'คอนชิตา เวิร์สต์' เผย มีเชื้อ HIV หลังถูกขู่แบล็กเมล์

'คอนชิตา เวิร์สต์' เผย มีเชื้อ HIV หลังถูกขู่แบล็กเมล์

'คอนชิตา เวิร์สต์' เผย มีเชื้อ HIV หลังถูกขู่แบล็กเมล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'คอนชิตา เวิร์สต์' นักร้องดังจากรายการยูโรวิชัน เปิดเผยว่ามีเชื้อเอชไอวี หลังจากถูกแฟนเก่าข่มขู่แบล็กเมล์ โดยเธอหวังว่าการเปิดเผยนี้จะช่วยทำให้คนเลิกตีตราผู้ติดเชื้อ

คอนชิตา เวิร์สต์ นักร้องชาวออสเตรียวัย 29 ปี ผู้ชนะรายการแข่งขันร้องเพลงยูโรวิชันเปิดเผยผ่านอินสตาแกรมของเธอว่า เธอติดเชื้อเอชไอวีมาหลายปีแล้ว และมองว่าไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นต้องเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่แฟนเก่าของเธอข่มขู่ว่าจะนำเรื่องส่วนตัวนี้มาเปิดเผย เธอจึงตัดสินใจเปิดเผยเรื่องนี้เอง

เวิร์สตยังระบุอีกว่าเธอสบายดี แข็งแรงกว่าเดิม มีพลังใจมากขึ้น และรู้สึกเป็นอิสระขึ้นกว่าที่เคยผ่านมา

เพราะปัจจุบัน เชื้อเอชไอวีในเลือดของเธออยู่ในระดับต่ำมากและอาจไม่ติดต่อไปให้คนอื่นอีกแล้ว และเธอหวังว่าการเปิดเผยเรื่องนี้จะเป็นกำลังใจให้คนอื่น เป็นอีกขั้นของการต่อต้านการตีตราคนที่ติดเชื้อเอชไอวี ทั้งจากพฤติกรรมของตัวเองหรือของคนอื่น

นอกจากนี้ เวิร์สต์ ยังประกาศว่าเธอจะยังคงร้องเพลงต่อไปตามปกติ โดยเธอได้รับเลือกให้เป็นพิธีกรในงานประกาศรางวัลทางดนตรี 'อมาเดอุส' ของออสเตรีย และกำลังร่วมงานกับวง Vienna Symphony Orchestra ในอัลบั้ม "From Vienna with Love," ซึ่งมีกำหนดการวางแผงในเดือน ต.ค. นี้

เวิร์สต์เป็นที่รู้จักระดับโลก หลังจากที่เธอเป็นตัวแทนประเทศออสเตรียไปแข่งขันรายการประกวดร้องเพลงยูโรวิ ชัน เมื่อปี 2557 และชนะด้วยเพลง Rise Like a Phoenix และได้กลายเป็นไอดอลของกลุ่มหลากหลายทางเพศจำนวนมาก เนื่องจากเอกลักษณ์โดดเด่น คือการไว้หนวดเครา แต่แต่งกายแบบผู้หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook