พังงาคลื่นซัดบ้านเกาะคอเขา จ่อประกาศภัยพิบัติ

พังงาคลื่นซัดบ้านเกาะคอเขา จ่อประกาศภัยพิบัติ

พังงาคลื่นซัดบ้านเกาะคอเขา จ่อประกาศภัยพิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พังงาคลื่นสูงซัดบ้านเรือนประชาชนเกาะคอเขา เดือดร้อนหนัก ขณะทางอำเภอตะกั่วป่า เตรียมประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติทางธรรมชาติ

นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า นายสุจิต ลิ่มพาณิชน์ กำนันตำบลเกาะคอเขา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต. เกาะคอเขา ได้ลงพื้นที่บ้านปากเกาะ หมู่ 3 ต.เกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อสำรวจความเสียหายจากปัญหาคลื่นลมแรงสูงกว่า 2 เมตร พัดเข้าหาฝั่งทำให้น้ำทะเลไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวน 12 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนหนักสุด

ส่วนถนนเข้าหมู่บ้าน 2 เส้นถูกน้ำทะเลพัดท่วมจนทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านที่อาศัยริมทะเลต้องเร่งขนย้ายข้าวของเสื้อผ้า ตู้เย็น พัดลม ทีวี ไว้บนที่สูง และต้องนอนอยู่บนชั้นสองของบ้าน ส่วนชาวบ้านบางส่วนได้อพยพออกไปพักอาศัยอยู่กับญาติในที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราว จากการลงพื้นที่สำรวจของเจ้าหน้าที่พบว่ามีโรงแรม รีสอร์ท บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายตลอดแนวชายหาดกว่า 20 กิโลเมตร

นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่ามีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 30 ครัวเรือน ส่วนการแก้ปัญหาในระยะยาวทางจังหวัด จะทำการเสนอของบช่วยเหลือจากทางรัฐบาล คาดว่าน่าจะได้รับการอนุมัติเร็วๆ นี้ คงจะดำเนินการสร้างแนวกันคลื่นออกห่างจากฝั่งไปประมาณ 200 เมตร เพราะขณะนี้น้ำทะเลได้กัดเซาะเสียหายไปกว่า 300 ไร่ รวมระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร เบื้องต้นทางอำเภอตะกั่วป่าได้เสนอไปยังจังหวัดเพื่อพิจารณาประกาศให้พื้นที่บ้านปากเกาะ หมู่ 3 เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติทางธรรมชาติต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พังงาคลื่นซัดบ้านเกาะคอเขา จ่อประกาศภัยพิบัติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook