อิตาลีถูกฆ่านั่งยาง วิญญาณสุดพะวง จนท.กู้ภัยยังสัมผัสได้

อิตาลีถูกฆ่านั่งยาง วิญญาณสุดพะวง จนท.กู้ภัยยังสัมผัสได้

อิตาลีถูกฆ่านั่งยาง วิญญาณสุดพะวง จนท.กู้ภัยยังสัมผัสได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้เล่าเรื่องน่าเหลือเชื่อ ระหว่างนำร่างเหยื่อชาวอิตาลีถูกฆ่านั่งยางกลับกรุงเทพฯ ได้กลิ่นตลอดทาง แต่เชื่อว่าน่าจะมาขอบคุณ ก่อนหน้านี้เคยเข้าฝันตำรวจ

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุฆ่าเผานั่งยางชาวอิตาลี อายุ 61 ปี บริเวณป่าข้างบึงน้ำบึงทับจั่น หมู่ที่ 3 ตำบลแหลมรัง อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตรใกล้กับองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมรัง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกออกหมายจับและยังติดตามไล่ล่าจับกุมอยู่ขณะนี้

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ดำเนินการดูแลและเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต เพื่อกลับเข้ากรุงเทพฯ แต่ปรากฏว่าสัมผัสได้ถึงความแปลกประหลาดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดย นายณรงค์ฤทธิ์ อายุ 36 ปี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิพุทธไธสวรรค์ จุดหนองตางู ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกคล้ายกับได้สัมผัสถึงเรื่องแปลกๆ ระหว่างเคลื่อนย้ายร่างชาวอิตาลีที่ถูกฆาตกรรม

นายณรงค์ฤทธิ์ เปิดเผยว่าตนมีหน้าที่ช่วยเหลืองานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะอาสาสมัคร รับหน้าที่เก็บศพและช่วยเฝ้ารักษาศพร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กลิ่นศพของผู้เสียชีวิตถึง 4 ครั้ง ครั้งแรกขณะขับรถรถตู้ปฏิบัติหน้าที่ ครั้งที่ 2 ขณะนั่งกินข้าวอยู่กับครอบครัว ครั้งที่ 3 ขณะดำเนินการส่งศพกลับกรุงเทพ และครั้งที่ 4 หลังจากล้างโลงเย็นซึ่งเคยบรรจุศพ ซึ่งมั่นใจว่าเป็นกลิ่นศพของผู้เสียชีวิตชาวอิตาลี และ 2 วันก่อนส่งศพเข้ากรุงเทพฯ ตลอดทั้งคือยังมีสุนัขเห่าหอนอยู่เรื่อยๆ แบบไม่ทราบสาเหตุ

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ยังเล่าต่อว่า จากประสบการณ์ที่ทำงานด้านนี้มา 21 ปี อาจเป็นสิ่งเหลือเชื่อสำหรับหลายคน แต่ตนเชื่อว่าวิญาณมีจริง ทุกครั้งที่ทำหน้าที่ซึ่งถือว่าเป็นหน้าที่สำคัญที่จะส่งศพผู้เสียชีวิตกลับบ้าน ซึ่งก็เจอเรื่องแปลกๆ บ้าง ส่วนกรณีนี้ที่ได้กลิ่นศพนั่น เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ผู้เสียชีวิตต้องการสื่อสารให้รับรู้ถึงการช่วยเหลือ และขอบคุณที่ช่วยนำศพของเขากลับบ้านที่อิตาลี

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีแปลกที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยรายนี้ ถือว่าเป็นความพิศวงครั้งที่ 2 เกี่ยวกับเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เหยื่อชาวอิตาลีรายนี้ได้เข้าฝัน พันตำรวจเอก ชัยเสถียร มณีจักร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบึงนาราง ถึง 2 คืนติดต่อกัน ในความฝันเหมือนกับว่าได้ยินเสียงร้องไห้และเสียงร้องระหว่างถูกทำร้ายฆาตกรรม ซึ่งเป็นคำบอกเล่าที่ต้องใช้วิจาณญาณส่วนบุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook