ความสามารถ..น่าทึ่ง! เด็ก 5 ขวบ ขับรถแบ็คโฮอย่างเซียน ช่วยตาทำกิน

ความสามารถ..น่าทึ่ง! เด็ก 5 ขวบ ขับรถแบ็คโฮอย่างเซียน ช่วยตาทำกิน

ความสามารถ..น่าทึ่ง! เด็ก 5 ขวบ ขับรถแบ็คโฮอย่างเซียน ช่วยตาทำกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 5 ขวบ มีความสามารถขับรถแบ็คโฮอย่างมืออาชีพ  คุณตาเผยไม่ได้สอนให้ขับ แต่หลานขับได้ตั้งแต่ 3 ขวบ เพราะใช้ความสามารถจากการจดจำ ขณะนั่งดูตาขับแบ็คโฮทำงาน

(21 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณไซต์งานก่อสร้าง ภายในสถาบันการพละศึกษาวิทยาเขตอุดรธานี หลังทราบว่ามีเด็กชายอายุเพียง 5 ขวบ แต่สามารถขับรถแบ็คโฮตักดินช่วยตาทำงานได้อย่างชำนาญเหมือนมืออาชีพ

เมื่อเดินทางไปถึงพบกับเด็กชายสวมชุดนักเรียนอนุบาล กำลังขับรถแบคโฮตักดินด้วยความตั้งใจและชำนาญ ทราบชื่อภายหลังว่า ด.ช.วรากร ชัยทอง หรือ น้องมิกซ์ อายุ 5 ขวบ  นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนเทศบาล1 (โพศรี) เทศบาลนครอุดรธานี น้องมิกซ์สามารถบังคับรถแบคโฮ พร้อมทั้งทำการตักดินขุดหลุม และปรับหน้าดินได้อย่างคล่องแคล่วไม่แพ้ผู้ใหญ่  รวมทั้งมีความคล่องตัวเทียบเท่ากับระดับมืออาชีพ โดยบางครั้งน้องมิกซ์สามารถบังคับรถให้ขุดดินทำงานแทนคุณตาได้

นายทนงศักดิ์ ชัยทอง อายุ 49 ปี คุณตาน้องมิกซ์ เปิดเผยว่า ตนเป็นคนงานบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ทำหน้าที่ขับรถแบ็คโฮ ปรับหน้าดินและยกสิ่งของหนักให้คนงาน เมื่อ 3 ปีก่อน พ่อแม่น้องมิกซ์แยกทางกัน ลูกสาวของตนได้นำลูก 2 คน คือ น้องมิกซ์และพี่สาวของน้องมิกซ์ อายุ 7 ขวบ กลับมาอาศัยอยู่กับตน  โดยตนและภรรยาจะนำหลานทั้ง 2 คน มาทำงานที่ไซต์งานและอาศัยอยู่บ้านพักคนงานด้วยกัน ส่วนแม่น้องมิกซ์จะไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าในเมืองอุดรธานี

ช่วงที่ น้องมิกซ์อายุ 2 ขวบ ตนมักจะนำน้องมิกซ์มานั่งอยู่บนตัก พร้อมกับบังคับรถแบ็คโฮทำงานไปด้วย หลานชายก็มักจะนั่งนิ่งๆ ไม่ดื้อ พร้อมกับดูตนทำงานอยู่เช่นนี้เป็นประจำ กระทั่ง น้องมิกซ์ อายุ 3 ขวบ ตนทำงานขับรถแบ็คโฮทำงานปกติ น้องมิกซ์ก็นั่งอยู่บนตักเช่นเดิม จนถึงช่วงพักกลางวัน ตนได้ดับเครื่องยนต์พาน้องมิกซ์ลงจากรถ เดินไปบ้านพักเพื่อกินข้าวกลางวัน  เมื่อเดินกลับมาที่รถแบ็คโฮ ก็พบว่าน้องมิกซ์ติดเครื่องยนต์ และสามารถขับรถแบ็คโฮเดินหน้าถอยหลังได้

นอกจากนี้ น้องมิกซ์ ยังบังคับส่วนควบคุมต่างๆ ได้เอง ซึ่งตนรู้สึกตกใจในความสามารถของหลานเป็นอย่างมาก เพราะไม่ได้สอนหลานขับสักครั้ง แต่เชื่อว่า น้องมิกซ์ น่าจะจดจำ ขณะที่ตนขับรถแบคโฮทำงาน จากนั้นตนก็จะคอยบอกและควบคุมดูแลความปลอดภัยในช่วงที่น้องมิกซ์ขับรถแบ็คโฮทุกครั้งโดยไม่ให้คาดสายตา ไม่เคยปล่อยให้หลานขับรถแบ็คโฮตามลำพัง เกรงหลานจะได้รับอันตราย

ส่วนอุปนิสัย น้องมิกซ์ จะเป็นเด็กร่าเริงชอบวิ่งเล่นกับพี่ๆ เพื่อนๆ เหมือนเด็กปกติทั่วไป แม้ว่าจะขับรถแบ็คโฮของจริงได้ แต่น้องมิกซ์ก็ยังชอบเล่นรถแบ็คโฮของเล่นเหมือนเดิม โตขึ้นน้องมิกซ์บอกว่า อยากจะเป็นตำรวจ  แต่ทุกวันหลังเลิกเรียนน้องมิกซ์ก็จะกลับมาทำการบ้านแล้วจะมาหาตนที่หน้างานทุกครั้ง เพื่อจะมาขับรถแบคโฮ เมื่อมีคนผ่านไปมาเห็นก็จะมาขอถ่ายรูป และสอบถามชื่นชมถึงความสามารถของน้องมิกซ์ ต่างพากันมาชมความสามารถ จนมีคนนำไปลงในสื่อต่างๆ ซึ่งอนาคตตนก็จะส่งเสียให้ น้องมิกซ์ เรียนด้านช่างยนต์ เพื่อจะได้นำความรู้ความสามารถไปประกอบอาชีพเมื่อเวลาโตขึ้น

นอกจากนี้ นายทนงศักดิ์ ยังฝากเตือนถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานที่ชื่นชอบรถแบคโฮหรืออาจจะมีความสามารถเหมือนน้องมิกซ์ ในกรณีของน้องมิกซ์เป็นความสามารถเฉพาะตัว แม้จะขับแบ็คโฮได้ตนก็จะดูแลอยู่ไม่ห่าง ตนอยากให้ผู้ปกครองช่วยแนะนำและควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดเนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ความสามารถ..น่าทึ่ง! เด็ก 5 ขวบ ขับรถแบ็คโฮอย่างเซียน ช่วยตาทำกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook