บรรยากาศสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี ช่วงเช้า วันที่ 22 ม.ค.

บรรยากาศสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี ช่วงเช้า วันที่ 22 ม.ค.

บรรยากาศสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี ช่วงเช้า วันที่ 22 ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพ ดารานักแสดง "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ในวันที่ 4 ยังคงมีประชาชนทั่วไป แฟนคลับ นักเรียนนักศึกษา และ ญาติสนิท เดินทางมาร่วมเคารพศพที่ศาลา 2 ศาลาธรรมานุภาพ วัดกลางพระรามหลวง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กันอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.) ทางครอบครัวสหวงษ์ก็ได้ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 4 รูป และก็ได้จัดอาหารให้กับ ปอ ทฤษฎี ซึ่งประกอบไปด้วย ข้าวสวย หมูปิ้ง ต้มยำปลา เค้กส้ม

ด้าน คุณพ่อสงวน สหวงษ์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อถึงประเด็นภาพ ปอ ทฤษฎี ในโซเชียลมีเดีย เผยครอบครัวไม่ได้ติดใจอะไรเพราะมันค่อนข้างจะชุลมุน แต่ที่น่าเห็นใจคือพระคุณเจ้าไม่สามารถเดินกลับมาที่รถได้ เข้าใจต่างคนต่างหน้าที่กันไป

คุณพ่อรู้ติดใจหรือเสียใจอะไรไหมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเคลื่อนศพพี่ปอ ?

"จริงๆ แล้วเรื่องนี้ในฐานะที่ผมอยู่ด้วยกันมา 70 วัน ที่โรงพยาบาลรามาฯ และสิ่งที่ผมได้รับจากนักข่าวก็ไม่มีอะไร เราทำงานร่วมกันด้วยความราบรื่นนักข่าวน่ารัก เวลาโรงพยาบาลขอร้องหรือขอความร่วมมืออะไรก็ให้ความช่วยเหลืออย่างดีมาโดยตลอด แต่เหตุวันที่จะพาปอกลับนั้นจริงๆ ผมได้วางแผนกับผอ.โรงพยาบาล แต่ด้วยเนื้อที่มันจำกัดและมีคนมาก อีกทั้งยังมีปัจจัยสำคัญที่สุดคือนักข่าวก็อยากได้ข่าวมันก็เลยทำให้มีภาพออกมาอย่างที่ทุกคนเห็น ซึ่งเรื่องนี้ทางครอบครัวเราก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะมันชุลมุนตัวผมเองก็แทบจะเข้าไปไม่ได้ แต่ที่น่าสงสารที่สุดคือพระคุณเจ้าที่จะพาปอกลับมาบุรีรัมย์ก็ไม่สามารถเดินกลับเข้ารถได้ แต่ก็ไม่เป็นไรครับต่างคนต่างทำหน้าที่ ต่อไปก็ระมัดระวังกันหน่อยละกันครับ"

"ทุกคนรักสงสารและเสียใจกับเรื่องที่ปอจากไปเพราะปอเขาจากพวกเราเร็วเกินไป เหมือนเขาเกิดมาทำหน้าที่บางสิ่งบางอย่างให้กับโลกให้กับสังคมพอเสร็จหน้าที่และเขาก็กลับ"

"สำหรับแผนในอนาคตที่วางไว้ให้กับมะลิตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาก ตัวมะลิกับโบว์ก็คือปอเพราะฉะนั้นมะลิกับโบว์ก็คือครอบครัวเราตลอดไป"

"สิ่งที่ปอคิดจะทำอะไรให้กับมะลิอย่างไร ครอบครัวของเราจะดูแลกันให้อย่างดี แต่ปอเขาอยากทำอะไรบ้างนั้นอันนี้ผมไม่ทราบ น่าจะเป็นเรื่องเรียนหนังสือเพราะปอเขาห่วงเรื่องนี้มากหลายๆ อย่าง เขาเตรียมไว้ให้ลูกเขาแล้ว เช่นทุนการศึกษาอะไรแบบนั้น ตัวผมเองก็คิดสนุกๆ อยู่ว่าเขามีรถมินิ คลาสสิคอยู่ยังบอกว่าจะเอาไว้ให้มะลิขับตอนเขาโตขึ้นอย่างนี้เป็นต้น ปอเขาหวังอะไรกับลูกเขามาก ตอนนี้ก็ได้แต่บอกว่าถ้าเขามาอยู่กับเรา เราก็จะทำให้เขาสบายใจทุกอย่างเพราะเราเองก็รัก ตัวคุณแม่เองก็เพิ่งจะลาออกจากราชการเพื่อจะไปดูแลหลานเช่นเดียวกัน ดังนั้นก็ไม่น่าจะมีอะไรที่ต้องเป็นห่วง"

พรุ่งนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดพี่ปอทางครอบครัวตั้งใจจะทำอะไรเป็นพิเศษไหม ?
"คงไม่มีอะไรเป็นพิเศษนะครับแต่แฟนคลับเขาอาจจะมีอะไรผมก็ไม่ทราบก็คงจะมีการทำบุญ กรณีที่ถามเรื่องการให้ทุนการศึกษาตลอดระยะเวลาการทำงานของเขา เขาให้เป็นประจำอยู่แล้วให้กับสถานศึกษาโรงเรียนเดิมของเขาให้กันมาทุกปี อีกทั้งเขายังได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยราชภัฏหลายอย่างทั้งการได้เป็นกรรมการโรงเรียนสาธิตเพราะฉะนั้นในฐานะที่เขาเป็นกรรมการเขาก็ให้ทุนกับราชภัฏอยู่ทุกปี หลังจากนี้ก็คงจะมีการสานต่ออยู่ต่อไป"

"พ่อไม่ทราบว่าพวกน้องทราบหรือไม่นะครับว่างานที่เราจัดอยู่ตรงนี้ทางครอบครัวเราได้รับความอนุเคราะห์จากทางจังหวัดเป็นอย่างดีจากทุกหน่วยราชการไม่ว่าจะเป็น สถานที่ อาหาร การบริการ การจราจร ครอบครัวเราปลาบปลื้มใจอย่างยิ่งเพราะถ้าสังเกตจะเห็นว่าทุกแยกจราจรจะมีภาพอาลัยปอติดอยู่ตลอด ทางครอบครัวปลื้มใจมากครับเป็นกำลังใจให้ครอบครัวเราอย่างที่สุด ดูจากพวกหรีด ดูจากจำนวนคนในงานทั้งกลางวันและกลางคืนคุณก็จะเห็นว่าประชาชนรักปอและให้กำลังใจครอบครัวเรามากมายจริงๆ"

"ส่วนเรื่องที่ทางจังหวัดจะยกย่องปอนั้นผมไม่ทราบรายละเอียดจริงๆ เพราะมันเป็นเรื่องของทางจังหวัด ผมคิดว่าตอนนี้ในภาวะที่เราสูญเสียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แต่มันก็ยังมีอะไรที่ทดแทนให้กับเราโดยเฉพาะความรักจากประชาชนในหลายๆ จังหวัด เดี๋ยวนี้พ่อจะได้รับกล่องพัสดุ ซึ่งในกล่องพัสดุนั้นก็จะมีดอกไม้จันส่งมาให้ มีเพลงส่งมาให้ มีคลิปส่งมาให้นี่คือสิ่งที่เราดีใจ คนในวงการรวมถึงผู้ใหญ่นักแสดงที่เคยและไม่เคยทำงานร่วมกับปอเราก็เห็นทุกวันนี่คือสิ่งที่เราดีใจมากครับ เพราะว่าเพื่อนและผู้ใหญ่ในวงการไม่ทอดทิ้งโดยเฉพาะในวันที่ 23 มกราคม นี้ ทุกคนก็จะมากันมาก"

"อีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะขอบคุณก็คือช่อง 3 ที่เขาดูแลแม้กระทั่งนำปอมาที่วัดท่านก็ดูแลเป็นอย่างดี ส่วนช่องอื่นๆ ก็โอเคนะครับน่ารักช่องทุกคน แต่โดยเฉพาะช่อง 3 ในฐานะที่เป็นบ้านปอเราก็ให้เกียรติท่านเป็นธรรมดา"

"สำหรับเรื่องไร่นาป่าสงวน ปกติถ้าผมอยู่ผมก็จะดูแลและตอนนี้ก็ยังดำเนินการต่อ ซึ่งบังเอิญอีกว่าพ่อเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาปราชญ์บุรีรัมย์และเราดำเนินงานเกี่ยวกับเรื่องการเกษตรอยู่แล้ว เมื่อวานเราก็เลยคุยกันว่าอาจจะร่วมมือกันในการพลิกฟื้นส่วนนี้ขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่มันโทรมลงไปหน่อย"

"อีกอันหนึ่งที่ยังไม่ได้พูดคือเรื่องอาหารการกินต่างๆ เราก็ได้มาเสริมจากหลายๆ อำเภอ ประชาชนมาจากที่ต่างๆ มากมาย ยังไงครอบครัวเราก็ต้องฝากขอบคุณทุกๆ คนเพราะเราปลื้มใจมากอบอุ่นมากครับ"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ บรรยากาศสวดพระอภิธรรมศพ ปอ ทฤษฎี ช่วงเช้า วันที่ 22 ม.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook