โซเชียล แห่ไว้อาลัย “ผบ.พล.” กับ 4 ทหารกล้า เฮลิคอปเตอร์ตกที่ดอยอินทนนท์

โซเชียล แห่ไว้อาลัย “ผบ.พล.” กับ 4 ทหารกล้า เฮลิคอปเตอร์ตกที่ดอยอินทนนท์

โซเชียล แห่ไว้อาลัย “ผบ.พล.” กับ 4 ทหารกล้า เฮลิคอปเตอร์ตกที่ดอยอินทนนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากเฟซบุ๊กของ ร.อ.สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1 ผู้เสียชีวิต เพิ่งจะโพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ระบุว่าเป็นวันครบรอบ 1 ปีที่รับมอบเฮลิคอปเตอร์ UH-72 และมีชั่วโมงบินครบ 300 ชั่วโมงพอดี

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม แฟนสาวของนักบินที่ 2 ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กความในใจต่อนักบินแฟนหนุ่ม ท่ามกลางเพื่อนสนิทและผู้คนในสังคมออนไลน์ที่เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ระบุข้อความว่า "ที่รักรีบกลับมานะแม่ พ่อ แจงรออยู่ สัญญาจะไม่ดื้อไม่ซนแล้วแจง ห่วงคุณมากบุญที่แจงทำไว้ทั้งหมดในชีวิตที่มีขอให้ คุณและทุกคนในคณะ ปลอดภัยกลับมานะ แจงให้อภัยแล้วกลับบ้านได้ รออยู่รู้มั้ย" "กลับบ้านมา คิดถึงคุณจังเลยแจงเหงาจังรีบกลับมาสักที่สิรออยู่ นะนอนไม่หลับเลย"

เปิดภาพปฏิบัติภาระกิจสุดท้าย ก่อนเฮลิคอปเตอร์ตก คือการช่วยเหลือน้ำท่วมที่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย ภาพชุดนี้คือภาพการปฏิบัติภารกิจครั้งสุดท้าย ของ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4และคณะ ซึ่งบันทึกไว้โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพียง 1 วัน ก่อนเกิดเหตุเศร้าสลด

เผยไลน์นักบินที่ 1 ฮ.ตก โพสต์เป็นลาง เฟซบุ๊กใช้ชื่อ "สุภาพ ดีบุญมีณชุมแพ" ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ของ ร.อ.สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1 ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "#หรือนี่คือลางบอกเหตุ ตะวันลับ...ขอบฟ้า..ขุนเขา ฮ.ป ผ่อนเสียงเบา...กู่ก้อง ภาระกิจรับเหมา...ทุกอย่างสั่งมา เพียงดับชีวาสิ้น...เพื่อชาติเรายอม??????? 2-3วันที่ผ่านมา พี่ดำ เพื่อนที่แสนดีของภาพไลน์มาหาส่งข้อความมาแปลก..แปลกจนภาพต้องด่ากลับไปพูดเป็นลางร้ายทั้งวัน #วันนี้พี่ขับฮอ 656 เครื่องประจำของพี่หายไปใหน พี่ดำขับฮอหายไปใหนคะรีบขับกลับมา พี่แค่หลงทางกำลังกลับมาใช่มั่ยคะ #พาทุกคนกลับมานะคะ 14สิงหาคม2559 10 โมงเช้าพี่หายไป 10 ชั่วโมงแล้วนะ" พร้อมภาพสนทนาครั้งสุดท้ายก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะขาดหายไปจากเรดาร์ สุดท้ายไร้ซึ่งปาฏิหารย์

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก workpointtv.com

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โซเชียล แห่ไว้อาลัย “ผบ.พล.” กับ 4 ทหารกล้า เฮลิคอปเตอร์ตกที่ดอยอินทนนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook