เปิดใจ ตร.ฮีโร่โดดคว้า ม.5 เก๋งตกน้ำ เสียใจช่วยได้ไม่ครบ

เปิดใจ ตร.ฮีโร่โดดคว้า ม.5 เก๋งตกน้ำ เสียใจช่วยได้ไม่ครบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม สายตรวจฮีโร่ถอดเครื่องแบบกระโดดลงน้ำ ช่วยเหลีอกลุ่มเด็กนักเรียน ม.ปลาย ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถเสียหลักตกคลอง เสียชีวิต 3 และบาดเจ็บ 4 ราย เผยเสียใจที่ช่วยได้แค่ 4 คน

จากกรณีรถยนต์ของเด็กนักเรียนระดับมัธยมปลายโรงเรียนท่าชนะ เสียหลักตกลงคลองโหนดการ้อง ม.1 ต.ตลาดไชยา อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) จนเป็นเหตุทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 4 คน คลิปวีดีโอภาพการให้ความช่วยเหลือ ปรากฏให้เห็นชายสวมเครื่องแบบตำรวจครึ่งท่อนเดินลุยอยู่ในน้ำ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และมีกระแสการชื่นชมในโซเชียลเป็นอย่างมาก โดยระบุว่าตำรวจน้ำดี ถอดเครื่องแบบลงช่วยเด็กที่ติดในรถที่เสียหลักตกน้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เด็ก ม.5 ขับพาเพื่อนไปกวดวิชา ขากลับซิ่งรถตกน้ำ ดับ 3 ศพ

ทางทีมข่าวจึงดำเนินการหาบุคคลในคลิป จนทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้คือ จ.ส.ต.ครรชิต เต่าจันทร์ อายุ 35 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ไชยา ซึ่งเข้าเวรสายตรวจในช่วงที่เกิดเหตุ

จ.ส.ต.ครรชิต เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งมีรถยนต์เสียหลักตกคลอง จึงเร่งไปที่เกิดเหตุ เมื่อถึงชาวบ้านบอกว่ามีคนติดอยู่ภายในหลายคน ตนเองจึงรีบถอดเครื่องแบบ กระโดดลงไปในคลองรีบช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่ภายในรถ เพราะดูจากสถานการณ์ไม่สามารถรอช้าในการช่วยชีวิตของผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม จ.ส.ต.ครรชิต ก็ยังรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตนไม่สามารถช่วยชีวิตเด็กนักเรียนอีก 3 คนที่เสียชีวิตไว้ได้ทันท่วงที ทั้งนี้วีรกรรมของ จ.ส.ต.ครรชิต ก็ได้ปรากฏเห็นต่อผู้คนทั่วไป ต่างให้ความชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ในการปฏิบัติหน้าที่การงาน แม้จะไม่สามารถช่วยเหลือได้ทุกชีวิต แต่ก็ทำดีที่สุดแล้ว

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ต.ชาญชัย สวัสดี สวป.สภ.ไชยา กล่าวว่า หลังจากที่ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้ทราบข่าว ก็ได้กล่าวคำชื่นชมถึงเหตุการณ์ทั้งหมด และยกย่องถึงการปฏิบัติหน้าได้อย่างกล้าหาญ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างน่าชื่นชมและเป็นเยี่ยงอย่างในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับเพื่อนร่วมงานต่อไป​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook