บุกคลินิกหมอฟัน สั่งปิด 30 วัน ทันตแพทย์ยังเป็นแค่นักศึกษา

บุกคลินิกหมอฟัน สั่งปิด 30 วัน ทันตแพทย์ยังเป็นแค่นักศึกษา

บุกคลินิกหมอฟัน สั่งปิด 30 วัน ทันตแพทย์ยังเป็นแค่นักศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรม สบส.บุกรวบตัว “หมอฟันเถื่อน” ที่คลินิกฟันชื่อดัง ย่านแจ้งวัฒนะ ยังเป็นเพียงนักศึกษา รับงานที่คลินิกทันตกรรมหลายแห่ง สั่งปิดคลินิก 30 วั

นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(กรมสบส.) กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้ช่วยอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นำทีมเจ้าหน้าที่กฎหมาย และ พ.ต.ท.อภิชัย ไลออน รองผู้กำกับการกอง 4 กองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เดินทางไปที่คลินิกทันตกรรม เด็นตัลวันคลินิก ย่านแจ้งวัฒนะ

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากที่ ทางกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้รับร้องเรียนจากประชาชนผู้เข้าไปใช้บริการ ว่าคลินิกแห่งนี้ มีการใช้บุคลากรที่ไม่ใช่ทันตแพทย์ และไม่มีใบประกอบประกอบวิชาชีพทันตกรรมมาให้บริการ โดยผู้ให้บริการไม่ตรงกับรูปของทันตแพทย์ที่ติดแสดงว่าไว้ที่หน้าห้องตรวจ

จากการสอบสวนพบว่า คลินิกทันตกรรมแห่งนี้ มี ทันตแพทย์หญิงกฤษณีย์ พรธิติเนศ เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาล เปิดให้บริการตั้งแต่ พ.ศ. 2546 ป็นต้นมา ซึ่งคลินิกแห่งนี้มีการขออนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล และดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้องตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541

แต่ปรากฏว่านำทันตแพทย์เถื่อน ซึ่งยังเป็นนักศึกษาทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง อายุ 27 ปี มาให้บริการทำฟันที่คลินิกแห่งนี้ในวันเสาร์และอาทิตย์ อีกทั้งยังออกในรับรองแพทย์ให้ประชาชนในนามของทันตแพทย์หญิงกฤษณีย์ ด้วย

ส่วนวันจันทร์ถึงศุกร์จะไปเรียนที่คณะทันตแพทย์ จากการสอบประวัติมาจากคณบดี ยังพบว่ารายนี้มีพฤติกรรมไปรับงานที่คลินิกทันตกรรมอื่นๆ เช่น ทำฟัน จัดฟัน ขูดหินปูน อยู่ประจำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาแก่ นักศึกษาทันตแพทย์ ในข้อหาประกอบวิชาชีพทันตกรรม โดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาตตามพระราชบัญญัติวิชาชีพทันตกรรมพ.ศ. 2537 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วน แพทย์หญิงกฤษณีย์ พรธิติเนศ ผู้ดำเนินการสถานพยาบาล ถูกแจ้งข้อหาในข้อหาปล่อยผู้อื่นที่ไม่ใช่ทันตแพทย์มาดำเนินการแทน ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกรมสบส.ได้สั่งปิดเป็นเวลา 30 วันด้วย

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สบส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook