ชุมนุมประท้วง หน.แผนกตบสาวฉันทนาแก้วหูอักเสบ

ชุมนุมประท้วง หน.แผนกตบสาวฉันทนาแก้วหูอักเสบ

ชุมนุมประท้วง หน.แผนกตบสาวฉันทนาแก้วหูอักเสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 พ.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีการชุมนุมประท้วงไม่เข้าทำงานของคนงานบริษัทแห่งหนึ่ง หมู่ 4 ถ.แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จับกลุ่มชุมนุมประท้วงที่ลานด้านหน้าโรงงาน

ที่เกิดเหตุเป็นคนงานผลิตเสื้อผ้าส่งออกขนาดใหญ่ พบคนงานชายหญิงนับพัน ต่างส่งเสียงตะโกนร้องด้วยความไม่พอใจในตัวผู้บริหาร หลังจากเกิดเหตุการณ์พนักงานหญิงถูกหัวหน้าแผนกตบจนแก้วหูอักเสบ

จากการสอบถาม น.ส.อำภา หรือ น้องแพรว อายุ 27 ปี พนักงานรายวันที่โดนทำร้าย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองทำงานอยู่นั้นได้มี นางวราภรณ์ อายุ 40 ปี หัวหน้าแผนกตัดเย็บรายเดือน เดินเข้ามาไม่พูดพล่ามทำเพลงใช้ฝ่ามือตบเข้าที่ใบหูตนเองอย่างแรงจนหูอื้อ เพื่อนๆ ต้องรีบนำส่ง รพ.กรมชลประทาน ก่อนส่งไปรักษาตัวต่อที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ แพทย์ตรวจพบว่าแก้วหูอักเสบอย่างแรง

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 4 พ.ย. ตนจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางวราภรณ์ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย หลังจากนั้นเรื่องทั้งหมดก็เข้าสู่ที่ประชุมของฝ่ายบริหาร แต่ปรากฏว่ากลับลงโทษแค่ตักเตือน ทั้งๆ ที่ตามกฎระเบียบของโรงงานต้องถูกไล่ออก

หลังเกิดเหตุคู่กรณีเพียงแค่มากล่าวขอโทษ ซึ่งตนถามว่าทำร้ายตน หรือโกรธตนเรื่องอะไร ก็ไม่ยอมบอก อย่างนี้แสดงว่าไม่มีความจริงใจที่จะขอโทษกัน เรื่องนี้ตนขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมกับผู้บริหาร ที่เข้าข้างพนักงานรายเดือนแต่ไม่เห็นความสำคัญของพนักงานรายวัน

ด้าน น.ส.นาราทิพย์ พนักงานรายวันแผนกกระดุม และประธานสหภาพแรงงานของบริษัทดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีการทะเลาะวิวาทกัน แต่ไม่เคยมีเหตุหัวหน้างานทำร้ายลูกน้องแบบนี้ เมื่อหลายปีก่อนมีเหตุการณ์แบบนี้ บทลงโทษคือไล่ออกตามระบบกฎหมายคุ้มครองสิทธิมนุษยชน การทำแบบนี้มันทำไม่ได้ อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดูแลแรงงานระดับล่างบ้างไม่ใช่ดูแลแต่นายจ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook