ยังไม่สิ้นหวัง! ครอบครัวสุดปลื้ม แม่ทุมอาการดีขึ้น

ยังไม่สิ้นหวัง! ครอบครัวสุดปลื้ม แม่ทุมอาการดีขึ้น

ยังไม่สิ้นหวัง! ครอบครัวสุดปลื้ม แม่ทุมอาการดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดของครอบครัว "เค้ามูลคดี" อีกเรื่องหนึ่งก็ว่าได้ เพราะล่าสุดนักแสดงรุ่นเก่า "รอง เค้ามูลคดี" ได้ควงลูกสาว "ยุ้ย ปัทมวรรณ" ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงอาการป่วยของภรรยา "ทุม ปทุมวดี" ที่ป่วยเป็นโรค ALS และได้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาเป็นระยะเวลานา

ซึ่งการอัพเดตล่าสุด พ่อรองได้เผยว่า แม่ทุมมีอาการตอบสนองที่ดีขึ้น สามารถจำชื่อทุกคน และจำวันเกิดลูกสาวได้ นั้นถือว่าเป็นสัญญาณตอบรับที่ดี ตอนนี้กำลังใจที่มีเกินล้าน แต่ก็ยังไม่กล้าไว้วางใจอะไรมากนัก

"ตอนนี้อาการดีขึ้น จากที่ไม่รู้สึกตัวมา 6 เดือน ตอนนี้ก็รู้สึกตัวดี ความจำเริ่มกลับมาบ้างแล้ว เรียกชื่อได้ทุกคน จำได้แม้กระทั่งวันเกิดลูก ปฏิกิริยาการตอบสนองดีขึ้นมาก เพียงแต่ขยับตัวไม่ได้เท่านั้นเอง ก็พูดกับแม่คำเดิมทุกวัน กระซิบข้างหูว่าพ่อรักแม่ที่สุดนะ พ่อกับลูกและแม่จับมือกันเราต้องสู้แม่ต้องชนะโรคนี้ให้ได้ เวลาเราพูดมากๆแม่ก็ยิ้ม น้ำตาจะไหล ที่แม่ดีขึ้นพ่อว่ามันเป็นพลังบวกที่เราทุกคนในครอบครัวเอาไปใส่กับแม่ทุกวันว่าแม่เก่ง ต้องหาย เดี๋ยวจะพาแม่ไปเที่ยว และได้พลังความรักที่ลูกและสามีให้เขา ทำให้เขาต่อสู้กับโรคได้"

"ส่วนยาชุดละล้านก็ยังทานต่อเนื่อง เมื่อเขายังเมตตาอยู่ก็ยังทานต่อไป ยอมรับว่ากังวลเพราะโรคนี้สามารถเกิดอะไรได้ตลอดเวลา แต่เราก็มั่นใจในคุณหมอและมั่นใจในตัวยาของดร.แฟรงค์ที่ยุ้ยไปเอามา สำหรับเรื่องกำลังใจ เมื่อก่อนเต็ม 100 แต่ตอนนี้เต็มล้านเลย ยิ่งกว่ายกภูเขาออกจากอกเลย สบายใจมาก"

รับละครกันทั้ง 2 คนแล้วจัดสรรเวลาดูแลแม่ทุมอย่างไร?
"ไม่ยากก่อนถ่ายบ่าย ตอนเช้าก็จะไปดูแม่ก่อน ซึ่งเป็นอย่างนี้แทบทุกวันอยู่แล้ว ก็ไม่ได้ดูตลอดทั้งวันเพราะเราก็ต้องทำมาหากินเพื่อจ่ายค่าโรงพยาบาล แต่เราก็ได้ความเมตตาจากทุกที่และลูกชายก็เบิกได้ด้วยส่วนหนึ่ง"

"โอกาสที่แม่ทุมจะกลับมาเหมือนเดิมได้หรือไม่นั้น สาวยุ้ยเผยว่า กับโรคนี้ตอบยากมาก ด้วยโรคนี้มีแต่ทรุดลงไปเรื่อยๆ นี่คือกลับมาได้ก็คือที่สุดของเราแล้ว แม้เราจะมีความหวังแต่ทุกอย่างก็ต้องมีการเผื่อใจ ตอนนี้สำหรับยุ้ยเองขอให้แม่ได้กลับบ้านก็พอแล้ว ถึงจะยังขยับตัวไม่ได้ทุกส่วน ให้นั่งรถเข็นมาอยู่กับเรา ไปไหนมไหนกับเราได้เหมือนเดิมก็โอเคแล้ว แต่ปัญหาหลักที่แม่ยังกลับบ้านไม่ได้คือ แม่มีปัญหาในเรื่องของการหายใจ ทุกวันนี้เลยต้องอยู่โรงพยาบาล"

พ่อรองกล่าวเสริมว่า "ตอนนี้เหมือนกล้ามเนื้อส่วนต่างๆของเขาถูกทำลายไหมหมดแล้ว หมอกำลังหาทางอยู่ พยายามทำกายภาพบำบัดทุกวัน ก็ช่วยเราสุดความสามรถของท่านเหมือนกัน"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ยังไม่สิ้นหวัง! ครอบครัวสุดปลื้ม แม่ทุมอาการดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook