สาววัย 21 สารภาพเมาแล้วขับเฉี่ยวเก๋ง ซิ่งหนีชนตำรวจขาซ้ายขาด

สาววัย 21 สารภาพเมาแล้วขับเฉี่ยวเก๋ง ซิ่งหนีชนตำรวจขาซ้ายขาด

สาววัย 21 สารภาพเมาแล้วขับเฉี่ยวเก๋ง ซิ่งหนีชนตำรวจขาซ้ายขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งชนอัดขาของ ด.ต.ฤชา ชนะกาญจน์ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจงานยุทธศาสตร์ สภ.เมืองลำปาง จนขาซ้ายขาด เมื่อเช้าของวันที่ 27 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา บริเวณถนนหน้าโรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) และทางแพทย์โรงพยาบาลลำปางต้องทำการตัดขา ตั้งแต่ช่วงเข่าลงมา เนื่องจากไม่สามารถปลูกเนื้อเยื่อ หรือเย็บต่อกันได้ ทำให้ต้องสูญเสียขาซ้ายไปตลอดชีวิต

โดยล่าสุด (30 ธ.ค.) น.ส.อรอุมา อายุ 21 ปี คนขับรถ ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ตามหมายนัด โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส , ข้อหาขับรถขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 2 ปีถึง 6 ปี และปรับตั้งแต่ 40,000 ถึง 120,000 บาท

ทั้งนี้จากการส่งตัวไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อตรวจวัดระดับแอลกอร์ฮอล์ในร่างกายของ น.ส.อรอุมา พบว่ามึนเมาสุราอย่างหนักวัดระดับได้ถึง 189 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเกินกว่ากฎหมายที่กำหนด โดยน.ส.อรอุมา ยอมรับตลอดข้อกล่าวหาและให้การว่า หลังจากตนเองเลิกงานที่ร้านอาหารลำปางรีสอร์ท เวลา 01.00 น. ของวันดังกล่าวได้ไปนั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนจนถึงเช้าและยังไม่ได้นอน

ก่อนที่จะขับรถกลับบ้านที่บ้านท่าล้อ ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งขณะขับรถผ่านถนนท่ามะโอ และแยกโรงไม้ประสานก็ได้เฉี่ยวชนรถคันอื่นก่อน จากนั้นก็ขับไปเรื่อยๆ กระทั่งไปพุ่งชน ด.ต.ฤชา ที่ยืนอยู่ท้ายรถยนต์กระบะที่จอดชิดถนนดังกล่าว จากการสอบสวนยังทราบว่า ตั้งแต่เกิดเหตุทาง น.ส.อรอุมา ก็ไม่ไปดูแล หรือเยียวยาใดเลยกับผู้ประสบอุบัติเหตุที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลำปาง

นอกจากนี้ จากการสอบสวนเพิ่มเติมยังทราบว่า น.ส.อรอุมา ขับรถเฉี่ยวชนรถเก๋งของพยาบาล รพ.ลำปาง ก่อนขับหลบหนีไป ซึ่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นด้านหน้าโรงเรียนมีรถจำนวนมาก น.ส.อรอุมา จึงได้ขับรถออกทางซ้ายเพื่อจะแซงจึงเป็นเหตุให้พุ่งชนนายดาบตำรวจจนขาขาดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พยาบาลที่ถูกขับเฉี่ยวชนไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากรถได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย

หลังแจ้งข้อกล่าวหาเสร็จทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จึงนำตัวส่งไปยังศาลจังหวัดลำปาง เพื่อยืนคำร้องขอฝากขังต่อไป ด้าน ด.ต.ฤชา ทางแพทย์ได้ตรวจอาการ และบาดแผล โดยมีความเห็นว่าจะต้องใช้เวลารักษานานกว่า 6 เดือน จำเป็นต้องได้รับการฝึกหัดเคลื่อนไหวด้วยการทำกายภาพบำบัดฟื้นฟูโดยใช้ขาเทียม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook