น่ารัก....อวดโฉมแฟชั่นน้องหมาหลากสายพันธ์ุในนครเซียงไฮ้

น่ารัก....อวดโฉมแฟชั่นน้องหมาหลากสายพันธ์ุในนครเซียงไฮ้

น่ารัก....อวดโฉมแฟชั่นน้องหมาหลากสายพันธ์ุในนครเซียงไฮ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุนัขหลากหลายสายพันธุ์ ถูกจับแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสวยงาม ทั้งเสื้อ กระโปรง เสื้อกันฝน รองเท้า ออกมาอวดโฉมกันบนถนนแฟชั่น ของนครเซียงไฮ้

ทั่งนี้ชาวจีน  มักจะรักและเอ็นดูสัตว์เลี้ยงของพวกเขามาก หลายคนจะจับสุนัขแต่งตัวให้สวยงามทันสมัย ดึงดูดสายตาของผู้ที่พบเห็น สาวชาวจีนชื่อ Huang เล่าว่า เจ้าของ ชอบแต่งตัวให้สัตว์ของพวกเขา เหมือนกับว่าพวกมันเป็นลูกของเขานั่นเอง และตัวเธอเองก็มีสุนัขพุดเดิลขนปุยอยู่ 2 ตัว ตัวหนึ่งใส่ชุดสีชมพู ส่วนอีกตัวใส่ชุดสีฟ้า แล้วก็ออกมาเดินเล่นกัน สุนัขบางตัว เจ้าของก็ให้นั่งบนรถเข็นเด็ก

แฟชั่นสัตว์เลี้ยงนี้ เป็นอุตสาหกรรมใหญ่ของประเทศจีน คนจีนประมาณ 40 เปอร์เซนต์ ยอมเสียเงินซื้อเสื้อผ้าให้กับสัตว์เลี้ยง รายได้รวมต่อปีนั้น สูงถึง 17,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และมีแนวโน้มว่าจะขยายตัวอีก 20 เปอร์เซนต์ ต่อปี  

Zhang Jiequn นักจิตวิทยาจากสถาบัน Huada บอกว่า เจ้าของสัตว์เลี้ยงจำนวนไม่น้อย ไม่อยากมีความสัมพันธ์กับคนด้วยกัน สัตว์เลี้ยงก็เขามาแทนที่ หากใครที่ไม่มีคู่อยู่ตัวคนเดียว ก็หาสัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อน อัตราการขยายตัวของผู้ที่ต้องการเลี้ยงสัตว์ ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มคนชั้นกลาง

ในปี 2015 มีการสำรวจพบว่า มีผู้ลงทะเบียนเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงอย่างน้อย 100 ล้านคน ส่วนใหญ่จะเลี้ยงสุนัข และในแต่ละปี จะมีจำนวนผู้ลงทะเบียนเพิ่มประมาณ 10 เปอร์เซนต์ โดยในเซียงไฮ้มีคนอยู่ประมาณ 24 ล้านคน และคาดว่า จะมีจำนวนสัตว์เลี้ยงประมาณ 1 ล้านตัว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ น่ารัก....อวดโฉมแฟชั่นน้องหมาหลากสายพันธ์ุในนครเซียงไฮ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook