หนุ่มเกือบไม่รอด ฉายเดี่ยวผจญภัยในทะเลทราย หลังคึกดูวาไรตี้โชว์

หนุ่มเกือบไม่รอด ฉายเดี่ยวผจญภัยในทะเลทราย หลังคึกดูวาไรตี้โชว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มชาวจีนไม่ได้คิดหน้าคิดหลัง ตัดสินใจกระโจนเข้าทะเลทรายไปผจญภัยคนเดียวจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังได้ดูรายการวาไรตี้โชว์

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า หนุ่มวัยรุ่นชาวจีนแซ่เซีย อายุ 19 ปี ชาวมณฑลเจียงซู เมื่อเดือนที่แล้วหลังจากได้ดูวาไรตี้โชว์วิธีเอาตัวรอดในป่าใหญ่ของต่างประเทศก็เกิดคึก ฉายเดี่ยวเข้าไปผจญภัยในทะเลทรายทากลามากัน (Taklamakan Desert) ที่เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ซึ่งเป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดของจีน

แต่เริ่มได้เพียง 2 วันก็ติดอยู่กลางทะเลทรายกับอากาศที่ร้อนระอุแผดเผา ร่างกายทนไม่ไหวจนแทบเอาชีวิตไม่รอด เคราะห์ดีได้หน่วยทหารเขตซินเจียงบุกฝ่าทะเลทรายกว้างใหญ่แห่งนั้นเข้าไปช่วยเหลือนำตัวออกมาส่งโรงพยาบาล

โดยเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา หน่อยกองกำลังทหารเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ ชายคนหนึ่งหลงทางติดอยู่ในทะเลทราย ไม่มีน้ำและอาจมีอันตรายถึงชีวิต ซึ่งหลังได้รับแจ้งทางหน่วยทหารพร้อมด้วยตำรวจท้องถิ่น ทีมแพทย์ และหน่วยกู้ภัย ได้รุดไปตามหาช่วยเหลือทันที

ซึ่งเจ้าหน้าที่พบตัวชายหนุ่มรายดังกล่าวอยู่ใต้พุ่มไม้กลางทะเลทราย มีอาการขาดน้ำอย่างรุนแรง ไร้เรี่ยวแรง หัวใจเต้นเร็วจัด แทบไม่รู้สึกตัว หลังแบกอุปกรณ์ช่วยเหลือเดินเท้าบุกฝ่าความร้อนอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook