บุญทรง เครียดนอนคุกคืนแรก เรือนจำปัดดูแลพิเศษ

บุญทรง เครียดนอนคุกคืนแรก เรือนจำปัดดูแลพิเศษ

บุญทรง เครียดนอนคุกคืนแรก เรือนจำปัดดูแลพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เผย "บุญทรง" กับพวกนอนเรือนจำคืนแรกเครียด ต้องใช้เวลาปรับตัว จนท.ปัดดูแลพิเศษ - ยังไม่พบญาติมาเยี่ยมให้กำลังใจ

นายกฤช กระแสทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. หลังจากที่เรือนจำรับตัว นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพวกรวม 15 คน ผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจีมาเมื่อวานนี้ ว่า การใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำคืนแรก ผู้ต้องขังมีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งเป็นปกติของคนที่เข้ามาใหม่ คาดว่าอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการปรับตัวพอสมควร ต้องอาศัยการทำกิจกรรมร่วมกันกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ เพื่อคลายความเครียดลง โดยการดูแลทางเรือนจำได้นำเครื่องใช้ส่วนตัว อาทิ แปรงสีฟัน สบู่ รวมถึงเครื่องนอนให้ตามปกติ ไม่พิเศษไปกว่าผู้ต้องขังรายอื่นๆ พร้อมแนะนำการปฏิบัติ และกฏระเบียบของทางเรือนจำ เบื้องต้น ไม่มีใครร้องขออะไรเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม นายกฤช กล่าวว่า เนื่องจากผู้ต้องขังทั้งหมด ยังอยู่ในแดนแรกรับจึงยังไม่สามารถให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมได้ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์

ขณะที่ บรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพในเช้านี้ ภายหลังจากที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาจำคุก นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิ สารผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพวก โดยนายบุญทรงถูกจำคุก 42 ปี นายภูมิ 36 ปี ในคดีจำนำข้าว ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่พบกลุ่มคนมาเยี่ยมหรือให้กำลังใจ

ทั้งนี้คดีดังกล่าวมีจำเลยหลายคน ดังนั้นในการคุมขังวันแรกจำเลยทั้งหมดจะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครก่อน จากนั้นจะต้องย้ายระบายไปยังเรือนจำอื่นที่มีอำนาจคุมขัง

ด้านญาติของผู้ต้องขังใหม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยวันนี้เรือนจำจะเปิดให้เยี่ยมเพียงครึ่งวัน ส่วนวันอาทิตย์ปิดทำการ ห้ามเยี่ยม โดยจะเปิดให้เยี่ยมอีกครั้งในวันทำการปกติจันทร์-ศุกร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook