พบแล้ว ร่างไร้วิญญาณนักประดาน้ำหนุ่ม จมเชี่ยวหลาน 6 วัน

พบแล้ว ร่างไร้วิญญาณนักประดาน้ำหนุ่ม จมเชี่ยวหลาน 6 วัน

พบแล้ว ร่างไร้วิญญาณนักประดาน้ำหนุ่ม จมเชี่ยวหลาน 6 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบแล้วนักดำน้ำที่จมน้ำหายไปในเขื่อนเชี่ยวหลาน ตั้งแต่ 6 วันก่อน ร่างลอยใกล้จุดเกิดเหตุ แต่ยังไร้วี่แววพบร่างชายชาวประมง

(28 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำเขื่อนเชี่ยวหลานหรือเขื่อนรัชชประภา นำร่างของนายชยุตม์ ทิพย์ชิด อายุ 21 ปี นักดำน้ำมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ฯและเป็นทีมไลน์การ์ดของปภ.สุราษฎร์ฯ ที่สูญหายไปขณะปฏิบัติภารกิจการค้นหาชาวประมงจมน้ำจากอุบัติเหตุเรือชนกันเมื่อหลายวันก่อน นำเข้าที่ท่าเทียบเรือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเขื่อนรัชชประภา โดยมีญาติ เจ้าหน้าที่ ปภ. ทีมนักดำน้ำ และกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา ร่วมรับศพ

หลังจากที่ร่างของนายชยุตม์ ได้โผล่ขึ้นผิวน้ำในบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุที่ปฏิบัติภารกิจดำน้ำ เจ้าหน้าที่และนายวัฒนะ ทิพย์ชิด ผู้เป็นพ่อ จึงได้นำเรือไปนำร่างจากกลางน้ำมายังริมภูเขาก่อนจะนำร่างกลับขึ้นฝั่งเพื่อนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพอย่างสมเกียรติที่บ้านของนายชยุตม์ ส่วนนายประจิตร สายเสมา ชาวประมงยังไร้วี่แววทั้งที่จมไปก่อนกว่า 6 ชม.

สำหรับนายชยุตม์ ทิพย์ชิด เป็นบุตรคนที่ 2 สุดท้องของครอบครัว ได้สำเร็จการศึกษาระดับปวส.จากวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ฯ และเตรียมที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือและได้รายงานตัวเตรียมเข้าเรียนในปีการศึกษาที่จะถึง

ซึ่งในระหว่างเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ฯได้เข้ามาร่วมเป็นทีมกู้ภัยของมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ฯ สาขาท่าฉาง ปฏิบัติหน้าที่กู้ภัยทางบกระยะเวลาหนึ่ง ก่อนจะร่วมเข้าที่ประดาน้ำของมูลนิธิกุศลศรัทธาและเป็นทีมไลฟ์การ์ดจิตอาสาที่ผ่านการอบรมจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะจังหวัดสุราษฎร์ฯกว่า 1 ปี ก่อนจะมาเสียชีวิตจากการลงดำน้ำค้นหาชาวประมงที่สูญหายในเขื่อนเชี่ยวหลาน เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาที่ทำงานจิตอาสาเพื่อสังคมนานกว่า 2 ปี

ส่วน นายประจิตร สายเสมา ชาวประมงที่ยังสูญหาย เจ้าหน้าที่จะวางแผนทำการค้นหาอีกครั้ง ด้วยนักดำน้ำจากเกาะพงันที่มาสมทบอีกจำนวนหนึ่ง

อ่านข่าว : นักประดาน้ำงมหาชาวประมง ทุ่นหลุดจมสูญหายไปอีกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook