ชาวบ้านเวทนา อดีตสิบเอกวัยชรา คนดีแท้ๆ ถูกนำมาทิ้งวัด

ชาวบ้านเวทนา อดีตสิบเอกวัยชรา คนดีแท้ๆ ถูกนำมาทิ้งวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตสิบเอกทัพบกตกยาก ออกรบถูกระเบิดสติไม่ดี-อายุมาก ถูกนำมาทิ้งวัด เจ้าตัวบอกไม่มีญาติแล้ว พระบอกไม่เหมาะสมที่จะมานอนหน้าวัด วอนพาไปอยู่ในสถานที่เหมาะสม

(7 ก.พ.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี ได้รับประสานงานมาจากทางวัดเครือวัลย์ ตำบลมะขามหย่ง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ให้มารับชายชราคนหนึ่งมาอาศัยวัดหลับนอน สร้างภาพพจน์ไม่ดีกับประชาชนที่จะเข้ามาทำบุญ หลังจากรับแจ้งจึงได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว

กระทั่งได้พบกับ อดีตทหาร สิบเอกอนันต์ เฟื่องฟุ้ง อายุ 75 ปี ในสภาพแก่ชรา แต่ยังพูดจาพอรู้เรื่องว่า ตัวเองมียศสิบเอกเป็นทหารกองทัพบก อาศัยอยู่มณฑลทหารบกที่ 14 แต่อยากมาอยู่ที่วัดเครือวัลย์แห่งหนึ่ง เพราะไม่มีเครือญาติเหลืออีกแล้ว

ขณะที่ พระก้องภพ พระลูกวัดวัดเครือวัลย์กล่าวว่า สิบเอกอนันต์ มาอาศัยนอนอยู่ที่ประตูวัด ทำให้คนมาทำบุญเห็นภาพที่ไม่ดี จึงอยากให้มูลนิธินำไปส่งในที่ที่ควรจะอยู่

ทางด้าน นางสมทรง ละอองอ่อน ชาวบ้านกล่าวว่า เห็นสิบเอกอนันต์มานานแล้ว เป็นคนชอบออกกำลังกาย เดาะบอลเก่ง ทราบข่าวเป็นทหารผ่านศึก เคยออกรบและถูกระเบิด ทำให้สติไม่ค่อยจะดีและหายไปนาน เพิ่งมาพบไม่รู้ว่าใครนำมาปล่อยที่วัด เห็นแล้วเวทนารั้วของชาติ ทำความดีมาตลอดไม่น่าจะมาปล่อยทิ้งกันอย่างนี้

ชาวบ้านยังบอกอีกว่า เมื่อก่อนเห็นสิบเอกอนันต์เลี้ยงดูแม่มาตลอด แต่คาดว่าเสียชีวิตแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือในความเป็นอยู่ ส่วนเงินใช้จ่ายนั้นคาดว่ายังรับบำนาญมีเงินใช้ ความจริงรั้วของชาติแท้ๆ ไม่สมควรจะมาอยู่แบบนี้

นอกจากนี้ชาวบ้านที่บริเวณวัดเครือวัลย์ยังยืนยันว่า สิบเอกอนันต์ชาวบ้านรู้จักกันดีชอบเล่นกีฬา โดยเฉพาะโชว์การเดาะบอลได้นานกว่า 100 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook