ฮือฮาขุดไร่เจอโครงกระดูกนั่งคดคู้ข้างในไห คาดเป็นมนุษย์โบราณ

ฮือฮาขุดไร่เจอโครงกระดูกนั่งคดคู้ข้างในไห คาดเป็นมนุษย์โบราณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการขุดดินลอกคลอง และได้พบโครงกระดูกคนโบราณ อยู่ในที่นาของนางทวีศักดิ์ นึกดี อายุ 80 ปี เลขที่ 68 บ้านยาง ม.1 ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ในพื้นที่ 5 ไร่

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ตามที่ได้รับแจ้ง พบว่าจุดที่พบโครงกระดูกคนโบราณ ห่างจาก องค์การบริหารส่วนตำบลยาง ประมาณ 500 เมตร ทราบจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า เจ้าของที่นาได้จ้างให้รถแบ็คโฮ มาขุดลอกที่นาเพื่อทำการเกษตร ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในวันที่ 5 มีนาคม และคาดว่า จะใช้เวลา 1 วันจนถึงมืดค่ำถึงจะแล้วเสร็จ

โดยลักษณะทำเป็นแปลงยกร่องสามแปลง มีร่องน้ำสามร่องลึกสามเมตร เพราะว่าเจ้าของที่ดินมีโครงการจะปลูกมะพร้าว กล้วย มะนาว ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ ๙

งผู้ที่พบโครงกระดูกคนแรกนั้นคือลูกสะใภ้ ทราบชื่อคือ นาง จนจิรา คนึงดี อายุ 35 ปี ซึ่งได้เปิดเผยว่า ตอนนั้นตนได้เดินไปดูแปลงนาและพบร่องน้ำที่รถขุดไว้ หลังจากนั้นตนเองก็เหลือบมองเห็นดิน จุดที่เห็นโครงกระดูก มีสีดำออกๆ เยอะมาก ด้วยความสงสัย ตนจึงไปเอาเสียมมาแซะดูจึงรู้ว่าเป็นไห จึงมีความอยากรู้

เมื่อได้เอาเสียมกระแทกไหให้แตก พอไหแตกออกมาครึ่งหนึ่งเท่านั้นเอง ตนถึงกับผงะตกใจ เพราะที่เจอคือโครงกระดูกมนุษย์ หลังจากตั้งสติได้จึงไปเรียกสามีให้มาดู พอรู้ว่าเป็นอะไรแล้ว จึงได้แจ้งไปยัง ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และนายก อบต.ยาง ให้มาตรวจดูว่าเป็นกระดูกของคนในยุคปัจจุบันหรือยุคโบราณ

พอชาวบ้านทราบข่าวมาดูกันจำนวนมาก และบอกว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกมนุษย์โบราณ อายุน่าจะหลายร้อยปี ชาวบ้านบอกว่า ถึงไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ จากนั้น ก็มีชาวบ้านนำดอกไม้ ธูปเทียน ขนมหวาน น้ำเปล่า น้ำส้ม มากราบไหว้ เพื่อขอพรเป็นสิริมงคลและขอโชคลาภตามระเบียบ

นายก อบต.ยาง กำนันตำบลยาง ผู้ใหญ่บ้าน มีมติร่วมกัน ให้มีการจัดคนมาดูแล ผลัดเปลี่ยนกันเป็นเวรยาม เพื่อมิให้ใครลงไปจับต้อง เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร มาตรวจสอบโดยละเอียดต่อไปอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮือฮาขุดไร่เจอโครงกระดูกนั่งคดคู้ข้างในไห คาดเป็นมนุษย์โบราณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook