พ่อค้าปลาในจีนขายเนื้อฉลามกิโลกรัมละ 15 หยวน คนแห่ดูแต่ไม่กล้าซื้อ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/433/2165106/c3.jpgพ่อค้าปลาในจีนขายเนื้อฉลามกิโลกรัมละ 15 หยวน คนแห่ดูแต่ไม่กล้าซื้อ

    พ่อค้าปลาในจีนขายเนื้อฉลามกิโลกรัมละ 15 หยวน คนแห่ดูแต่ไม่กล้าซื้อ

    2017-02-07T16:18:14+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วานนี้ (6 ก.พ.) เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ชวนอึ้งฮือฮาขึ้นที่ตลาดแห่งหนึ่งในเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เมื่อมีพ่อค้าขายปลาชาวจีนคนหนึ่งร้องเรียกขายเนื้อปลาฉลามอยู่ในตลาด โดยบอกว่า ปลาฉลาม 3 ตัวนี้ ตัวเล็กสุดมีน้ำหนักเกือบ 25 กิโลกรัม ตัวใหญ่สุดมีน้ำหนักประมาณ 30-35 กิโลกรัม และขายกิโลกรัมละ 15 หยวน หรือราวๆ 76 บาทเท่านั้น

    ซึ่งมีความเชื่อตั้งแต่สมัยอดีตว่า กระดูกอ่อนของปลาฉลามนั้นอุดมไปด้วยโปรตีนและมีคุณค่าทางโภชนาการสูง ดังนั้นที่ผ่านมาจึงมีการล่าและฆ่าปลาฉลามเพื่อนำมาประกอบอาหารให้เห็นอยู่อย่างต่อเนื่อง

    ตามรายงานระบุว่า จากการสำรวจและสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าวพบว่า ประชาชนที่ออกมาจับจ่ายซื้อของในตลาดต่างให้สนใจกันเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีใครเข้าไปซื้อ โดยนายจาง หนึ่งในชาวบ้านที่เข้าไปดูเผยว่า เขาไม่กล้าซื้อ ด้วยหลังดูแล้วไม่รู้ว่าปลาฉลามนั้นตายนานแล้วหรือยังสดใหม่อยู่ อีกทั้งผิวหนังของมันยังดูหนา คาดว่ารสชาติคงไม่ดีนัก ซ้ำยังไม่รู้ว่าผิดหรือไม่ผิดกฎหมาย

    ทั้งนี้ ก่อนพ่อค้าขายปลาจะขายเนื้อปลาฉลามนั้นจำเป็นจะต้องได้รับการตรวจสอบและอนุญาตจากกรมการประมงและมหาสมุทรก่อน ซึ่งจากการตรวจสอบได้รับการยืนยันว่า ปลาฉลามที่พ่อค้าขายปลานำมาวางขายได้รับอนุญาตให้สามารถวางขายได้ นอกจากนี้ ภายในตลาดยังมีแผงขายไก่ป่า สัตว์และอาหารป่าอีกหลายชนิด

    อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ชาวเน็ตจีนจำนวนไม่น้อยเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันต่างๆ นานา

     

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พ่อค้าปลาในจีนขายเนื้อฉลามกิโลกรัมละ 15 หยวน คนแห่ดูแต่ไม่กล้าซื้อ

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :news.qq.com