ชายวัย 62 จ.ตรัง เลิกสุราที่ดื่มนานกว่า 50 ปี เพราะสุนัข
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/374/1871170/vbgnmhhh.jpgชายวัย 62 จ.ตรัง เลิกสุราที่ดื่มนานกว่า 50 ปี เพราะสุนัข

    ชายวัย 62 จ.ตรัง เลิกสุราที่ดื่มนานกว่า 50 ปี เพราะสุนัข

    2015-09-24T14:27:49+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (23 ก.ย.) ชายวัย 62 ชาว อ.เมือง จ.ตรัง เลิกดื่มสุราที่ดื่มมานานกว่า 50 ปี หลังบนบานให้สุนัขพิการ 4 ขา ที่เลี้ยงไว้สามารถเดินได้บ้าง หลังใส่เครื่องกายภาพบำบัดให้

    นายจิ๋ว อายุ 62 ปี ผู้ดูแลศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย นำเจ้าโจ้ สุนัขแสนรักแสนหวงพันธุ์ชิวาวา วัย 13 ปี ใส่เครื่องกายภาพที่ทำขึ้นเองเพื่อให้เพื่อนรัก 4 ขาที่พิการและเดินไม่ได้มานานหลายปี กลับมาเดินได้อีกครั้ง

    นายจิ๋ว เล่าว่า เมื่อ 5-6 ปีก่อน มีคนนำเจ้าโจ้มาให้ตนเองเลี้ยง เพราะเห็นว่ามันถูกทิ้งอยู่ข้างถนนแถมป่วยและแขนขาอ่อนแรงเดินไม่ได้ เมื่อเห็นครั้งแรกก็รู้สึกสงสารและนึกรักเจ้าโจ้อย่างบอกไม่ถูก จึงนำเงินที่เก็บออมไว้บางส่วนพาเจ้าโจ้ไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ตรัง แต่อาการไม่ดีขึ้น ตนจึงพาไปไหว้องค์ศักดิ์สิทธิ์กิวอ่องเอี่ยขอให้เจ้าโจ้หายหรือให้สามารถเดินได้บ้าง แล้วตนเองจะเลิกดื่มสุราอย่างเด็ดขาดทั้งที่ดื่มมาเป็นเวลานานกว่า 50 ปี

    ปรากฏว่าเจ้าโจ้อาการดีขึ้นตามลำดับ ตนเองจึงเลิกดื่มสุรามานานกว่า 3 เดือนแล้ว และหากเจ้าโจ้เดินได้ด้วยตัวของมันเอง ตนเองจะเลิกสูบบุหรี่ชั่วชีวิต เจ้าโจ้พยายามหัดเดินด้วยเครื่องกายภาพที่ตนเองทำขึ้น ซึ่งเครื่องกายภาพนั้น ตนเองนำเอาวัสดุที่เหลือใช้ เช่น ท่อพีวีซีและล้อที่ไม่ใช้แล้วมาดัดแปลง เพื่อให้สามารถใส่เจ้าโจ้ลงไปแล้วให้หัดเดินไปมา ซึ่งมันก็ชอบและสามารถเดินได้เมื่อใส่เครื่องกายภาพดังกล่าว และไม่ว่าตนเองจะไปไหนจะเอาเจ้าโจ้ไปด้วยทุกที่ ให้นอนที่เดียวกันและรู้สึกรักเป็นห่วงมาก อยากให้หายเร็ว ๆ

    พร้อมบอกว่าตนเองเชื่อว่าการที่ได้เจ้าโจ้มาอยู่ด้วย ทำให้ตนโชคดี ทำมาหากินคล่องขึ้น สุขภาพแข็งแรงไม่เคยเจ็บป่วย และที่สำคัญถูกหวยบ่อยมากๆ และตั้งใจว่าจะอยู่ด้วยกันจนตายกันไปข้างหนึ่ง.-สำนักข่าวไทย