ดอน จมูกบาน เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งตับ

ดอน จมูกบาน เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งตับ

ดอน จมูกบาน เสียชีวิตแล้วในวัย 69 ปี หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งตับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิลปินตลกรุ่นใหญ่ "ดอน จมูกบาน" ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา (2 ก.ค.) หลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ที่ต่อสู้มายาวนานถึง 5 ปีเต็ม กระทั่งอาการเริ่มทรุดหนักลง ทีมแพทย์เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

แม้ว่าทางครอบครัวยังคงหวังปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับ ดอน จมูกบาน แต่จากภาวะอาการที่ทรุดหนักลง เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ทางครอบครัวเริ่มจะทำใจเอาไว้บ้างแล้ว กระทั่งล่าสุด ดอน จมูกบาน ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ด้วยวัย 69 ปี ซึ่งทางญาติจะมีการจัดพิธีทางศาสนาต่อไป

นายธนภพ เพียรเกตวิทย์ ลูกชายของดอน เปิดเผยว่า พ่อจากไปด้วยอาการสงบ โดยทางญาติพี่น้องทุกคนเองก็ไม่คาดว่าว่าคุณพ่อจะจากจากไปอย่างรวดเร็วเกินความคาดหมาย เพราะเมื่อวานนี้คุณพ่อยังทักทายบรรดาพี่น้องที่เข้ามาเยี่ยม และยังรู้สึกตัวดีอยู่เลย

แต่อย่างไรก็ตาม ทางญาติได้ตกลงกันเบื้องต้นว่าจะนำศพคุณพ่อบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 9 ของวัดบางพลีใหญ่ใน หรือ วัดหลวงพ่อโต อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยจะมีพิธีรดน้ำศพเวลา 16.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.) สำหรับตอนนี้ตนยังไม่ได้แจ้งให้ศิลปินตลกท่านอื่นๆ ได้ทราบ มีเพียงบางท่านที่ทราบเรื่องการเสียชีวิตแล้วโทรศัพท์มาหาตน ก่อนที่มีการบอกต่อกันไป

สำหรับ ดอน จมูกบาน หรือ นายเล็ก เพียรเกตวิทย์ เป็นศิลปินตลกที่เริ่มต้นมาจากคณะสี่สลึง ร่วมกัน ดู๋ ดอกกระโดน กับ ดี๋ ดอกมะดัน ก่อนที่จะถูกชักชวนเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในคณะเด่นเด๋อเทพ ที่ผ่านมาเคยมีผลงานละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง ด้วยบุคลิกที่มีรูปร่างสูงและจมูกใหญ่ที่โดดเด่น ทำให้เขาได้รับฉายาว่า "จมูกบาน"

ทางทีมข่าวบันเทิง Sanook! News ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเพียรเกตวิทย์ นับเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการบันเทิงและวงการตลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook