เกาหลีใต้สอบทายาทสายการบินฉาว 'ปาขวดน้ำ' ใส่พนักงาน

เกาหลีใต้สอบทายาทสายการบินฉาว 'ปาขวดน้ำ' ใส่พนักงาน

เกาหลีใต้สอบทายาทสายการบินฉาว 'ปาขวดน้ำ' ใส่พนักงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวประธานสายการบินเอกชนเกาหลีใต้ถูก ตร.สอบสวนข้อหาใช้อำนาจเกินเหตุ ปาขวดน้ำใส่หน้าผู้จัดการบริษัทโฆษณา และลูกสาวคนโตของสายการบินนี้เคยก่อเหตุอื้อฉาว ดุด่าลูกเรือ ซึ่งเสิร์ฟถั่วไม่ถูกใจมาก่อนเมื่อปี 2557

เว็บไซต์นิวยอร์กไทม์ส รายงานว่า สำนักงานตำรวจเกาหลีใต้สั่งสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่ 'โชฮยอนมิน' ลูกสาวคนที่ 2 ของ 'โชยังโฮ' ประธานบริหารสายการบินโคเรียนแอร์ กิจการในเครือฮันจิน ถูกเปิดโปงว่าใช้อำนาจเกินกว่าเหตุกับผู้ใต้บังคับบัญชา

โดยอ้างถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งโชฮยอนมินแสดงท่าทีเกรี้ยวกราดต่อผู้จัดการบริษัทโฆษณา HS Ad ที่ไม่อาจตอบคำถามเรื่องความคืบหน้าการประชาสัมพันธ์สายการบินในอังกฤษได้ ทำให้เธอปาขวดน้ำใส่หน้าผู้จัดการคนดังกล่าว รวมถึงดุด่าและสบถคำหยาบคาย

ผู้เห็นเหตุการณ์ได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปเผยแพร่ในกระดานสนทนาของแอปพลิเคชั่น Blind ซึ่งเป็นพื้นที่กลางให้พนักงานบริษัทและเจ้าหน้าที่รัฐบาลในเกาหลีใต้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรได้โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง โดยผู้เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่คลิปเสียงที่ระบุว่าเป็นหลักฐานการใช้อำนาจบาตรใหญ่ของโชฮยองมินต่อผู้จัดการบริษัทโฆษณา

สื่อพลเมืองเกาหลีใต้ Oh My News รายงานข่าวดังกล่าวเมื่อวันที่ 12 เม.ย. และผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์จำนวนมากในเกาหลีใต้วิพากษ์วิจารณ์ทายาทบริษัทสายการบินด้วยความไม่พอใจ โดยหลายคนมองว่าทายาทตระกูลร่ำรวยที่มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจมักได้รับอภิสิทธิ์มากกว่าคนธรรมดา ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ทำตัวเหนือกฎหมายและละเมิดสิทธิผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา และกรณีนี้เป็นครั้งที่สองที่ทายาทสายการบินโคเรียนแอร์ประพฤติตัวไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา โชฮยอนมิน วัย 35 ปี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ประจำสายการบินโคเรียนแอร์ เผยแพร่ข้อความขอโทษสาธารณชนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยได้ยอมรับว่ามีการใช้อารมณ์กับผู้จัดการบริษัทโฆษณาเกิดขึ้นจริง และเป็นการกระทำที่ขาดวุฒิภาวะ อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่าไม่ได้ขว้างขวดน้ำใส่หน้าคู่กรณี แต่ปาขวดน้ำลงกับพื้น

(สื่อเกาหลีใต้ติดตามทำข่าว โชฮยอนอา พี่สาวของโชฮยอนมิน ขณะไปรายงานตัวกับอัยการเมื่อปี 2557)

เว็บไซต์โคเรียเฮรัลด์ สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่าโชฮยอนมินอยู่ระหว่างพักร้อนที่เวียดนามตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพิ่งเดินทางกลับถึงสนามบินอินชอนในกรุงโซลวันนี้ (15 เม.ย.) ทั้งยังจะต้องเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่อาจระบุได้ว่าเธอจะถูกดำเนินคดีหรือไม่

โคเรียเฮรัลด์รายงานว่าทายาทสายการบินโคเรียนแอร์เคยตกเป็นข่าวอื้อฉาวมาก่อนแล้วเมื่อปี 2557 โดย 'โชฮยอนอา' พี่สาวของโชฮยอนมิน แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อลูกเรือของสายการบินโคเรียนแอร์ ซึ่งเสิร์ฟถั่วแมคคาเดเมียที่เป็นของว่างบนเครื่องบินโดยไม่แกะถุงพลาสติกและนำถั่วใส่จานให้แก่เธอ

ในครั้งนั้น โชฮยอนอาดุด่าลูกเรือและออกคำสั่งให้นักบินนำเครื่องบินวกกลับไปจอดที่สนามบินนครนิวยอร์กเพื่อไล่หัวหน้าลูกเรือลงจากเครื่องบิน ทำให้ผู้โดยสารและสายการบินอื่นๆ ที่ใช้สนามบินในช่วงเวลาเดียวกันได้รับผลกระทบ และสื่อหลายสำนัก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รายงานข่าวดังกล่าวอย่างแพร่หลาย เป็นเหตุให้โชฮยอนอาถูกดำเนินคดีในข้อหาละเมิดกฎด้านการบิน

โชฮยอนอาถูกปลดจากตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของโคเรียนแอร์ และถูกกดดันให้แถลงขอโทษต่อหน้าสาธารณชน ขณะที่ศาลชั้นต้นของเกาหลีใต้ได้ตัดสินจำคุก 1 ปีแก่โชฮยอนอาเมื่อเดือน ก.พ.2558 แต่ศาลอุทธรณ์สั่งลดโทษและปล่อยตัวในเดือน ก.ค.ปีเดียวกัน และปัจจุบันเธอถูกโยกไปตำแหน่งผู้บริหารบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเครือฮันจิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook