พ่อเขาส่งมาก็ลองทานดูก่อน ทานแล้วโอเคไม่ได้มีเอฟเฟคอะไรก็รับรีวิว แต่ถามว่าทานแล้วทำให้ขาวขึ้น หรือผิวดีขึ้นจริงไหม คืนนี้ก็ผิวดีอยู่แล้วด้วย ก็ต้องยอมรับค่ะ"

เรารู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงบ้างไหม ?
เมย์ - "ตอนนี้รู้สึกเปลี่ยนแปลงมาก รู้สึกกดดันมากเลยค่ะ ขอคําถามอื่นนะคะ ให้ท่านรองผบ. พูดต่อละกันนะคะ เอาเป็นว่าเห็นใจพวกเรานิดหนึ่งนะคะ"

พล.ต.อ.วิระชัย - "ขอเสริมนิดหนึ่ง เท่าที่ อย. ให้ความเห็นมาว่า อะไรที่กินแล้วเห็นผลชัดเจนเกินไป ให้ผลเร็วเกินไป แปลว่าอาจจะมีสารตัวที่ไม่ควรใส่มากเกินไป เช่นสารที่ทำให้ขาวถ้าใส่เยอะเกินไปมันก็มีอันตรายเหมือนกัน"

งานที่เชิญดาราศิลปินมาในวันนี้ถือว่ามีความผิดแล้วหรือยัง ?
พล.ต.อ.วิระชัย - "ไม่เข้าข่ายหรอกครับ หลังจากที่ได้พูดคุยกันแล้วเ ขาบอกว่าเขาพร้อมที่จะให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์และถ่ายภาพ เขาเปรียบเหมือนประชาชนคนธรรมดาที่ไม่ใช่ผู้ต้องหา ศิลปินดาราทั้งหมดเขาก็เป็นบุคคลสาธารณะอยู่แล้ว เขาก็พร้อมที่จะให้รายละเอียดทั้งหมด ให้คำตอบได้อย่างอิสระเสรี เพราะถ้าเป็นผู้ต้องหาจะมาตอบแบบนี้ไม่ได้ หรือให้ผู้สื่อข่าวเข้ามาถ่ายแบบนี้ก็ไม่ได้เหมือนกัน วันนี้ยังถือว่าทุกท่านเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ครับ"

ออฟฟี่เรามีคนติดตามเยอะมาก การพิจารณาการรีวิวสินค้าแต่ละตัว เรามีมาตรการในการเลือกรีวิวอย่างไรบ้าง ?
ออฟฟี่ - "ปกติเราก็จะเห็นสินค้ามี อย. ถูกต้องอยู่แล้ว ชื่อตรงตรวจสอบเช็คโรงงานด้วยแล้วก็ถูกต้อง แต่ครั้งนี้ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมันไม่มีใครทราบจริงๆ เพราะมันเป็นการสวมในสวม มันเลยการผิดพลาดขึ้น"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แพท ณปภา-เมย์พิชญ์" นำทีมเข้าพบตำรวจ ให้ปากคำปมถือ เมจิกสกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook