ระทึก! วัยรุ่นปาบึ้มข้างเวทีคอนเสิร์ตป่วนงานไหลเรือไฟ รวบโจ๋วัย 15 ซุกระเบิด

ระทึก! วัยรุ่นปาบึ้มข้างเวทีคอนเสิร์ตป่วนงานไหลเรือไฟ รวบโจ๋วัย 15 ซุกระเบิด

ระทึก! วัยรุ่นปาบึ้มข้างเวทีคอนเสิร์ตป่วนงานไหลเรือไฟ รวบโจ๋วัย 15 ซุกระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 00.20 น. (24 ต.ค.) พ.ต.ท.แสวง คนคล่อง สวป.สภ.เมืองนครพนม พร้อมชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม สารวัตรทหาร (สห.) อส.สายตรวจ 191 ชุดสืบสวนพยัคฆ์ และ ชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน(ชรบ.) กว่า 100 นาย รักษาความสงบบริเวณเวทีคอนเสิร์ตวงดนตรีสตริงชื่อดังโลโมโซนิค ในงานประเพณีไหลเรือไฟ บริเวณหลังศาลากลาง จ.นครพนม (หลังเก่า) หลังดนตรีเลิกการแสดงได้เปิดไซเรนผลักดันกลุ่มวัยรุ่นร่วม 1,000 คน ที่เต้นหน้าเวทีกลับบ้าน

พบกลุ่มวัยโจ๋ทยอยกันออกจากภายในงานที่ล้อมรั้วสังกะสีไว้ วัยรุ่นกลุ่มใหญ่กว่า 100 คน ได้ออกมาเต้นอยู่ข้างรั้วใกล้รถบัมพ์ ก่อนเกิดการชุลมุนและได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารจึงวิ่งไล่ตามคนร้ายที่ขว้างระเบิด

พบว่าเป็นระเบิดปิงปองพันด้วยเทปกาวสีดำ เศษระเบิดกระจายเกลื่อน พบระเบิดดังกล่าวอีก 1 ลูกที่ยังไม่ทำงานตกอยู่ โชคดีไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดยกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คนที่วิ่งแตกฮือหนีได้วิ่งอ้อมหลังเวที หลบหนีไปที่บริเวณหน้าสำนักพระพุทธศาสนา เพื่อจะขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลบหนี ด.ต.ประกอบ หันประดิษฐ์ ผบ.หมู่ชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม พร้อมกำลังสารวัตรทหาร จึงเข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่น พบ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ชาวบ้านท่าควาย อ.เมือง สะพายกระเป๋าสีดำคาดอกต้องสงสัย ตรวจสอบพบระเบิดประกอบเองขนาดเท่ากำปั้น พันด้วยเทปกาวสีดำ และประทัดยักษ์ 5 ลูก และ ด.ช.บี (นามสมมติ) วัย 13 ปี ชาวบ้านปากทวย อ.ท่าอุเทน เพื่อนที่มาด้วย

จึงคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก ก่อนให้เจ้าหน้าที่อีโอดี แกะออกดูพบว่าเป็นระเบิดประกอบมือ มีดินปืนจากระเบิดปิงปอง และหินภูเขาเป็นส่วนประกอบ ซึ่งเป็นระเบิดแรงดันต่ำ เมื่อกระทบพื้นจะแตกรัศมีทำลายทำให้บาดเจ็บ 3-5 เมตร จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน ด.ช.เอ รับสารภาพอ้างว่าเพื่อนนำมาฝากไว้ ส่วน ด.ช.บีอ้างว่าแค่มาเป็นเพื่อนกับ ด.ช.เอ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวส่ง พงส.สภ.เมือง ดำเนินคดี

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายวัยรุ่น 2 รายที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในงานคอนเสิร์ตดังกล่าว โดยการป้องกันเหตุที่เข้มข้นครั้งนี้ นายไพฑูรย์ รักประเทศ รอง ผวจ.นครพนม ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสนธิกำลังเจ้าหน้าที่จาก สภ.กุดตาไก้ สภ.เรณูนคร สภ.นาโดน ใกล้เคียงกว่า 100 นายมารักษาความสงบ หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทในงานไหลเรือไฟคืนแรกและคืนที่ 3 ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook