แม่ผู้แข็งแกร่ง บำบัดดัดตนให้ลูกชาย จากที่พิการกลับมาเดินได้

แม่ผู้แข็งแกร่ง บำบัดดัดตนให้ลูกชาย จากที่พิการกลับมาเดินได้

แม่ผู้แข็งแกร่ง บำบัดดัดตนให้ลูกชาย จากที่พิการกลับมาเดินได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความประทับใจของแม่ชาวจีน ที่เฝ้ารอปาฏิหาริย์เยียวยาลูกชายที่พิการทางสมอง ไม่สามารถเดินได้ ช่วยกายภาพบำบัดกว่า 8 ปี จนสามารถเดินได้อีกครั้ง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า แม่สูงวัยคนหนึ่งที่เมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน กำลังฝึกฝนให้ลูกชายที่ป่วยสมองพิการลุกขึ้นมายืนและเดินได้ ทุกๆ วันเธอจะดัดตัวให้ลูกชาย พาเดินออกกำลังกายอย่างน้อย 2 กิโลเมตร ทำแบบนี้ผ่านไปกว่า 8 ปี ในที่สุดลูกชายของเธอก็สามารถเดินได้

ปัจจุบันลูกชายของเธอสามารถเข้าเรียนหนังสือที่โรงเรียนได้ตามปกติ มีผลการเรียนที่ดี แม้ว่าการเดินสัญจรยังจะต้องยึดจับราวในการช่วยพยุงตัวอยู่ก็ตาม แต่กิจวัตรในทุกวัน เธอจะนั่งบนเก้าอี้ ใช้ขาทั้งสองข้างล็อกขาลูกชายเอาไว้ แล้วใช้ศีรษะดันหลัง เพื่อให้เอนตัวลงมา เพื่อเป็นการนวดคลายกล้ามเนื้อ ให้เส้นเอ็นและกระดูกได้ทำงาน

หลังจากนั้นก็พาลูกชาย โดยให้จับมือของเธอ แล้วเดินถอยหลังแล้วให้เขาเดินตาม จากเดิมใช้เวลา 1 ชั่วโมง เดินได้ 500 เมตร แต่ตอนนี้เขาสามารถเดินได้ 2 กิโลเมตรภายในชั่วโมงเดียวแล้ว เขายังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เวลาอยู่โรงเรียน มีสังคมและเพื่อนๆ เหมือนกับคนวัยเดียวกันคนอื่นๆ

ตามรายงานระบุว่า ตอนที่เธอคลอดลูกชายคนนี้ พบว่าลูกชายมีภาวะสมองขาดอากาศออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงไม่พอ แต่ตอนนั้นเขายังปกติ กระทั่งอายุได้ประมาณขวบกว่าๆ เขาก็เดินไม่ได้ กล้ามเนื้อตามร่างกายก็เริ่มอ่อนแรง ร่างกายส่วนล่างขยับไม่ได้ พาไปหาหมอมาหลายที่ ก็เสียเงินไปมากมายไปกับการรักษาที่ไม่ทำให้อาการดีขึ้น

แพทย์กล่าวว่า วิธีที่จะรักษาโรคนี้ได้ดีที่สุดคือฝึกให้ร่างกายแข็งแรง และเฝ้ารอปาฏิหาริย์ ซึ่งทำให้เธอมีความหวังขึ้นว่าลูกชายเธอจะหายเป็นปกติ แต่สามีของเธอนั้น ทนรอไม่ไหวกับเรื่องนี้ ประกอบกับต้องส่งลูกสาวเข้าเรียน ไหนจะต้องหาเงินมารักษาลูกชาย เขาจึงได้ทิ้งเธอไป แม้แต่จดหมายหรือข้อความก็ไม่ได้ทิ้งไว้

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แม่ผู้แข็งแกร่ง บำบัดดัดตนให้ลูกชาย จากที่พิการกลับมาเดินได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook