รปภ.ถูกหมอยอร์นขับรถชน เปิดใจ ความจำหาย 2 เดือน ลืมหน้าลูกเมีย

รปภ.ถูกหมอยอร์นขับรถชน เปิดใจ ความจำหาย 2 เดือน ลืมหน้าลูกเมีย

รปภ.ถูกหมอยอร์นขับรถชน เปิดใจ ความจำหาย 2 เดือน ลืมหน้าลูกเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นพ.ยอร์น สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 ที่ ขับรถชน นายสมชาย พนักงานรักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข จนบาดเจ็บสาหัส เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด (29 ธ.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยศิริชัย 12 (ซอยโรงน้ำแข็ง) ที่ห้องเลขที่ 5 ซึ่งเป็นห้องพักของนายสมชาย รปภ.ที่ถูกหมอยอร์นขับรถชนจนได้รับบาดเจ็บ และในวันนี้แพทย์ที่ทำการรักษาได้อนุญาตให้กลับมาพักฟื้นรักษาตัวที่บ้านได้แล้วนั้น พบว่านายสมชายอยู่ที่ห้องพักเพียงคนเดียว โดยภรรยากับลูกออกไปทำงานและเรียนหนังสือตามปกติ

จากการพูดคุยสอบถาม นายสมชาย เล่าว่า อาการบาดเจ็บขณะนี้ดีขึ้นมากแล้ว สามารถเดินไปไหนด้วยตัวเองได้ไม่ต้องมีคนช่วย  ซึ่งแพทย์ได้ให้ยากลับมากิน และหากอาการดีขึ้นทางแพทย์จะนัดมาทำการผ่าตัด เพื่อใส่กะโหลกเทียมเพื่อให้ศีรษะกลับมาคงรูปเหมือนเดิม 

โดยหลังจากแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ นพ.ยอร์น ได้ขับรถมารับตนที่รพ.พาไปทำบุญถวายสังฆทานที่วัดพุทธปัญญา ก่อนจะพาไปทานข้าว และกลับมาส่งที่ห้องพัก โดยก่อนหน้าที่ตนจะออกจากรพ. ทุกๆ วัน นพ.ยอร์น จะมาเยี่ยมและมาทานข้าวด้วยทุกวันไม่เคยขาด นอกจากนี้ ยังคอยดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด จนกว่าตนจะกลับมาเป็นปกติ

เมื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุ นายสมชาย กล่าวว่า ตนจำได้ว่าวันนั้นหลังจากที่ตนปิดประตูรั้วพร้อมกับล็อคกุญแจแล้ว สังเกตเห็นรถที่ นพ.ยอร์น ขับมานั้นวิ่งมาด้วยความเร็ว โดยไม่มีการเปิดไฟสูงขอทางหรือบีบแตรแต่อย่างใด จนรถคันดังกล่าวพุ่งชนประตูรั้วเข้าอย่างแรง ทำให้ประตูกระแทกใส่หน้าตนจนสลบไป หลังจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้เลย

กระทั่งมาฟื้นที่รพ.ตอนแรกเมียกับลูกและญาติๆ มาเยี่ยมตนก็จำไม่ได้ หลังจากนอนพักรักษาตัวที่รพ.ได้ประมาณเกือบ 2 เดือน ก็เริ่มกลับมาจำเรื่องราวทุกอย่างได้ดี จนเกือบจะเป็นปกติ ถ้าหากร่างกายกลับสู่สภาพปกติทุกอย่างก็จะกลับไปทำงานเป็นรปภ.เหมือนเดิม

หลังจากนี้ตนตั้งใจจะบวชสัก 7 วัน หลังปรึกษากับทางครอบครัว และเข้าพูดคุยกับหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา หลวงพ่อเลยกำหนดให้ทำพิธีบวชในวันที่ 7 มกราคม 2561 ซึ่งตนจะเริ่มเข้าไปปฏิบัติธรรมที่วัดจนกระทั่งถึงวันบวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook