สลด ชาวบ้านอินเดียไล่ช้างป่าออกจากไร่นา ถูกกระทืบดับ 1

สลด ชาวบ้านอินเดียไล่ช้างป่าออกจากไร่นา ถูกกระทืบดับ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์สลด ขณะชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังไล่ต้อนช้างป่า หวังปกป้องพืชผลทางการเกษตร ก่อนจะมีชายคนหนึ่งพลาดท่าสะดุดล้มจนถูกช้างป่าตัวดังกล่าวกระทืบเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาชาวบ้านคนอื่นๆ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา บริเวณริมทะเลสาบแห่งหนึ่งในรัฐกรณาฏกะ ทางตอนใต้ของอินเดีย ช้างป่าโขลงหนึ่งบุกเข้ามาในเขตหมู่บ้านและทำพืชผลในไร่นาเสียหาย ชาวบ้านจึงรวมตัวพยายามช่วยกันไล่ต้อนมันออกไป

โดยเดิมทีชาวบ้านหวังให้ทางเจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่นเข้ามาจัดการ แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับไม่ดำเนินการใดๆ ชาวบ้านทั้งผู้ใหญ่ทั้งเด็กจึงรวมกลุ่มกันราว 200 คน ไปไล่ต้อนช้างป่านั้นเอง

ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นชาวบ้านพากันร้องตะโกน ขว้างก้อนหินและประทัดใส่ช้างป่า ทำมันโมโหเดินขึ้นจากน้ำแล้ววิ่งเข้าใส่จนต้องพากันหนีตายอย่างสับสนอลหม่าน ก่อนจะมีชายวัย 56 ปีคนหนึ่งพลาดท่าสะดุดล้มและถูกกระทืบเสียชีวิตในที่สุด

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าวชาวบ้านต่างตำหนิเจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่นที่นิ่งเฉย ขณะที่ทางกรมป่าไม้รัฐอานธรประเทศได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นจำนวน 5,520 ปอนด์ (ประมาณ 2.4 แสนบาท) พร้อมจัดการไล่ต้อนช้างป่าดังกล่าวให้กลับเข้าไปในป่าอย่างเดิม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook