ภูริ โล่งใจ ครอบครัวเราไม่ค่อยเจอดราม่าเรื่องเลี้ยงลูก

ภูริ โล่งใจ ครอบครัวเราไม่ค่อยเจอดราม่าเรื่องเลี้ยงลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่โล่งใจสุดๆ สำหรับครอบครัวของหนุ่ม “ภูริ หิรัญพฤกษ์” กับภรรยาสาว “แอน อลิชา” เพราะตั้งแต่คลอด “น้องริชา” ก็แทบจะไม่ค่อยเห็นการดราม่าเกี่ยวกับวิธีเลี้ยงลูกเหมือนครอบครัวอื่นซักเท่าไหร่

ซึ่งล่าสุดในงาน Move Life Forward เพราะความสำเร็จไม่ได้มีเพียงหนึ่งเดียว “ภูริ หิรัญพฤกษ์” ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ที่ครอบครัวตนไม่เจอเรื่องดราม่าบ่อยนั้นถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะโดยปกติจะเลี้ยงลูกตามธรรมชาติ ไม่ยัดเหยียดอะไรให้มากจนเกินไป

อัปเดตพัฒนาการของน้องริชาให้ฟังหน่อย ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
“ตอนนี้เริ่มพูดเป็นคำๆ ได้แล้วครับ แล้วก็เริ่มถามมากขึ้น จะมีการตอบโต้กับคุณแม่เขาส่วนใหญ่ พูดกันทั้งวัน น่ารักมากครับ ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ผมรู้สึกเสียใจมากๆ หากต้องไปทำงานแล้วเดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ผมจะเสียดายเวลาช่วงนี้มากถ้าไม่ได้อยู่กับเขา”

กลัวว่าน้องจะติดคุณแม่มากกว่าหรือเปล่า ?
“ตอนนี้ความสนิทระหว่างผมกับเขาจะไม่เท่าเขากับคุณแม่แล้ว เพราะเขาจะอยู่กับคุณแม่ตลอด 24 ชั่วโมง จะติดแม่ แต่มันต้องมีคนหนึ่งที่ต้องออกไปหาเงิน และในช่วงเวลาที่ผมไม่อยู่ ผมก็จะพยายามเฟสไทม์คุยกับเขาตลอด และถ้าผมกลับมาผมก็จะใช้เวลากับเขาเต็มที่”

มีแอบน้อยใจบ้างไหม ?
“มีนิดๆ บางครั้งเราบอกว่าเดี๋ยวจะพาไปนอนไหม เขาก็บอกไม่เอาๆ จะไปกับแม่ เราก็เสียใจนิดหนึ่ง แต่ก็เข้าใจครับ”

แสดงว่าช่วงที่เราหายไปนานๆ เขาจะเปลี่ยนไป ?
“เขาจะมีพัฒนาการขึ้นทุกครั้งตั้งแต่เด็กแล้วครับ เด็กจะพัฒนาการเร็วมาก เวลาที่ผมหายไป 5-10 วัน จะมีอะไรมาใหม่ตลอด และตอนนี้ก็เป็นตอนที่เขายืดตัว ตัวเขาจะยาว หน้าจะเริ่มเรียว โตเป็นสาว มีน้อยใจ มีดีใจ มีงอนแล้ว อีกอย่างลูกผมเหมือนเด็กผู้ชาย จะค่อนข้างซน ไม่ค่อยกลัวอะไร แต่ถามว่าเป็นเด็กไม่เชื่อฟังเลยไหม ไม่ใช่ครับ ให้ทำอะไรเขาจะทำ เขาเป็นเด็กที่อยากรู้อยากเห็น เป็นเด็กฉลาด”

มีคนมาจีบเรื่องงานเยอะไหม ?
“มีบ้างครับ เป็นงานครอบครัว เราเลือกงานที่ไม่ได้ไปบังคับให้เขาทำ อย่างจะให้ไปเล่นละครคงไม่ มันเสียเวลาเยอะ แต่หากเป็นงานโชว์ตัว ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา ไม่ต้องเสียเวลามาก เราก็อาจจะให้ลูกทำ”

แต่ครอบครัวเราเองก็โล่งใจเพราะไม่ค่อยเจอดราม่าเหมือนนักแสดงคนอื่น ?
“คือเราเลี้ยงแบบธรรมชาติเลยจริงๆ คนจะค่อนข้างเข้าใจว่าเราเป็นแบบนี้ เราไม่ได้ไปแต่งเติมอะไรให้ลูกจนเกินเป็นตัวเขา ผมว่าธรรมชาติของเขาน่ารักอยู่แล้วจึงไม่ค่อยได้เจอเรื่องราวอะไรมากมาย”

อย่างเวลาลงรูปในไอจี ต้องเลือกเยอะเป็นพิเศษไหม ?
“มีเลือกบ้างครับ ไม่ใช่จะลงรูปลูกแก้ผ้าหมด หรือลงรูปอะไรที่ทำให้คนอื่นเห็นว่ามันไม่ปลอดภัย หรือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีในการเลี้ยงลูกให้กับคนอื่นก็คงไม่ทำ”

แพลนมีลูกคนที่สองตอนนี้กล่อม แอน อลิชา สำเร็จหรือยัง ?
“ยังไม่สำเร็จครับ เขากำลังโฟกัสกับคนนี้ก่อน กำลังมีความสุขกับการเลี้ยงลูก ถ้าต้องมาท้องอีกคนก็คิดว่าอาจจะให้เวลากับคนนี้ไม่เต็มที่ คงต้องรอให้ริชาเข้าโรงเรียนก่อนไหม อาจจะอีกสักปี ตัวผมอยากจะมีลูกผู้ชานอีก เพราะผมของเล่นเยอะ ไม่รู้จะเล่นกับใครอยากเล่นกับลูก จริงๆ ริชาก็เล่นได้ เริ่มเห็นแววแล้วว่าทำอะไรเหมือนที่คุณพ่อทำได้ทุกอย่าง”

น้องเข้าเรียนแล้วหรือยัง ?
“ยังครับ ตอนนี้ 1 ขวบ 7 เดือน อีกปีกว่าๆ แต่เราก็ดูโรงเรียนไว้แล้วครับ จะเลือกโรงเรียนที่การบ้านน้อย ให้เด็กเล่นเยอะๆ ฝึกตั้งคำถาม ยอมรับว่าเราก็เลือกกันเยอะครับ ต้องเลือกที่เหมาะกับลูกเราเพราะลูกเราไม่ชอบอะไรที่บังคับ อยากให้เขาได้อยู่ในโรงเรียนที่ได้แสดงความคิด ได้แสดงตัวตนขึ้นมา”

ปีที่แล้วให้สัมภาษณ์ว่าจะทำพินัยกรรม ตอนนี้ทำหรือยัง ?
“ยังไม่ได้ทำ (หัวเราะ) ไม่ต้องทำหรอกเพราะยังไงก็ยกให้ลูกหมด จริงๆ เราเดินทางค่อนข้างจะผจญภัย แต่เรามีลูกคนเดียวก็ให้ลูกทุกอย่างอยู่แล้ว แอนก็มีถามบ้าง ซึ่งผมก็บอกให้สัมภาษณ์ไปแบบนั้นแหละ เพราะสุดท้ายแล้วก็เป็นของภรรยาและลูก”

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ภูริ โล่งใจ ครอบครัวเราไม่ค่อยเจอดราม่าเรื่องเลี้ยงลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook