เปิดใจผู้ชายคิดบวก "อาเล็ก ธีรเดช" ไอดอลเขาคือ "เคน ธีรเดช"

เปิดใจผู้ชายคิดบวก "อาเล็ก ธีรเดช" ไอดอลเขาคือ "เคน ธีรเดช"

เปิดใจผู้ชายคิดบวก "อาเล็ก ธีรเดช" ไอดอลเขาคือ "เคน ธีรเดช"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผมมีพี่เคน ธีรเดช เป็นไอดอล" จากบทสนทนาระหว่างที่นั่งพูดคุยกับพระเอกหน้าใส "อาเล็ก ธีรเดช" ที่วันนี้เขากำลังก้าวขึ้นเป็นพระเอกเบอร์ต้นแห่งวิกสามพระราม4 เรียกว่าปีนี้เป็นปีทองของเขาเลยก็ว่าได้นอกจากจะมีละคร 2 เรื่องซ้อนแล้ว อาเล็ก ยังได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ของ กานิเย่ เมน พาวเวอร์ไวท์ แต่กว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ได้ความตั้งใจและประสบการณ์หลอมเป็นบันไดที่แข็งแรงให้เขาค่อยๆ เดินขึ้นไป 

ซึ่งทีมข่าวบันเทิง Sanook! News ได้มีโอกาสนั่งพูดคุยกันแบบยาวๆ ทั้งเรื่องงาน ความรักและอนาคต รวมถึงประเด็นที่ อาเล็ก บอกมีพี่เคนเป็นไอดอล อะไรทำให้เขาชื่นชอบพระเอกคนนี้เป็นพิเศษ  

พรีเซนเตอร์คนใหม่ โอกาสดีที่หลายคนอยากได้   

"ตื่นเต้นนะครับและดีใจด้วยที่เขาเลือกและให้โอกาสเรา การเตรียมตัวไม่ได้เยอะมากครับ เพราะว่าอาชีพนักแสดงเราต้องพร้อมอยู่เสมอ แค่เราต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ไปเจอสิ่งสกปรกเพื่อสิวจะได้ไม่ขึ้นครับ"

"ลุคจะดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นนิดนึง ดึงความเท่ของผมออกมา (หัวเราะ) คือผมยังขี้เล่นทะเล้นเหมือนเดิมแหละ ไม่ได้เปลี่ยนตัวตนครับ แค่ดึงมุมที่คนไม่ค่อยได้เห็นออกมาเท่านั้นเอง จะบอกว่าผมก็เท่เป็นนะครับ (หัวเราะ) ผลิตภัณฑ์กานิเย่ เมน พาวเวอร์ไวท์ สามารถดึงอีกมุมหนึ่งของผมออกมาให้ทุกคนได้เห็น"

ผู้ชายเฮลตี้ จบวิทยาศาสตร์การกีฬา รู้เรื่องโภชาการ

"ปกติเล็กดูแลตัวด้วยการออกกำลังกายเป็นหลักและควบคุมเรื่องอาหารครับ เพราะเล็กเรียนจบมาทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะนี้เขาจะสอนเรื่องโภชนาการ วิธีการออกกำลังกาย เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราสามารถดูแลตัวเองได้จนถึงทุกวันนี้ คือมีเวลาว่างเมื่อไหร่เล็กจะออกกำลังกายสม่ำเสมอด้วยการวิ่ง เล่นเวท เล่นบาสฯ ล่าสุดไปเล่นเซิร์ฟครับ ติดใจแล้วด้วยจะหาเวลาว่างไปเล่นอีก แต่ยังไม่จริงจังมากตอนนี้เล่นเพราะสนุก แต่บางคนอาจจะเล่นเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ"

ผู้ชายพราวเสน่ห์ คิดบวกโลกไม่เครียด

"เล็กเป็นคนยิ้มง่ายนะ เราเข้ากับคนง่ายด้วยแหละ อีกอย่างปกติเล็กเป็นคนไม่ค่อยเครียด แต่ว่าไม่ใช่จะไม่มีเลยมันก็มีบ้าง แต่เราไม่ได้เก็บมาคิดมากทำให้เครียดอะไร เล็กว่าเล็กเป็นคนคิดบวกนะ อะไรถ้ามันแย่มากๆ ก็ให้ผ่านไปให้เป็นบทเรียนของเราเอง" 

"เล็กว่าการเป็นผู้ชายที่ดูดีต้องมาจากข้างในครับ ไม่ใช่ดูแค่ภายนอก การพูดจา การให้เกียรติผู้หญิงสำคัญมาก" 

น้ำตาจากลูกผู้ชายที่ชื่อ อาเล็ก ธีรเดช

"เรื่องเดียวที่ทำให้เล็กต้องเสียน้ำตาคือเรื่องพ่อแม่ครับ เคยมีเรื่องที่ไม่ค่อยเข้าใจกันตอนสมัยยังเรียน ช่วงนั้นเล็กติดเพื่อนอยากไปเที่ยวกับเพื่อน อยากไปเที่ยวต่างประเทศ คือพ่อแม่เล็กเป็นคนที่ไม่ค่อยปล่อยไปไหนมาไหนเท่าไหร่ บางทีทำให้เราอาจจะไม่เข้าใจท่านบ้าง ในมุมเขาคือความเป็นห่วง ตอนนี้ก็ยังเป็นห่วงเหมือนเดิมนะ มากกว่าเดิมด้วยซ้ำ ทุกวันนี้เราคุยโทรศัพท์กันทุกวัน เพราะเล็กอยู่คอนโด แต่พ่อแม่อยู่บ้าน แต่มุมในความเป็นห่วงจะเป็นเรื่องสุขภาพเรื่องการทำงานมากกว่า"

ขึ้นแท่นพระเอกเบอร์ต้นแห่งวิก 3 พระราม 4  

"สิ่งสำคัญของการเป็นนักแสดง เล็กว่ามีหลายปัจจัยที่จะทำให้ตัวเราเก่งมากขึ้นเรื่อยๆ ประสบการณ์สำคัญสุด แรกๆ ที่เริ่มการแสดงเล็กไม่มีอะไรในหัวเลยนะ แต่ประสบการณ์ที่เราสั่งสมมาเรื่อยๆ จนทำให้เราเข้าใจการแสดงมากยิ่งขึ้น เล็กว่าคนที่ชอบดูหนังจะได้เปรียบนะ คือเราดูแต่ไม่ใช่เลียนแบบครับ เหมือนเราได้ศึกษาอารมณ์ของซีนนั้นๆ ก่อนหน้าที่จะได้มาแสดงละครเล็กได้เรียนการแสดงมาก่อนประมาณปีนึง ทุกอย่างถูกสั่งสมและเราเริ่มปรับตัวได้เลยทำให้เข้าใจการแสดงมากยิ่งขึ้น ทุกวันนี้เล็กยังต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ

"มีหลายบทเลยครับที่เล็กอยากเล่น แต่โชคดีตรงที่เราได้แสดงมาทั้งบทคนดีและบทร้าย แต่บทที่อยากเล่นเล็กอยากเล่นแบบพี่เคน ธีรเดช เป็นบทตบจูบ (หัวเราะ) มันน่าสนุกดีได้ฝึกอะไรหลายๆ อย่าง เช่น การเซฟคู่เล่นของเรา เล่นอย่างไรให้ดูแรงแต่คนที่เราเล่นด้วยต้องไม่เจ็บ ถือเป็นสิ่งที่ยากนะครับ"

"เล็กไม่มีนางเอกในดวงใจเป็นพิเศษนะครับ เล่นด้วยได้ทุกคน แต่ที่ผ่านมาถือว่าเล็กโชคดีที่ได้ร่วมงานกับนางเอกมากฝีมือทั้งนั้น พี่ชมพู่ พี่จอย เขายังคงความเป็นนักแสดงที่ดีได้ ยังมีคนรักและมีคนชอบเขาได้มากขนาดนี้ ถือว่าโชคดีมากเลย"

(เครดิตภาพจาก IG:kun_jun)

ขอเดินตามรอย เคน ธีรเดช เพราะเขาคือไอดอล 

"เล็กชื่นชอบพี่เคน เขาเป็นไอดอลเลยนะ คือวางอนาคตไว้ว่าอายุสัก 35 อยากมีธุรกิจร้านอาหาร อย่างที่บอกว่าเล็กมีพี่เคน ธีรเดช เป็นไอดอล เขายังสามารถเป็นพระเอกที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงวันนี้ การแสดงก็ดี แถมยังทำอาหารอร่อยอีกด้วย (พี่เคนมีครอบครัวแล้วในวัย 35 ) เราก็ตั้งใจไว้ประมาณ 35 เหมือนกันแหละคงไม่เลยไปกว่านี้ เพราะเราก็อยากมีครอบครัวอยากมีหลานให้พ่อแม่อุ้ม แต่ก่อนจะมีครอบครัวเราต้องมั่นคงก่อน ไม่ใช่ว่าแต่งงานแล้วยังต้องทำงานงกๆ อยู่เลย เล็กกลัวว่าชีวิตเราจะเหนื่อยเกินไป ยิ่งมีลูกอีก การมั่นคงของเล็กคือเราสามารถเลี้ยงแฟนเราได้ ลูกเราได้ ครอบครัวเราได้ด้วย"

เผยว่าที่แม่ของลูก ไม่ได้ล็อกสเปก รักต้องเริ่มจากความสนิท

"ต้องบอกก่อนว่าเล็กเคยมีแฟนมาแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้รู้การมีคนรักมีความสุขนะ เล็กก็อยากจะมีครอบครัว อยากมีหลานให้พ่อแม่ คิดว่าไม่น่าจะเกินอายุ 35 หรอกครับ สเปกแม่ของลูกไม่มีเลยครับ แต่ถามว่าชอบผู้หญิงแบบไหน เล็กชอบผู้หญิงสวยมากกว่าผู้หญิงน่ารัก แต่มันไม่ใช่ประเด็นหลักในการเลือกแฟน เพราะการที่เล็กจะมีแฟนต้องเป็นคนที่เรารู้จักกันมาก่อน รู้จักนิสัยใจคอกันดี เราถึงจะรู้ได้เลยว่าเราชอบเขาหรือเปล่า
(คนนี้ใช่หรือเปล่า (จอย รินลณี) คนไหน (ยิ้ม) แหม!!! คือตอนนี้ยังไม่รู้อนาคตเลย อย่างที่บอกเล็กเคยมีแฟนมาคนเดียว เป็นเพื่อนกันมาก่อนเราต้องรู้จักและใช้เวลาศึกษานานๆ"  

"ประสบการณ์ความรักที่ผ่านมาทำให้เล็กต้องดูนานๆ เล็กไม่ได้มีอะไรฝังใจอะไรกับความรักนะครับ การที่ใครจะมาอยู่ข้างเราสักคน มาเป็นคนรักเรา มาเป็นคนรู้ใจ เป็นไปได้มีเจอกันแล้วอาจจะปิ๊งเลย แต่เราสำหรับเล็กจะพยายามเก็บไว้ให้เป็นสัมพันธ์แบบเพื่อน ศึกษาไปก่อนว่าคนนี้เขาเป็นยังไง ไม่ใช่ว่าเจอกันแรกๆ โหดีเลิศ หลังๆ กลับเปลี่ยนไป เล็กเป็นผู้ชายมั่นคงนะ รักใครรักจริงเลย คนแรกที่เล็กเคยคบเกือบสิบปีเลยนะ" 

หากวันนี้ อาเล็ก ธีรเดช ไม่ได้เป็นพระเอก ชื่อของเขาคงปรากฎว่าเป็น "นักบิน"

"ถ้าไม่ได้เข้าวงการเล็กคงไปเรียนเกี่ยวกับการบิน เพราะเล็กตั้งใจสอบเป็นสจ๊วต ทำงานเก็บเงินเพื่อที่เราจะได้มีปัจจัยไปเรียนเป็นนักบิน แต่ตอนนี้มีเงินแล้วแต่คงไม่มีเวลาไปเรียน ถามว่าเป็นความฝันไหมก็ไม่เชิงนะแต่เป็นอาชีพที่เราอยากทำมากกว่า เพียงแต่ตอนนี้มีโอกาสได้เข้ามาทำงานในวงการซะก่อนเท่านั้นเอง และตอนนี้เล็กก็รักในสิ่งที่เราทำแล้ว ให้เล็กไปทำเบื้องหลังเราก็ทำได้นะ มีพี่ผู้กำกับคนหนึ่งเคยบอกว่าหน้าที่ของผู้กำกับคือจับผิดนักแสดงว่าเขาทำการบ้านมาหรือเปล่า และเล็กก็ชอบนั่งดูคนอื่นแสดง น่าจะเป็นอาชีพต่อไปได้หรือเปล่าต้องดูกันครับ"

(เครดิตภาพจาก IG:lekteeradetch)

ช่างภาพมือโปร ที่ใครๆ ก็อยากพกไว้เป็นส่วนตัว 

"เล็กเคยถ่ายภาพจากมือถือมาก่อน และไม่เคยสนใจเรื่องกล้องเท่าไหร่ แต่มีจุดเปลี่ยนตรงที่ได้เดินทางไปสวิสฯ ซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่าวิวสวยมาก เล็กเลยอยากได้กล้องดีๆ ไปเก็บภาพสวยๆ มีพี่คนนึงเขาให้คำปรึกษาและแนะนำด้วย หลังจากนั้นเราเริ่มติดใจและแอบศึกษามาบ้าง ตอนนี้ไม่ถือว่าเป็นโปรนะครับ (หัวเราะ) แต่สามารถให้คำแนะนำได้บ้าง มีแพลนอยากทำโฟโต้บุ๊คเหมือนกันเพราะหลายคนก็ถาม ผมไม่เคยล้างภาพที่ตัวเองถ่ายมาเลยนะ แต่พอได้อัดเป็นภาพออกมาเล็กว่ามันสวยกว่าเราดูในไอจีด้วยซ้ำ เป็นการทำไม่ได้หวังรายได้ อาจจะขายแฟนคลับหรือคนที่เขาอยากได้เพื่อนำเงินไปทำบุญ" 

ขอบคุณจากใจที่เคียงข้าง เพราะเขาคือเพื่อนสนิท

"ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบผลงาน ชื่นชอบในตัวเรา รักในแบบที่เราเป็นหวังว่าจะรักกันตลอดไป ถ้าเป็นเล็กชื่นชอบดาราคนนึงเราคงไม่ไปตามเขาขนาดนี้ แต่คนเหล่านี้กลับทำ เพราะอะไรเขาถึงทำก็เพราะเขารักเราขนาดนี้ เป็นสิ่งที่เราควรจะตอบแทนเขา ไม่ใช่เราจะทะนงตัวว่าเราเก๋าเรามีแฟนคลับเยอะ เขาเป็นเพื่อนเรา มางานแล้วมีคนมาให้กำลังใจเรา เราต้องใส่ใจเขาให้มาก ถ้ามีเวลามากพอเล็กจะนั่งคุยอยู่เป็นเพื่อนเขาให้นานที่สุดครับ"

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแฟนคลับถึงรักผู้ชายคนนี้ และสุดท้ายอยากถาม อาเล็ก ว่ามีพี่เคน ธีรเดช เป็นไอดอลนั้นทั้งเรื่องงานรวมถึงความรักด้วยหรือเปล่านะ??? 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เปิดใจผู้ชายคิดบวก "อาเล็ก ธีรเดช" ไอดอลเขาคือ "เคน ธีรเดช"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook