นายกฯบอกประชุมครม.คสช.ดูรายชื่อกรธ.สปท.

นายกฯบอกประชุมครม.คสช.ดูรายชื่อกรธ.สปท.

นายกฯบอกประชุมครม.คสช.ดูรายชื่อกรธ.สปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เผย ประชุมร่วม ครม. - คสช. ดูรายชื่อ กรธ. - สปท. มอบหมายให้ 'พล.อ.ประวิตร' ตรวจสอบมาเลย์ จับ 3 ผู้ต้องสงสัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวก่อนการประชุมร่วมกันระหว่างคณะรัฐมนตรี และ คสช. ช่วงเช้าวันนี้ว่า เป็นการหารือถึงการดูแลประชาชนและปัญหาที่ติดขัดต่าง ๆ ทั้งนี้ จะมีการแต่งตั้งตำแหน่งต่าง ๆ ด้วย ส่วนรายชื่อคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ชุดใหม่ รวมถึง สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศนั้น อยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จ แต่จะนำเรื่องนี้พูดคุยในที่ประชุมด้วย โดยจะให้แนวคิดและให้ทุกคนเสนอรายชื่อ ตามที่ได้มอบหมายให้แต่ละส่วนไปคัดเลือกรายชื่อของแต่ละกลุ่ม จากนั้น จะนำรายชื่อทั้งหมดมารวบรวมเพื่อประชุมพิจารณาคัดเลือกรายชื่อร่วมกันอีกครั้ง และขออย่ามองที่ตัวบุคคล ทั้งนี้ บุคคลที่จะเข้ามาเป็น กรธ. หรือ สภาขับเคลื่อนฯ ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า พร้อมกับมีประชาธิปไตยที่แข็งแรง ซึ่งยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้ปฏิเสธประชาธิปไตย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ทางมาเลเซีย ได้ควบคุมผู้ต้องสงสัย 3 ราย ที่อาจเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร ว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับรายงาน แต่ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ขออย่าเร่งรัด โดยให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสืบสวนต่อไป ซึ่งการข่าวมีความคืบหน้า


ประชุมร่วมครม.-คสช.ที่ทำเนียบเสร็จสิ้นแล้ว

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ในช่วงนี้ การประชุมร่วมกันของคณะรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดย พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษก คสช. จะมีการแถลงผลการประชุมต่อไป อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมร่วมกันของคณะรัฐมนตรี และ คสช. จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี ตามปกติ ซึ่งแต่ละกระทรวง มีวาระการประชุมที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) จะเสนอขอความเห็นชอบต่อเอกสารท่าทีไทยสำหรับการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมประชุมในช่วงวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 1 ตุลาคม นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอขอเงินงบกลางฯ ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติด้านการเกษตรปี 2557 ในช่วงประสบภัยเดือนมิถุนายน 2557 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2558

นอกจากนี้ ยังคงต้องติดตามไปที่การแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงต่าง ๆ โดยเฉพาะตำแหน่งปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่คาดว่าจะมีการหารือในที่ประชุมวันนี้





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook