เสือแม่ลูกอ่อนกระโจนทำร้ายจนท.ป่าห้วยขาแข้งสาหัส คาดเดินใกล้ถิ่นคลอดลูก

เสือแม่ลูกอ่อนกระโจนทำร้ายจนท.ป่าห้วยขาแข้งสาหัส คาดเดินใกล้ถิ่นคลอดลูก

เสือแม่ลูกอ่อนกระโจนทำร้ายจนท.ป่าห้วยขาแข้งสาหัส คาดเดินใกล้ถิ่นคลอดลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 มี.ค.59) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ จ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสัก ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุห้วยขาแข้งว่า เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง 1 นาย ถูกเสือตะปบขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่กลางป่าห้วยขาแข้ง ได้รับการช่วยเหลือจาก ฮ.ชุดดับไปป่าห้วยขาแข้ง ในการลำเลียงผู้บาทเจ็บลงบริเวณหน้าอำเภอลานสักและส่งต่อให้กับหน่วยกู้ภัยอำเภอลานสักนำตัวส่งโรงพยาบาลลานสักเพื่อทำการรักษา

จึงเข้าดูอาการผู้บาดเจ็บเพื่อสอบถามถึงสาเหตุ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายพร้อมพงษ์ ไวทันยการณ์ อายุ 30 เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนฐานกระปุกกระเปียง ถูกเสือกัดได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ 1แห่ง บาดแผลฉีกขาดลึกประมาณ 4เซนติเมตร โดยแพทย์พยาบาลได้แจ้งว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนร่วมกันนายหนึ่ง ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ได้ออกเดินลาดตระเวนพร้อมกับเจ้าหน้าที่รวมกัน จำนวน 5 นาย จากฐานกระปุกกระเปียห่างจากห้วยขาแข้งประมาณ 50 กิโลเมตร จนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ตรงจุดป่าโซนยางแดง ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งพักพิงของเสือและสัตว์ใหญ่ ซึ่งภายในป่านั้นมืดครึ้มจึงยากแก่การมองเห็นพื้นที่ได้ชัดเจน

โดยขณะกระจายกันเดินลาดตระเวนตามปกตินั้น ได้มีเสือโคร่งตัว 1 ซึ่งเป็นเสือแม่ลูกอ่อน ได้กระโจนเข้าใส่เจ้าหน้าที่ผู้บาดเจ็บดังกล่าว โดยใช้เล็บตะปบเข้าที่ศีรษะเจ้าหน้าที่จำนวน 1 ครั้ง หลังจากนั้นพวกตนเห็นเหตุการณ์จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 1 นัด ทำให้เสือแม่ลูกอ่อนตัวดังกล่าวละร่างเจ้าหน้าที่แล้ววิ่งหายไป ตนและเจ้าหน้าที่ จึงได้รีบช่วยกันนำเจ้าหน้าที่หามเปล ออกจากพื้นที่เพื่อทำการรักษา โดยใช้วิทยุสื่อสารติดต่อยังศูนย์วิทยุห้วยขาแข้ง ให้ช่วยนำ ฮ.มารับผู้บาดเจ็บ อย่างเร่งด่วนเนื่องจากผู้บาดเจ็บนั้นเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากทำให้เจ้าหน้าที่หมดแรง

จากนั้นได้นำตัวเจ้าหน้าที่ผู้บาดเจ็บส่งตัวขึ้น ฮ.ที่บริเวณลำห้วยกลางป่าห้วยขาแข้ง ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ในการนำตัวเจ้าหน้าที่ส่งโรงพยาบาลลานสักเพื่อทำการรักษาดังกล่าว ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่เสือโคร่งเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่นั้นเกิดจากเสือโคร่งตัวดังกล่าวนั้นเป็นเสือแม่ลูกอ่อน ทำให้มีความดุร้ายกว่าปกติเนื่องจากสัญชาติญาณสัตว์ที่หวงลูก โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่ผู้บาดเจ็บอาจจะเดินไปใกล้จุดที่เสือนั้นคลอดลูกไว้ จึงทำให้เสือเข้ากระโจนใส่ทำร้ายเนื่องจากหวงลูกจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook