ประโยคนั้นยังจำ... ดาราหนุ่มกับวลีลุ้นเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติ

ประโยคนั้นยังจำ... ดาราหนุ่มกับวลีลุ้นเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติ

ประโยคนั้นยังจำ... ดาราหนุ่มกับวลีลุ้นเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อถึงฤดูกาลคัดเลือกทหารเกณฑ์ประจำปี แน่นอนว่าบรรดาหนุ่มๆ ในวงการบันเทิงที่ยังไม่ผ่านการเป็นทหารก็มักจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงหลังๆ ก็มีดาราหนุ่มหรือพระเอกหน้าใหม่จำนวนไม่น้อย ที่ถึงเวลาต้องเข้าไปดำเนินการตามกระบวนการและหน้าที่ของไทย ทำให้เกิดเป็นสีสันและมุมมองแปลกใหม่ขึ้นเสมอๆ

ช่วงเวลาที่บีบคั้นใจในการจับใบดำ-ใบแดง เป็นไฮไลท์เด็ดที่สุดในกิจกรรมการคัดเลือกทหาร ที่ผ่านมาก็มีหนุ่มๆ คนบันเทิงจำนวนไม่น้อยที่ร่วมเข้าเป็นหนึ่งในเสี่ยงทาย แต่ก็ยังมีพระเอกหนุ่มอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ยืดอกสมัครรับใช้ชาติอย่างเป็นเกียรติ ทุกคนพร้อมลั่นประโยคปลุกใจ กลายเป็นวลีติดตัวในครั้งเข้ารับเกณฑ์ทหาร...สักครั้งหนึ่งในชีวิต

"พีช พชร" เพราะเป็นทั้งนักแสดงและทายาทธุรกิจระดับประเทศ จึงทำให้ถูกจับตามองทุกๆ ปีที่มีการคัดเลือกทหารเกณฑ์ หลังจากใช้สิทธิผ่อนผันครบ ปี 2561 ก็ถึงคราวที่ หนุ่มพีช ต้องโชว์แผงอกและเข้าคิวรอจับใบดำ-ใบแดงเหมือนทุกๆ คน แม้ว่าผลสรุปแล้ว หนุ่มพีชจับได้ใบดำ ก็นับเป็นประสบการณ์ลุ้นๆ ครั้งหนึ่งของชายไทย ที่เจ้าตัวต้องพูดออกมาว่า... "วันนี้มาทำหน้าที่ของชายไทย ไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไร เตรียมตัวเตรียมใจมาจากที่บ้านแล้ว"

dara301

"นิชคุณ หรเวชกุล" แม้ว่าจะโด่งดังและประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินที่เกาหลีใต้ แต่ก็ไม่ลืมว่าตัวเองเป็นคนไทย เป็นชายไทยที่ต้องทำตามหน้าที่ เมื่อปี 2552 หนุ่มนิชคุณก็บินกลับมาคัดเลือกทหารเกณฑ์ ด้วยการตัดสินใจลุ้นจับใบดำ-ใบแดง แต่ก็รอดได้อย่างหวุดหวิด เพราะมีคนสมัครเป็นทหารเต็มจำนวน ทำให้เขาไม่ต้องจับสลากไปโดยปริยาย หนุ่มนิชคุณกล่าวเมื่อครั้งนั้นว่า... "ถ้าจับได้ใบแดงผมก็พร้อมรับใช้ชาติอยู่แล้ว แต่ถ้าจับได้ใบดำ หากชาติต้องการตัวผมก็จะกลับมารับใช้ชาติเช่นกัน"

"ชาโน แพมเบอร์เกอร์" ที่เพิ่งจะเริ่มต้นสร้างผลงานในวงการบันเทิงเพียงไม่นาน แต่ก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจ เดินเข้าไปยื่นเอกสารสมัครเป็นมหารได้อย่างน่าภูมิใจ เมื่อปี 2559 หลังจากที่เจ้าตัวเคยร่วมฝึกกับทหารพรานที่ชายแดนภาคใต้ และตัดสินใจเป็นทหารต่อทันที หนุ่มชาโนเคยเปิดใจเอาไว้ว่า... "ผมอยากทำตามความฝันของตัวเอง ผมอยากเป็นทหาร ภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสรับใช้ชาติ"

dara302

"บูม กิตตน์ก้อง" กำลังเก็บชั่วโมงบินในการเป็นพระเอกช่อง 7 สีอยู่ดีๆ แต่หนุ่มคนนี้ก็ตัดสินใจปุบปับ เข้าสมัครเป็นทหาร เมื่อปี 2559 เป็นอีกหนุ่มคนดังในปีนั้นที่ยืดอกรับใช้ชาติ ที่ได้ใจสาวๆ ไปทั้งประเทศ โดยยังตัดสินใจเข้าร่วมกับกองทัพอากาศ แม้จะหวั่นๆ อยู่ไม่น้อยก็ตาม หนุ่มบูมได้บอกเหตุผลตอนสมัครเป็นทหารว่า... "ผมมีจุดอ่อนเป็นโรคกลัวความสูง ก็เลยเลือกเป็นทหารอากาศ อยากเอาชนะตัวเองและหายจากโรคนี้"

"มาริโอ้ เมาเร่อ" คำพูดของผู้ชายคนนี้ตอนไปเกณฑ์ทหาร อาจจะไม่โดดเด่นและสำคัญไปกว่า แผงอกและหัวนมชมพูที่กลายเป็นกระแสฮอตไปทั้งโซเชียลในปี 2558 หนุ่มมาริโอ้ เข้ารับเลือกเกณฑ์ทหาร หลังจากที่ใช้สิทธิผ่อนผันมาแล้วหลายปี โดยครั้งนี้ก็ตัดสินใจจับใบดำ-ใบแดงให้รู้เรื่อง และในที่สุดก็รอด เพราะจับได้ใบดำ พร้อมกับประโยคนี้... "ผมตั้งใจมาทำตามหน้าที่ลูกผู้ชายไทยอยู่แล้ว"

"ชิน ชินวุฒ" แม้จะมีดราม่าเบาๆ ในช่วงเวลาการคัดเลือกทหารเกณฑ์ของหนุ่มคนนี้ เพราะน้ำตาที่ไหลออกมาในช่วงเวลานั้น ทำให้คนตีความไปต่างๆ นานา หนุ่มชินที่ใช้สิทธิผ่อนผันมาหลาย กระทั่งมาโดนตัดสินในปี 2559 เพราะพบพฤติกรรมไม่มารายงานตัวในปีก่อนหน้านั้น ทำให้ต้องกลายเป็นทหารอย่างกะทันหัน ที่เจ้าตัวก็ไม่ทันตั้งตัวเช่นกัน จึงได้พูดว่า... "ผมเป็นห่วงแม่กับน้อง มีเวลาเดือนเดียวให้เตรียมตัว ผมว่ามันเร็วเกินไป" แต่ประสบการณ์ครั้งนั้นก็ทำให้เขาได้เห็นอีกมุมมอง และวันนี้ต้องขอบคุณชีวิตในรั้วทหารที่ทำให้เขาเติบโตขึ้นอีกเยอะ

dara303

"อเล็กซ์ เรนเดล" แม้จะมีงานละครและหน้าที่การงานอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องไปทำหน้าที่ของชายไทย ตัดสินใจไม่ใช้สิทธิผ่อนผันอีกแล้ว เข้ารับเลือกเกณฑ์ทหาร ขอจับใบดำ-ใบแดงเหมือนคนอื่นๆ เมื่อปี 2556 แม้จะลุ้นกันตัวโก่ง แต่สุดท้ายดาราหนุ่มก็รอด เพราะมือดีจับได้ใบดำ ทำให้ไม่มีโอกาสได้รับใช้ชาติ ที่เจ้าตัวได้บอกไว้ว่า... "จับได้ใบดำก็โล่งแหละครับ แต่ถ้าเกิดจับได้ใบแดงจริงๆ ผมก็คงต้องเป็นทหาร"

"หลุยส์ เฮสดาร์ซัน" จำได้ว่าเขาได้ใจคนทั้งประเทศไม่น้อย เพราะเห็นหล่อเหลา หน้าคล้ายๆ ฝรั่ง แต่ยื่นสมัครเป็นทหารอย่างภาคภูมิใจ เมื่อปี 2559 ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังที่เข้าร่วมกองทัพเป็นทหารตามที่ตั้งใจไว้ แม้ว่ากำลังเป็นพระเอกลูกหม้อคนล่าสุดของช่อง 7 สีอยู่ก็ตาม แต่อะไรก็มาขัดขวางความตั้งใจได้ แถมเป็นทหารยังถูกหล่อเสน่ห์ล้นเพิ่มเข้าไปอีก หนุ่มหลุยส์เคยได้บอกเอาไว้ว่า... "ไหนๆ ต้องจับใบแดง-ใบดำ ผมขอสมัครเลยดีกว่า เพราะปู่ผมก็เป็นทหารเหมือนกัน"

"เบิ้ล ปทุมราช" แฟนเพลงต่างช่วยลุ้นกันตัวโก่ง ถึงเวลาเสี่ยงทายของนักร้องลูกทุ่งหนุ่มที่กำลังมาแรงสุดๆ ตัดสินใจจับใบดำ-ใบแดงให้รู้แล้วรู้รอด ยังจำได้เลยว่าบรรยากาศในวันนั้นคึกคักเป็นอย่างมาก แต่หนุ่มเบิ้ลก็มือดีจริงๆ เพราะเขาจับได้ใบแดง ทำให้ต้องเข้ารับใช้ชาติ และคงได้ทำตามที่เขาบอกว่า... "ถ้าได้ใบแดงเป็นทหาร ผมจะร้องเพลงให้เพื่อนทหารฟังในค่ายทุกวัน" และในวันนี้ หนุ่มเบิ้ล ก็ยังเป็นทหารอยู่ ถือเป็นอีกประสบการณ์ชีวิตที่เจ้าตัวรู้สึกภูมิใจแบบไม่รู้ลืม

dara304

"กวินท์ ดูวาล" ก็เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่มือดีมากๆ เพราะล้วงไหจับได้ใบแดงมารครองอย่างไม่คาดคิด อีกทั้งยังตัดสินใจเลื่อนการเกณฑ์ทหารจากผลัด 2 มาอยู่ผลัด 1 แบบไม่ต้องรอ เข้ารับใช้ชาติอย่างสมศักดิ์ แม้ว่าเหตุการณ์ในวันคัดเลือกนั้น เจ้าตัวเลือกจะเดินหนีและมีท่าทางทีแปลก แต่ก็อธิบายเอาไว้ว่า... "ไม่ใช่ว่าผมไม่เต็มใจจะเป็นทหาร แต่วันจับใบแดง ผมเหนื่อยและหิวข้าวมาก เลยไม่อยากพูดอะไร" หนุ่มกวินท์ยังต้องขอบคุณชีวิตในรั้วทหารในวันนั้น ที่ทำให้เขาเป็นผู้ใหญ่ขึ้นในหลายๆ ด้านทีเดียว

"มิกค์ ทองระย้า" แม้จะเป็นพระเอกเบอร์ต้นๆ ของช่อง 7 สี ก็ไม่อาจเปลี่ยนใจให้รับใช้ชาติได้ เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ตัดสินใจสมัครเป็นทหารในปีล่าสุดนี้ ด้วยความตั้งใจมาตั้งแต่ไหน แต่ใช้สิทธิผ่อนผันเพราะยังติดเรียนและทำงาน เมื่อได้เวลาที่เหมาะสมก็ขอไปใช้ประสบการณ์ใหม่ แม้จะเพียงแค่ครึ่งปีก็ยังดี เพราะเจ้าตัวบอกไว้ว่า... "มีโอกาสเล่นละครเกี่ยวกับทหาร เป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆ และเป็นอะไรที่ผู้ชายไทยควรทำสักครั้งหนึ่งในชีวิต"

อัลบั้มภาพ 64 ภาพ

อัลบั้มภาพ 64 ภาพ ของ ประโยคนั้นยังจำ... ดาราหนุ่มกับวลีลุ้นเกณฑ์ทหารรับใช้ชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook