ฝรั่งอ้างละเมอไม่รู้ตัว ขโมยรถเช่าขับข้ามอำเภอ กว่า 30 กม.

ฝรั่งอ้างละเมอไม่รู้ตัว ขโมยรถเช่าขับข้ามอำเภอ กว่า 30 กม.

ฝรั่งอ้างละเมอไม่รู้ตัว ขโมยรถเช่าขับข้ามอำเภอ กว่า 30 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ม.ค.) เมื่อเวลา 07.40 น. ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งจากนายวิทยา เจ้าของร้านรถเช่า ย่านถนนท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่ารถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว ทะเบียน 4กบ-3143 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถเช่าที่จอดไว้หน้าร้านหายไป

หลังรับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้วิทยุสกัดจับทั่วเมือง ขณะที่นายวิทยาได้แจ้งข้อมูลพิกัดของรถจากระบบ GPS ที่ติดตั้งไว้ในรถ กระทั่งเวลาประมาณ 08.20 น. เจ้าหน้าที่พบนายจาร์เรดขับรถคันดังกล่าวผ่านบริเวณแยกศรีบุญเรือง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ห่างจากร้านรถเช่าประมาณ 30 กิโลเมตร จึงเข้าสกัดจับ แต่ปรากฏว่าเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นายจาร์เรดได้วิ่งหลบหนีออกจากรถ เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งไล่จับอยู่นานกว่าจะจับกุมได้ ตรวจสอบสภาพรถพบมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนด้านหน้าและด้านข้าง

เจ้าของร้านรถเช่า ให้การว่า ปกติจะจอดรถไว้ที่หน้าร้าน แต่เย็นวานนี้พนักงานได้ล้างรถก่อนปิดร้านและลืมกุญแจเสียบไว้คารถ ต่อมาเช้าวันนี้มาเปิดร้านจึงพบว่ารถคันนี้หายไป จึงแจ้งตำรวจ โชคดีที่ติดจีพีเอสไว้และตำรวจทำงานไว จนทำให้จับกุมและยึดรถคืนได้

ขณะที่ นายจาร์เรด บอกว่า เพิ่งเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่เมื่อสองวันก่อน และมีแผนท่องเที่ยวในประเทศไทยถึงวันที่ 11 ก.พ. นี้ พร้อมอ้างว่าที่ก่อเหตุลงไปก็เพราะละเมอไม่รู้ตัว โดยบอกว่าเมื่อไหร่ที่เกิดความเครียดจะหลับไป

และมักจะละเมอทำอะไรลงไปโดยไม่รู้ตัว เหตุที่ทำไปในครั้งนี้ก็เช่นกัน ไม่รู้ตัวว่าไปขโมยรถเมื่อไหร่และขับไปที่ไหน ส่วนร่องรอยเฉี่ยวชนก็ไม่รู้ตัวว่าไปชนที่ไหน แต่ขอรับผิดและชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมยืนยันไม่ได้เสพสารเสพติดใดๆ 

ด้าน ตำรวจท่องเที่ยวตรวจสอบข้อมูล พบว่า นายจาร์เรดมีอาชีพเป็นช่างโรงงานทำไม้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา การเดินทางถึงกรุงเทพมหานคร เที่ยวที่กรุงเทพฯ 3 วัน และเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยพักที่โฮสเทล ย่านถนนมูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใกล้กับร้านรถเช่าที่เกิดเหตุ โดยคาดว่าจะก่อเหตุในช่วงเวลาประมาณ 06.00 - 07.00 น. ก่อนที่ร้านจะเปิดและมีผู้คนเริ่มพลุกพล่าน

ขณะที่ พ.ต.ท.นิติกร ทองสุข สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ ระบุว่า หลังจับกุมได้เชิญเจ้าหน้าที่จากสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมสอบสวนและให้ข้อมูลการจับกุม แต่เนื่องจากคดีลักทรัพย์เป็นคดีอาญาไม่สามารถยอมความได้ แม้จะมีการชดใช้ค่าเสียหาย หลังจากนี้จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนส่งฟ้องดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook