ชายสติไม่ดีคลั่ง ไล่ปาดคอพระหวิดขาด-ไส้ทะลัก มรณภาพสยดสยอง

ชายสติไม่ดีคลั่ง ไล่ปาดคอพระหวิดขาด-ไส้ทะลัก มรณภาพสยดสยอง

ชายสติไม่ดีคลั่ง ไล่ปาดคอพระหวิดขาด-ไส้ทะลัก มรณภาพสยดสยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (17 เม.ย. 2561) พ.ต.อ.บัญชา ไพรินทร์ ผกก.สภ.หนองบัวโคก พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุทัศน์  ชัยสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองบัวโคก รับแจ้งเหตุ มีบุคคลกำลังคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ทำร้ายร่างกายและฆ่าพระภิกษุอยู่ภายในวัดป่าบ้านนา ตำบลบ้านขาม อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ

จึงเร่งรุดไปที่เกิดเหตุพบว่าพระดังกล่าวได้ถูกทำร้ายจนมรณภาพอยู่ข้างกุฏิภายในวัดดังกล่าวแล้ว ในสภาพคอถูกของมีคมเชือดลึกเข้าไปถึงหลอดลมจนคอหวิดขาด

และสภาพศพยังถูกรอยมีดแทงบริเวณหน้าอกตามร่างกายรวมอีก 8 แผล ทราบต่อมาชื่อพระวันชัย  เพชรน่วม อายุ 63ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 33/992 หมู่ที่ 8 ตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

สอบถามไปยังพระสนิท เอียงจัตุรัส เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ให้การว่าตนได้อยู่ในกุฏิวัดได้ยินเสียงเอะอะ เสียงดังมาจากกุฏิวัดฝั่งตรงข้าม จึงออกมาดูพบชายคลุ้มคลั่งกำลังลากพระลงมาจากกุฏิก่อนกระหน่ำแทงและปาดคอจนพระรูปดังกล่าวมรณภาพ จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยกันออกตามหาตัวผู้ก่อเหตุฆ่าพระรายนี้

หลังทราบมาว่าชื่อนายลำดวน แยกจัตุรัส อายุ 58 ปี ที่หลังก่อเหตุหลบหนีเข้าไปอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 39/6 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านขาม อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งอยู่บ้านในละแวกใกล้วัด เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังออกเข้าปิดล้อม เข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวน แต่ผู้ประกอบเหตุไม่ยอมเปิดปากพูดกับทั้งเจ้าหน้าที่ และทั้งญาติของทางฝ่ายตนเองเลยแต่อย่างใด ว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นทำไมต้องฆ่าพระในครั้งนี้

ทั้งนี้ ทางด้านนางสุชิน เพชรน่วม อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นญาติโยมที่สนิทกับพระที่ถูกฆ่ามรณภาพ ได้บอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่า พระองค์ดังกล่าวเป็นพระที่เพิ่งย้ายมาจากวัดอื่นที่มาอยู่จำวัดอยู่ที่นี่ไม่นาน

ซึ่งที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นพระที่ดี เก็บกวาดถูลานวัดอยู่อย่างสม่ำเสมอ และน่าจะมาจากสาเหตุผู้ที่ก่อเหตุรายนี้เป็นคนที่สติไม่ดี และน่าจะไม่เคยเห็นหน้าพระรูปดังกล่าวมาก่อน เพราะเพิ่งมาอยู่ใหม่ น่าจะเกิดอาการหลอนคลุ้มคลั่ง จนเป็นเหตุดังกล่าวที่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ฆ่าโหดพระครั้งนี้ได้

ด้าน พ.ต.อ.บัญชา ไพรินทร์ ผกก.สภ.หนองบัวโคก หลังรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมและส่งศพไปชันสูตรอีกครั้ง ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหารายนี้ไปสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

เพราะขณะนี้ผู้ก่อเหตุรายนี้ยังนั่งนิ่งไม่ยอมพูดกับใครหรือยอมให้ปากคำ ให้การใดๆ ต่อเจ้าหน้าที่แต่อย่างใดเลย ซึ่งเบื้องต้นผู้ก่อเหตุรายนี้เคยมีประวัติเรื่องเกี่ยวข้องกับการมีการเสพยาเสพติดจนสติไม่ค่อยสมประกอบ และน่าจะเกิดอาการประสาทหลอนจนคุมสติไม่อยู่เกิดคลุ้มคลั่งฆ่าโหดพระดังกล่าวครั้งนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook