ชาวญี่ปุ่นหายเข้าป่าอินทนนท์ เข้าสู่วันที่ 3 ร่างทรงเชื่ออยู่ใกล้แหล่งน้ำ

ชาวญี่ปุ่นหายเข้าป่าอินทนนท์ เข้าสู่วันที่ 3 ร่างทรงเชื่ออยู่ใกล้แหล่งน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่วันที่ 3 ของการค้นหานักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ที่สูญหายบนดอยอินทนนท์ เจ้าหน้าที่ยังปูพรมออกปฏิบัติการ หันพึ่งไสยศาสตร์เชื่อว่าผู้สูญหายยังมีชีวิตและอยู่ใกล้แหล่งน้ำ 

จากกรณีที่นายคินยา นาคามูระ ชาวญี่ปุ่น วัย 82 ปี ได้เดินทางมาท่องเที่ยว ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ บริเวณพระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ กับทางญาติซึ่งเป็นชาวไทย และพลัดหลงหายไปตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 9 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้นำกำลังออกตามหาตัว

จนกระทั่งวันนี้ เข้าสู่วันที่ 3 ของการออกค้นหาแต่ยังไม่เจอตัว แม้ก่อนหน้านี้จะพบร่องรอยแล้วก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการออกตามหาในพื้นที่จุดเสี่ยงที่เป็นหน้าผา โดยได้มีการจัดอุปกรณ์โรยตัวลงไปค้นหา รวมไปถึงการตามหาตามพื้นที่ป่าโดยรอบแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่พบเจอผู้สูญหาย จนกระทั่งถึงช่วงเย็นจึงต้องยกเลิกภาระกิจการออกตามหาชั่วคราว ตามที่มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

>>> ยังไม่พบตัว เฒ่าญี่ปุ่นหายตัวบนดอยอินทนนท์ เช้านี้ค้นหาอีกรอบ

ความคืบหน้าล่าสุด นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า หลังจากที่วานนี้ (10 เม.ย.) ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ปูพรมออกค้นหาในจุดสุ่มเสียงแล้ว แต่ยังไม่พบร่องรอยของผู้สูญหาย จนกระทั่งถึงช่วงเย็นทางเจ้าหน้าที่จุงได้หยุดการค้นหาชั่วคราว และได้มีการรายงานความคืบหน้าของการค้นหาให้กับทางญาติทราบแล้ว

โดยในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และมัคคุเทศท้องถิ่นที่มีความชำนญเส้นทาง ก็ได้มีการจำกำลังร่วมกันประมาณ 100 คน เพื่อออกค้นหาอีกครั้ง ตามพื้นที่โดยรอบ

จากการตรวจสอบคาดว่าผู้สูญหายนั้นยังคงอยู่ในพื้นที่ เนื่องจากยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางญาติว่าผู้สูญหายนั้นได้ติดต่อกลับมาแต่อย่างใด นอกจากนี้จากการสอบถามทางญาติผู้สูญหายนั้นก็ทราบว่าเจ้าตัวมีประสบการณ์ในการเดินป่า และเป็นคนสุขภาพแข็งแรง จึงคาดว่าผู้สูญหายนั้นยังคงมีชีวิตรอด แต่อาจจะหลงอยู่ในพื้นที่ป่าทึบที่ไม่สามารถสังเกตเห็นองค์พระธาตุได้ จึงทำให้ไม่สามารถเดินกลับมายังจุดก่อนที่จะพลัดหลง

ขณะเดียวกัน ทางผู้นำชนเผ่าต่างๆ ในพื้นที่ก็ได้อาศัยในเรื่องของไสยศาสตร์ ในการทำนายและช่วยดูว่าผู้สูญหายยังอยู่ในพื้นที่หรือไม่ เบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายนั้นยังอยู่ในพื้นที่และอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำ โดยชุดทีมค้นหาก็เห็นพ้องต้องกันว่าอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ผู้สูญหายนั้นอาจจะได้รับบาดเจ็บ จึงได้พักอาศัยใกล้กับแหล่งน้ำ

ดังนั้นในวันนี้จึงได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตามหาโดยเน้นในพื้นที่ที่ใกล้แหล่งน้ำเป็นหลัก แต่ถ้าหากในวันนี้ยังตามหาไม่พบก็จะยังคงมีการออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสบายใจของทางญาติผู้สูญหาย และเพื่อเป็นการช่วยเหลืออย่างถึงที่สุดของเจ้าหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook