ลำดับเหตุการณ์จลาจลภูเก็ต เหตุสกัดจับทำ 2 โจ๋ดับ

ลำดับเหตุการณ์จลาจลภูเก็ต เหตุสกัดจับทำ 2 โจ๋ดับ

ลำดับเหตุการณ์จลาจลภูเก็ต เหตุสกัดจับทำ 2 โจ๋ดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุดเริ่มต้นเหตุจราจล บริเวณ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มาจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตั้งด่านตรวจ แต่มีวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถท่าทางมีพิรุธ จึงขับรถหนี รถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียนตราโล่ 40310 ของตำรวจสายตรวจ สภ.ถลาง ขับไล่ติดตามรถจยย.ฮอนด้า สกู้ปปี้ สีดำแดง ทะเบียนป้ายแดง 19 - 764 ซึ่งมีนายปฐมวัฒน์ อายุ 22 ปี และ นายธีรพงษ์ อายุ 17 ปี ขี่ซ้อนท้ายกัน มาตามถนนสายน้ำตกโตนไทร ต.เทพกระษัตรี 

จากนั้นรถกระบะของเจ้าหน้าที่ได้เกิดเฉี่ยวชนกับรถจยย.ของชายวัยรุ่นทั้งสองคน ร่างกระเด็นไปกระแทกพื้นถนนจนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ รพ.ถลาง เมื่อค้นในตัวของผู้ตายพบ ยาบ้า จำนวน 50 เม็ด และพบใบกระท่อมอีกเกือบ 1 กก. ในกระเป๋าเป้ 

11.20 น. ญาติพี่น้องและกลุ่มวัยรุ่นยืนรอดูเหตุการณ์หน้าห้องฉุกเฉินจำนวนมาก ได้เข้าไปโวยวายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ถลาง ที่จะเข้าไปดูศพ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้เข้าห้ามปรามไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเดินทางกลับเพื่อลดแรงกดดัน

14.00 น. กลุ่มญาติพี่น้องและเพื่อนผู้เสียชีวิต รวมตัวกันกว่า 100 คน ที่หน้า สภ.ถลาง เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ โดยมีการทุบทำลายกระจกของ สภ.ถลาง 

19.30 น. ชาวบ้านได้เรียกร้องให้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ถลาง 4 นาย ที่ชาวบ้านมั่นใจว่าทำเกินกว่าเหตุจนทำให้ 2 วันรุ่นเสียชีวิตมาให้ประชาชนได้ดู หน้า สภ.ถลาง ก่อนที่จะทำการปิดถนนเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นถนนสายหลักเส้นเข้าออก จ.ภูเก็ต และเส้นทางไปสนามบินภูเก็ต 

20.00 น. เกิดเสียงปืนดังขึ้นที่ หน้า สภ.ถลาง ทำให้ชาวบ้านซึ่งมาชุมนุมรอการชี้แจง เข้าใจว่า ตำรวจยิงขึ้นมา และทำให้ชาวบ้านรับไม่ได้จึงได้รวมตัวกันปิดล้อม สภ.ถลาง 

23.09 น. ชาวบ้านที่มาชุมนุมหน้า สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขว้างปาประทัด เข้าไปภายในเป็นระยะ และเกิดเพลิงไหม้รถยนต์ส่วนตัวของตำรวจเสียหาย 6 คัน

00.40 น. พ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ ผกก.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เปิดเผยสถานการณ์ชาวบ้านล้อมโรงพัก ว่า ขณะนี้กำลังรอกำลังเสริมจากทางแม่ทัพภาคที่ 4  เป็นการเข้ามาช่วยเสริมในการควบคุมสถานการณ์ 

01.26 น. ทวิตเตอร์ @Dr_Prawut เปิดเผยว่า ผบช.ภาค 8 สั่งให้ตร.ที่เกี่ยวข้องกับการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด ที่เสียชีวิตขณะจับกุม ไปช่วยราชการที่สสภ 8 ระหว่างรอผลการตรวจสอบ จำนวน 4 นาย คือ ร.ต.ท.สุชาติ ลือชา, ด.ต.ประสาย ผึ้งผล, ส.ต.ต.กัณฑพล คงหนูเกตุ และ ส.ต.ต.ภานุวิทย์ แก้วสังข์

03.38 น. เหตุชุมนุมยุติ หลัง พล.ต.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน ผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ 41 เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยนัดกลุ่มผู้ชุมนุม ญาติผู้เสียชีวิต ตำรวจ ผู้ว่าฯ คุยกันที่อาคารอเนกประสงค์ รร.บ้านดอน ในช่วงเช้าของวันที่ 11 ต.ค. เวลา 09.00 น. 

ขอขอบคุณภาพจาก INN และ มติชนออนไลน์ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลำดับเหตุการณ์จลาจลภูเก็ต เหตุสกัดจับทำ 2 โจ๋ดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook