ป๊อปปี้ ภาณุ จากอดีตนักร้องนำวงเคโอติก สู่เจ้าของโรงเรียนสอนดนตรี

ป๊อปปี้ ภาณุ จากอดีตนักร้องนำวงเคโอติก สู่เจ้าของโรงเรียนสอนดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป๊อปปี้ ภาณุ จิระคุณ หนุ่มอารมณ์ดี หลากหลายความสามารถทั้งดนตรีและกีฬา หลังจากเรียนจบจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปลดประจำการจากพลทหารเรือ ป๊อปปี้ได้ผันตัวเองสู่การทำธุรกิจ ด้วยพื้นฐานในความรักดนตรีและศิลปะ เขาได้ร่วมกับเพื่อน เปิดโรงเรียนสอนดนตรี เต้นรำ และศิลปะ ADLIB Studio ขึ้นกลางกรุงเทพฯ ในซอยทองหล่อ

เราได้มีโอกาสพบและพูดคุยกับป๊อปปี้ที่โรงเรียน ได้ดื่มกาแฟที่เตรียมด้วยฝีมือของเขาเอง ป๊อปปี้ให้การต้อนรับเราด้วยความเป็นกันเอง และเล่าให้เราฟังถึงการทำงานที่เขารักที่มีส่วนแบ่งปันความสุขให้แก่สังคม

(ป๊อปปี้ ที่ โรงเรียน ดนตรี เต้น และ ศิลปะ ADLIB STUDIO)

แรงบันดาลใจให้ก่อตั้ง ADLIB Studio?

"ผมมองว่าดนตรี การแสดงออกทางดนตรี และศิลปะ เป็นการแสดงออกแห่งความสุขและการแบ่งปัน ผมเชื่อว่าดนตรีและศิลปะ มีส่วนสำคัญต่อบทบาทของเราที่มีต่อสังคม ผมต้องการเปิดพื้นที่ให้กับผู้ที่ชื่นชอบดนตรีครับ ให้ได้มาเรียนรู้และแลกเปลี่ยนทัศนคติซึ่งกัน¬และกัน และนำสิ่งที่ได้ มาพัฒนาความสามารถร่วมกัน รวมถึงการนำความสุขทางดนตรีนี้ไปแบ่งปันแก่ผู้อื่นในสังคม"

ก้าวหนึ่งของความภูมิใจ

"ADLIB Studio ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่ผมภูมิใจมากครับ ผมได้ทำงานในสิ่งที่รักและถนัดทั้งเรื่องของดนตรีและศิลปะ โรงเรียนของเราเปิดสอนเมื่อต้นปี 2558 ครับ เรามีโครงการต่างๆเพื่อสร้างแรงบันดาลให้นักเรียน ให้นักเรียนได้รู้จักกับการให้ ด้วยสิ่งใกล้ตัวที่สามารถทำได้ โครงการ หนึ่งให้สอง สองให้สาม เป็นโครงการหนึ่งที่ผมความภูมิใจมาก เป็นการแสดงดนตรีโดยนักเรียนดนตรีของเราตามที่ต่างๆ เพื่อหาเงินบริจาคให้แก่เครือข่ายศิลปะดนตรีคนพิการ โครงการนี้เด็กๆได้สร้างความสุขให้แก่ผู้ชม ได้สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้อื่น ทั้งผู้แสดงและผู้ชมมีความสุขมากๆครับ"



พักดื่มกาแฟ


"ผมไปเรียนการชงกาแฟมาครับ ชงไม่เก่งอย่างบาริสต้ามืออาชีพนะครับ แต่ก็อร่อยพอสมควรครับ ถ้าผ่านมาก็แวะเข้ามาลองดื่มได้นะครับ ผมชอบดื่มกาแฟ ตอนเช้าดื่มคาปูชิโน่ ถ้าช่วงบ่ายผมจะดื่มเอสเพรสโซ่ครับ แบบไม่ใส่น้ำตาล ผมว่ามันทำให้เราได้รับรสกาแฟเต็มๆดี ช่วงเบรคผมชอบมานั่งที่ coffee shop ของโรงเรียน มุมนี้เป็นที่สังสรรค์ของทุกคน จะมีนักดนตรีและครูมาเล่นดนตรีเป็นช่วงๆ บางทีผมก็เล่นกีตาร์กับนักเรียนด้วย ในบางเช้าผมก็ใช้มุมนี้เป็นที่ทานอาหารเช้า ไอเดียหลายๆอย่างเกิดขึ้นที่มุมกาแฟนี้ครับ"


ความทรงจำที่ดี

"งานอดิเรกของผมคือการถ่ายภาพครับ ผมมีกล้อง DSLR ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าทีควร เนื่องจากพกพาไม่สะดวก ส่วนใหญ่จะถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์ สิ่งที่ผมกลัวในการถ่ายรูปมากที่สุดคือ ทำกล้องหรือโทรศัทพ์หายก่อนที่จะได้ดาวน์โหลดรูป ตอนนี้หมดห่วงครับเพราะจะเก็บสำรองรูปและวิดีโอไว้ที่ พื้นที่เก็บข้อมูลแบบคลาวด์ OneDrive

ความสุขเล็กๆของผมคือ การได้ดูรูปโรงเรียนที่ถ่ายไว้ตั้งแต่เริ่มการก่อสร้าง ดูรูปที่ผมและเพื่อนช่วยกันออกแบบห้องเรียน และรูปกิจกรรมแรกๆของนักเรียน รูปถ่ายเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผมนึกถึงความทรงจำที่ดี นึกถึงความสุขและการแบ่งปันที่พวกเราช่วยกันสร้างมา"

ขอบคุณภาพประกอบจาก Microsoft Lumia 640 #AchieveMore http://www.microsoft.com/th-th/mobile/experiences/poppy/

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ป๊อปปี้ ภาณุ จากอดีตนักร้องนำวงเคโอติก สู่เจ้าของโรงเรียนสอนดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook