ล้วงลึกชีวิต ลำไย ไหทองคำ วันที่รุ่งเรืองซื้อบ้านซื้อรถด้วยเงินสด

ล้วงลึกชีวิต ลำไย ไหทองคำ วันที่รุ่งเรืองซื้อบ้านซื้อรถด้วยเงินสด

ล้วงลึกชีวิต ลำไย ไหทองคำ วันที่รุ่งเรืองซื้อบ้านซื้อรถด้วยเงินสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โด่งดังมากจนเป็นที่รู้จักกันในชั่วพริบตา สำหรับนักร้องลูกทุ่งสุดเซ็กซี่ ลำไย ไหทองคำ หรือ อ้าย สุพรรณษา เวชกามา ล่าสุด เธอได้หอบเงินล้านซื้อรถใหม่ป้ายแดงให้แม่ พร้อมกับบ้านอีกหนึ่งหลังโดยซื้อกันแบบเงินสดเลยทีเดียว ซึ่งลำไยได้มาร่วมรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31  ซึ่ง ลำไย ได้บอกผ่านรายการไว้ว่า  

เราภูมิใจมากแค่ไหนที่มาถึงวันนี้ได้? “ภูมิใจมากค่ะ เพราะว่าหนูไม่คิดว่าจะมาถึงจุดนี้ ไม่คิดว่าจะมีเพลง แล้วจะมีคนหน้าเวทีจะให้ความสนใจมากขนาดนี้ค่ะ”

ล่าสุดถอยรถบีเอ็มให้คุณแม่? “ใช่ค่ะ คือคุณแม่ชอบด้วยค่ะ คือทุกคนจะมีความใฝ่ฝันค่ะ อย่างหนูก็อยากจะมีบ้านมีรถหรู หนูก็อยากจะให้แม่มีเหมือนกัน ก็เขาอยากได้ค่ะ เขาชอบแบบนี้ เขาบอกว่าสวย แต่คุณแม่กับหนูขับรถไม่เป็นนะคะ แต่คือซื้อมาก่อน แล้วค่อยไปหัดขับแล้วกันค่ะ รถซื้อเงินสดค่ะ 4.3 ล้านค่ะ ให้แม่แบกเงินไปซื้อ เป็นชื่อแม่ค่ะ ซึ่งบ้านก็ซื้อเงินสดค่ะ 4.8 ล้านค่ะ”

ทำงานทุกวัน ยอมเหนื่อยเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข? “ใช่ค่ะ เราต้องดูแลแม่ ตากับยาย แล้วก็พ่อด้วยค่ะ แม่มาอยู่กับหนูที่กรุงเทพ ส่วนตากับยายอยู่ที่ต่างจังหวัด ตอนนี้ก็ให้พ่อดูแลตากับยายค่ะ เราก็จะให้เงินตากับยายทิ้งไว้ทีละหมื่นสองหมื่น ส่วนถ้าอยากได้อะไรเพิ่มเติมเขาก็จะบอกเราเองค่ะ แต่ว่าพอเขาได้ไปเขาก็ไม่ใช้อะไร เก็บไว้เหมือนเดิมค่ะ แล้วก็เอามาให้เราฝากธนาคารให้ ส่วนคุณแม่จะเป็นคนเก็บตังให้หนู เพราะหนูเก็บเงินไม่ค่อยอยู่ เลยพยายามซื้อเป็นของ อย่างบ้านกับรถ”

คนอาจจะดราม่ามองว่าเราใช้เงินเกินตัว? “ก็น่าจะมีอยู่แล้วค่ะ หนูคิดว่านะ แต่อะไรที่เราทำแล้ว ครอบครัวเรามีความสุข ดีกว่าเราทำให้คนนอกมีความสุข แล้วครอบครัวเราไม่มีความสุข มันก็ยังไงอยู่ เราก็เอาครอบครัวเรา พ่อแม่เราให้มีความสุข ให้แฮปปี้ดีกว่า”

หลายคนมองว่า เราลืมตัว? “ก็มีคนพูดค่ะ บางทีเราทำงาน เราอาจจะไม่ได้ไปเทคแคร์คนใกล้ตัวหรือคนสนิทมากเท่าที่ควร ด้วยความที่เราทั้งหาเวลาพักผ่อนด้วย ทำงานหนักด้วย แต่หนูก็ไม่ได้ยินที่เขาพูดหรอก แต่เขาน่าจะคิดๆ กัน อย่างคนที่เคยสนิทค่ะ เพราะช่วงนี้เรามาทำงาน เราก็ทุ่มตัวเองให้กับงาน ให้กับครอบครัวด้วย ไม่ได้ไปเจอเขาเท่าไหร่”

ช่วงชีวิตที่ลำบากที่สุด? “ตอนนั้นช่วงนั้นก็มีท้อแท้นะคะ เพราะเราก็ลำบาก แต่เราก็สู้ชีวิตนะคะ ตอนนั้นยายมาขายของคนเดียว เรียกว่ายายเป็นเสาหลักของครอบครัวเลย ส่วนตาอยู่ต่างจังหวัด แม่ก็มาช่วยยาย หนูมาเรียนในกรุงเทพ แม่ไม่ได้ทำงานก็มาช่วยยาย หนูก็มาช่วยยาย ยายหาตังคนเดียวมาส่งหนูเรียน พอตอน ป.4 หนูก็ไปร้องเพลง ได้ค่าแรงวันละร้อยกว่าบาท ทุกวันนี้ครอบครัวเป็นแรงผลักดันให้มีทุกวันนี้ค่ะ เพราะหนูอยากให้ครอบครัวมีความสุข อยากให้เรามีเหมือนบ้านอื่นค่ะ ก็ต้องขยันเพื่อให้เรามีจุดนี้”

ด้วยความที่เราแต่งโป๊ และท่าเต้นเกินงาม เคยโดนลวมลามบ้างมั้ย? “ไม่มีค่ะ เขาไม่น่าจะลวนลามเราได้ เพราะเราอยู่บนเวทีสูง และเขาอยู่ด้านล่าง แค่จับมือเราได้ค่ะ”

เห็นว่าอยากกลับไปเรียน? “ใช่ค่ะ อยากกลับไปเรียนนาฏศิลป์ เพราะว่าตอนก่อนหน้านี้หนูไม่ได้วางแผนชีวิตว่าจะเป็นนักร้องอาชีพ ตอนนั้นเราคิดไว้ว่าอยากจะเป็นครูสอนนาฏศิลป์ค่ะ คือหนูเรียนจบ ม.5 ค่ะ แต่ไม่ได้เรียนต่อ แล้วตอนนั้นหนูโดนกระแสพอดี หนูเองก็ไม่สบายใจและไม่อยากให้โรงเรียนเสียชื่อเสียงด้วยค่ะ”

งานเยอะจนเกิดปัญหาสุขภาพเรื่องเสียง? “ตอนนั้นใหม่ๆ หนูยอมรับว่าใช้เสียงไม่เป็น แล้วตอนที่เราร้องเพลงหนูก็ใช้การตะโกนจนเสียงแหบ แต่หนูไม่รู้ว่าเพราะอะไร คิดว่ามันแหบเดี๋ยวก็หาย จากนั้นมาก็เริ่มเสียงหาย ไปหาหมอ หมอบอกว่าเส้นเสียงบวมค่ะ ทุกวันนี้ก็ไม่หายเป็นปกติค่ะ แต่ว่าไม่แย่ รักษาไปเรื่อยๆ ค่ะ แต่หมอบอกว่าถ้าใช้เสียงหนักมากมันจะขึ้นมาอีก”

ตอนนั้นร้องเพลงไปด้วย ร้องไห้ไปด้วย?​ “ใช่ค่ะ คือเราตั้งใจจะร้องเพลงให้ทุกคนดู แล้วคนมารอดูเราเยอะมาก แต่เราไม่มีเสียงเลย วันนั้นน้องอาร์มที่แต่งเพลงผู้สาวขาเลาะให้หนูก็ไปช่วยร้องเพลง คนดูเค้าก็เข้าใจค่ะ”

ช่วงใหม่ๆ มีข่าวงานชนกันหนักมาก? “ใช่ค่ะ ตอนนั้นยังใหม่ๆ เราดีใจที่มีงาน เขาจ้างงานเราเยอะมาก แล้วทีมงานก็ชลมุนวุ่นวาย ยังจัดคิวไม่เป็น ก็รับๆงาน มีคนรับงานสองคน มันเลยชนกัน กลายเป็นรับงานวันเดียวกัน เป็นคิวซ้อน เราก็ไปค่ะ พยายามไปให้ครบ ก็มีอาจจะไปช้าบ้าง บางที่อาจจะไปแววใกล้หมดเวลาแล้ว บางที่เหลือเวลาครึ่งชั่วโมง เราก็พยายามอัดๆเพลงให้เต็มที่ แต่ไม่ทัน เราก็ขอโทษเขา มาตอนนี้ลงตัวทุกอย่างแล้วค่ะ”

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บ Show รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama และ www.sanook.com

 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ล้วงลึกชีวิต ลำไย ไหทองคำ วันที่รุ่งเรืองซื้อบ้านซื้อรถด้วยเงินสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook