ปากคลองตลาดดุเดือด ม็อบปิดถนนประท้วงจัดระเบียบคืนแรก

ปากคลองตลาดดุเดือด ม็อบปิดถนนประท้วงจัดระเบียบคืนแรก

ปากคลองตลาดดุเดือด ม็อบปิดถนนประท้วงจัดระเบียบคืนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าแม่ค้าปากคลองตลาด รวมตัวประท้วงเจ้าหน้าที่ กทม. หลังเริ่มทำการจัดระเบียบพื้นที่คืนแรก แห่วางดอกไม้บนถนนปิดเส้นทางจราจร เร่งเจรจา

(1 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าย่านปากคลองตลาดได้รวมตัวกันชุมนุมประท้วง ซึ่งถือว่าเป็นคืนแรกที่มีการจัดระเบียบตลาด สั่งห้ามขายของในพื้นที่ โดยสถานการณ์เริ่มตึงเครียดตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นมา กระทั่งราวๆ 1 ชั่วโมงต่อมา ได้มีการนำเอาดอกไม้จำนวนมาก มาวางไว้บนถนนจักรเพชร ทำให้ต้องปิดการจราจรไปโดยสิ้นเชิง

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ได้ลงพื้นที่พูดคุยเจรจากับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าปากคลองตลาด โดยต้องการเปิดเส้นทางจราจร แต่ดูเหมือนการเจรจายังไม่ได้ผลที่น่าพอใจ พ่อค้าแม่ค้าบางกลุ่มยังปิดถนนและเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รับรู้ถึงความเดือดร้อนของผู้ค้า

ต่อมาในเวลาประมาณ 00.00 น. ของวันที่ 2 กรกฎาคม กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าได้เคลื่อนกลุ่มทำการปิดเส้นทางจราจรบนสะพานพุทธฯ การเจรจายังเกิดขึ้นต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ กทม. เสนอทางออกให้เคลียร์เส้นทางจราจร และจะนัดเจรจาอีกครั้งในวันจันทร์ แต่ผู้ค้ายังไม่พอใจและยังคัดค้านการจัดระเบียบพื้นที่ตลาด เพราะไม่มีคำตอบว่า พ่อค้าแม่ค้าจะได้ค้าขายหรือมีธุรกิจต่อไปเช่นไรเวลาประมาณ 01.30 น. บรรดาพ่อค้าแม่ค้าปากคลองตลาด ได้ยอมยุติการรวมตัว ก่อนจะเปิดการเจรจาใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2559 ประกาศจะกลับมาประท้วงอีกครั้ง หากไม่ยอมทำตามข้อเสนอ

ขณะเดียวกัน ในช่วงบ่ายของวันนี้ (2 ก.ค.) ตำรวจจะมีการประชุมหารือ เพื่อเตรียมออกหมายเรียกผู้ค้าที่รวมตัวกันชุมนุมประท้วง ให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากทวิตเตอร์ @Pananat_PPTV @RDNewsCH3 @fm91trafficpro

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปากคลองตลาดดุเดือด ม็อบปิดถนนประท้วงจัดระเบียบคืนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook