นักเรียนโร่แจ้งจับ ครูพละเชียงราย ทำร้ายไม่ทราบสาเหตุ

นักเรียนโร่แจ้งจับ ครูพละเชียงราย ทำร้ายไม่ทราบสาเหตุ

นักเรียนโร่แจ้งจับ ครูพละเชียงราย ทำร้ายไม่ทราบสาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มนักเรียนแจ้งจับ ครูพละโรงเรียนดังเชียงราย หลังทำร้าย-ด่าทอไม่ทราบสาเหตุ พบเหยื่ออีกเพียบ บางคนทนไม่ไหว ขอย้ายโรงเรียน

(4 พ.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย นายภัทรกิฤต ดวงสนิท ตัวแทนผู้ปกครองและคณะศิษย์เก่าโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เชียงราย นำกลุ่มนักเรียนอายุระหว่าง 17-19 ปี ซึ่งศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 4-5 คน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.สันติ ศิริสำราญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับ นายพิทยุตม์ ครูพละของโรงเรียน ในข้อหาทำร้ายร่างกายและทำร้ายจิตใจเด็กนักเรียน ภายหลังนายพิทยุตม์ได้ทำการด่าทอและทำร้ายร่างกายเด้กนักเรียนของโรงเรียนจำนวนหลายคน

นางสาวนก (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี หนึ่งในผู้เสียหายระบุว่า ตนถูกครูคนดังกล่าวรังแกมาตั้งแต่เรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยทั้งตบหัวและเตะอย่างไม่มีเหตุผล อีกทั้งพูดด่าทอโดยใช้คำหยาบคาย ใช้คำว่ากูมึงตลอดเวลา ทั้งที่ตนก็พูดดีกับอาจารย์ทุกคน

ที่ผ่านมาตนก็ยังไม่ทราบสาเหตุ ว่าทำไมตนถึงถูกกระทำแบบนี้ ตนได้บอกเรื่องนี้กับผู้ปกครอง อาจารย์และทางฝ่ายปกครองแล้ว แต่ก็ไม่มีใครดำเนินการอะไร แต่ครูกลับมาใช้อิทธิพลข่มขู่และด่าทอและทำร้ายร่างกายอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ระยะหลังๆ ไม่อยากไปโรงเรียน

จนกระทั่งช่วงต้นเทอมแรกของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตนจึงตัดสินใจย้ายไปเรียนยังโรงเรียนอื่น แต่มาทราบว่าหลังตนย้ายไปนักเรียนคนอื่นๆ ก็โดนในลักษณะเดียวกัน จึงมาร่วมกับพวกเพื่อนๆ แจ้งความเพื่อให้เอาผิดกับครูเพื่อไม่ให้ทำกับนักเรียนรุ่นน้องอื่นๆ ต่อไป

ด้าน นายภัทรกิฤต กล่าวว่าตนในฐานะศิษย์ทนเห็นอาจารย์ที่มีพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้ เพราะเคยเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้มาก่อน ซึ่งอาจารย์ที่ผ่านมาๆ มาจะเป็นคนดีทั้งหมดและตนก็รักโรงเรียนนี้มาก แต่มีอาจารย์เพียงคนเดียวที่มีพฤติกรรมไม่ดีทำให้เสียชื่อเสียงโรงเรียน

นักเรียนก็ไม่อยากมาเรียนซึ่งนักเรียนที่มาแจ้งความเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะส่วนใหญ่ยังเป็นเด็ก จึงไม่กล้าที่จะมีเรื่องราว เพราะเกรงจะมีผลต่อการเรียน ซึ่งที่รับแจ้งมามีถูกกระทำถึง 50-60 คน หากปล่อยไว้ให้เป็นอยู่อย่างนี้ในอนาคตจะเกิดความเสียหายต่อโรงเรียน

จึงอยากให้มีการเอาผิดทางวินัยและทางกฎหมายเพื่อไม่ให้อาจารย์คนนี้กระทำกับนักเรียนคนอื่นๆ อีก ซึ่งได้แจ้งเรื่องไปยังกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้รับทราบแล้ว

ล่าสุดทาง พ.ต.ท.สันติ ได้ทำการบันทึกถ้อยคำของเด็กนักเรียนที่เสียหายไว้เป็นหลักฐาน เพื่อบันทึกเป็นประจำวันไว้ก่อน เนื่องจากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายหรือการด่าทอเด็กนักเรียนได้เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ และต่างที่ต่างเวลา ทำให้มีการบันทึกประจำวันไว้ เพื่อให้ทางผู้เสียหายไปยื่นต่อทางกระทรวงหรือต้นสังกัดเพื่อมีการสอบสวนทางวินัยกับ นายพิทยุตม์ หากกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวอ้างจริงก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook