น้ำป่าไหลหลากเพชรบูรณ์ ซัดรถ-บ้าน ตาย1

น้ำป่าไหลหลากเพชรบูรณ์ ซัดรถ-บ้าน ตาย1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากมีฝนตกหนัก เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำป่าไหลบ่าลงจากเขาพังเหย และไหลข้ามถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 67-69 บริเวณบ้านวังเจน หมู่ 11 ต.โคกปรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้ รถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น ของ บ.ท่าม่วงทราเวล หมายเลขทะเบียน 30-1814 นครราชสีมา มี นายนที ด้วงโพธิ์ อายุ 45 ปี เป็นคนขับ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคัน และกำลังขับมุ่งหน้าไป จ.นครสวรรค์ โดยผ่านเส้นทางนี้ได้ถูกกระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราก พัดจนเสียหลักตกลงไปข้างถนน ทำให้ผู้โดยสารต่าง
แตกตื่น พากันหนีออกจากรถกันชุลมุน เนื่องจากเกรงรถทัวร์จะจมน้ำ ต่อมาผู้โดยสารกว่า 44 ชีวิต ต่างได้รับการช่วยเหลือจากทางอาสาสมัครกู้ภัยและทางเจ้าหน้าที่ อปพร. ซึ่งระดมรถบรรทุกโฟร์วีลวิ่งฝ่ากระแสน้ำเข้าไปรับ พร้อมขนย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ปต 42347 อุทัยธานี ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งมาด้วยรวม 8 คน ถูกแรงน้ำป่าพัดจนตกถนนในจุดบริเวณใกล้เคียงกัน โดยรถลอยน้ำไปติดหญ้า บริเวณกลางนาห่างจากถนน ราว 100 เมตร แต่ทั้งนี้ในคืนเดียวกันก็ยังมีน้ำป่าไหลทะลักลงจากเขาพวง-ซับไทร เข้าท่วมบ้านเลขที่ 34 หมู่ 3 ต.ทับม่วง อ.หนองไผ่ จนเป็นเหตุให้บ้านดังกล่าวถูกกระแสน้ำไหลพัดพังทั้งหลัง โดย นายสำรวย ทองอ่อน อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิต ขณะยังนอนหลับอยู่ ล่าสุด ชาวบ้านได้พบศพลอยน้ำไปติดต้นกระถิน ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 1 ก.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook