ฮือฮาไหว้ครูนวดแผนไทย วิญญาณแม่ครูเข้าสิงลูกศิษย์ในพิธี

ฮือฮาไหว้ครูนวดแผนไทย วิญญาณแม่ครูเข้าสิงลูกศิษย์ในพิธี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮากลางงานไหว้ครู แม่ครูนวดแผนไทย เชื่อดวงวิญญาณเข้าสิงลูกศิษย์สาว ก่อนร้องไห้-พูดสั่งเสียกับลูกสาว บอกยังไม่ไปไหน เพราะเป็นห่วงโรงเรียน

(19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนนวดไทยและศูนย์ถ่ายทอดองค์ความรู้ภูมิปัญญาไทย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้จัดพิธีไหว้ครูประจำปี เพื่อน้อมรำลึกถึงครูบาอาจารย์ที่ประสาทวิชาการนวดแผนโบราณในการประกอบอาชีพ งานดังกล่าวมีลูกศิษย์มาร่วมพิธีจำนวนมาก

แต่ปรากฏว่าระหว่างพิธีไหว้ครูและสาธิตการนวดตอกเส้นวิญญาณ แม่ครูจันทร์แก้ว จันทรบุตร ซึ่งเป็นเจ้าของโรงเรียนได้เข้าสิงร่างลูกศิษย์สาวคนหนึ่ง อยู่ๆ ก็ร้องไห้เรียกหาสามีและหลานชาย เมื่อเห็นสามีและหลานชายก็เข้าสวมกอดพร้อมบอกว่าเป็นห่วงสามีและหลานๆ รวมทั้งโรงเรียนจึงไม่ยอมไปไหน

ก่อนจะเอาแต่ร้องไห้เอามือกอด พ่อครูบุญชู จันทรบุตร ซึ่งเป็นสามี ทำให้ลูกศิษย์ที่เห็นเหตุการณ์ต่างตกตะลึงและพากันร้องไห้ตามกันไปด้วย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นนานประมาณ 10 นาที ก่อนที่ดวงวิญญาณจะออกจากร่าง สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์

นางอุไรวรรณ ลูกศิษย์สาวที่ถูกวิญญาณแม่ครูเข้าสิงบอกว่า ตนรู้สึกตัวตลอดเวลา แต่ควบคุมตัวเองไม่ได้เลย และสิ่งที่แสดงออกมาเกิดขึ้นเอง เพราะไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ไม่ใช่เป็นการแสดงของตัวเองแต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นสิ่งที่เหนือธรรมชาติ แต่ก็แล้วแต่ความเชื่อของบุคคล

ขณะที่ นางกาญจนา จันทรบุตร บุตรสาวของแม่ครูที่เสียชีวิตบอกว่า อยู่ๆ นางอุไรวรรณ ก็เดินเข้ามาตำหนิตนเองว่า ทำบุญใส่บาตรไปให้หรือเปล่า ซึ่งก็ยังงงอยู่ในตอนแรก แต่เมื่อ นางอุไรวรรณ เรียกชื่อเล่นตนเอง ซึ่งปกติจะไม่มีใครรู้นอกจากแม่เท่านั้นที่เรียกตนแบบนี้ พร้อมทั้งทำตาเขียวใส่

ต่อมาตนจึงตอบไปว่าตนทำบุญให้เกือบทุกวัน ช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ใส่บาตรไปให้และแม่ยังขอให้นำผ้าซิ่นสีเขียวนำไปถวายให้ด้วยเพื่อที่จะใส่ ตนเองถึงกับขนลุกว่าเป็นแม่แน่นอน จากนั้นให้ไปเรียกพ่อและบุตรชายตนเองมาด้วย เมื่อมาถึงจึงสวมกอดและร้องไห้บอกเป็นห่วง

สำหรับแม่ของตนเองเสียชีวิตเมื่อเดือนเมษายนปี 2558 ที่ผ่านมา ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook