ไฟไหม้ระทึก โรงแรมดังเมืองอุบลฯ แขกหนีตายขึ้นดาดฟ้า

ไฟไหม้ระทึก โรงแรมดังเมืองอุบลฯ แขกหนีตายขึ้นดาดฟ้า

ไฟไหม้ระทึก โรงแรมดังเมืองอุบลฯ แขกหนีตายขึ้นดาดฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมชื่อดัง ใจกลางเมืองอุบล ต้นเพลิงมาจากห้องอาหาร ลุกลามไปชั้นอื่นๆ แขกหนีตายชุลมุน บางส่วนขึ้นไปอยู่ดาดฟ้า-สำลักควัน

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ (13 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงแรมชื่อดังใจกลางเมือง จึงได้ประสานงานรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุทันที จุดเกิดเหตุเป็นโรงแรมเก่าแก่ของเมือง ริมถนนชยางกูร พบเพลิงและควันไฟออกมาจากล็อบบี้ ชั้น 1 ของโรงแรม

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาเร่งเข้าไปในตัวอาคาร ก่อนจะอพยพช่วยเหลือแขกที่พักในโรงแรมออกมา บางส่วนถูกช่วยเหลือออกมาได้จากชั้นล่าง บางส่วนวิ่งหนีขึ้นมาอยู่ชั้นดาดฟ้าของโรงแรม จึงต้องประสานรถกระเช้าทยอยช่วยเหลือแขกของโรงแรมประมาณ 20 คน อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากชั้น 1 ในส่วนของห้องอาหารของโรงแรม เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้ลุกลามไปยังชั้น 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำและโฟมเคมีระงับเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเหตุเอาไว้ได้

จากการสอบถามเบื้องต้น พยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเหตุเพลิงไหม้ มีเสียงดังคล้ายบางอย่างระเบิดดังภายในห้องอาหารของโรงแรม ก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่โรงแรมรีบแจ้งให้กับแขกทราบ บางส่วนวิ่งหนีออกมาได้ทัน แต่บางส่วนวิ่งขึ้นไปหลบที่ชั้นบนของโรงแรมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ จึงตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ต้นเหตุอาจจะมาจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องมีการตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊กเพจ มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี และ อู่พินิจ ออโต้เชอร์วิส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook